Sự nghiệp sẽ phất lên như diều gặp gió nếu bạn đặt 5 cây cảnh này trên bàn làm việc

( PHUNUTODAY ) - Theo các bậc thầy phong thủy, 5 loại cây cảnh này nếu đặt trên bàn làm việc sẽ giúp cho chủ nhân có sự nghiệp phất lên nhanh chóng, kiếm được rất nhiều tiền.

Cây phất dụ (cây phát tài)

Phất dụ còn được gọi là cây phất tài (phất dụ đồng âm với phát tài theo cách đọc của người Trung Quốc). Trong phong thủy, đây là loại cây mang lại nhiều may mắn.

4

Cây phất dụ có nhiều loại, gần như loại nào cũng mang lại may mắn, phát tài: Phất dụ xanh – biểu tượng của may mắn; Phất dụ thơm – là cây thiết mộc lan, thơm về đêm; Phất dụ rồng – còn gọi là huyết rồng, còn dùng làm thuốc chữa bệnh; Phất dụ lá hẹp – còn gọi là bồng bồng, dùng làm bánh; Phất dụ trúc – xua đi vận đen, còn gọi là trúc thiết Quan âm.

Người ta thường mua cây cảnh để bàn này theo các cành có số lượng sau: 2 biểu trưng cho tình yêu, 3 cho sự hạnh phúc, 5 cho sức khỏe, 8 cho tài lộc và 9 cho thời vận. Nên bày cây phất dụ ở hướng phía Đông, Đông Nam – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.

Cây xương rồng

3

Nhắc đến xương rồng thì chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến chút gai góc, chút mạnh mẽ và kiên cường. Những chiếc gai nhọn và tính chất dễ dàng tồn tại ngay cả ở môi trường khắc nghiệt nhất của xương rằng đã góp phần tạo nên vẻ đẹp đầy cá tính và độc đáo của nó mà hiếm loài cây nào có được.

Sở dĩ được lựa chọn nhiều để làm cây cảnh mini vì xương rồng còn có tác dụng trong việc lọc sạch không khí, hút các bức xạ, thích hợp cho việc đặt ở các góc bàn, nơi có nhiều bức xạ từ máy tính và khí độc tỏa ra từ máy lạnh.

Cây trầu bà

2

Tương tự như xương rồng, trầu bà cũng là loại cây có tác dụng trong việc làm sạch không khí, thậm chí còn tốt hơn nhiều lần so với xương rồng. Cây còn có ý nghĩa may mắn trong phong thủy, đặc biệt trong việc làm ăn kinh doanh. Màu xanh mát, mượt, bóng từ lá sẽ giúp mắt chúng ta dịu lại sau những giờ căng thẳng làm việc trước máy tính, trước những con số. Thông thường, trầu bà để bàn thường được trồng thủy sinh.

Cây lưỡi hổ

1

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

Nhìn chung, cây cảnh để bàn này có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vì thế nó có thể là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

Vị trí tốt nhất để đặt cây lưỡi hổ hợp phong thủy trong văn phòng là các vị trí như Đông, Đông Nam.

Cây kim ngân

0 anh bia

Trong phong thủy, kim ngân là loài cây tượng trưng cho may mắn, cho tiền tài, đặc biệt là trong làm ăn mua bán. Chúng có khả năng phát triển, sinh trưởng mạnh mẽ, đặc biệt ở khí hậu nóng ẩm. Nhờ tên gọi “tiền vàng” mà kim ngân rất được ưa chuộng và được đặt nhiều ở các văn phòng làm việc của công ty.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link