Sự thật khắc nghiệt trên đường đời: Muốn thành công hơn người khác, bạn phải nỗ lực gấp đôi họ

( PHUNUTODAY ) - Thành công không phải may mắn từ trên trời rơi xuống. Chẳng bao giờ có chuyện sau một giấc ngủ bạn trở thành một chuyên gia, một doanh nhân tài giỏi…Tất cả được đánh đổi bằng chính mồ hôi công sức của bạn.

 Tự khám phá là chìa khóa

Những thứ bạn muốn làm, muốn trở thành hay muốn tạo ra sẽ kết dính lại với nhau để tạo nên con người bạn và nơi bạn muốn đến trong cuộc đời. Bạn phải rõ ràng về đích đến và điều bạn thực sự muốn. Tất cả đều xuất phát từ khát khao, đam mê và thứ thực sự tạo động lực cho bạn.

Vậy câu hỏi thực sự ở đây là nếu bạn dành hàng ngàn giờ, thậm chí là 10 năm liền chỉ để rèn luyện tay nghề về một thứ gì đó liệu có đáng không? Thứ cuối cùng bạn sẽ nhận ra đó là bạn đã trèo lên một chiếc thang mà ngay từ đầu bạn đã đặt thang dựa vào sai bức tường.

Img

Đừng lãng phí tài năng của bạn

Chúng ta sinh ra không phải giỏi mọi thứ. Nếu có tiếng nói nào bên trong bạn cất lên rằng, "Mình thực sự giỏi việc này," thì hãy giành cả đời để làm nó.

Nếu từ bỏ tiếng gọi đam mê đó, bạn sẽ ném đi mọi thứ.

Không có gì thay thế cho sự chăm ch

Cuộc sống là một chuỗi các trải nghiệm và qua từng trải nghiệm, chúng ta sẽ lớn dần lên mặc dù đôi khi thật khó để nhận ra điều này. Vì thế giới được hình thành để mỗi cá nhân phát triển nhân cách và chúng ta buộc phải hiểu rằng thất bại và nỗi đau sẽ khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn để tiến về phía trước.

Điều gì khiến Tiger Woods trở nên tuyệt vời? Điều gì khiến Warren Buffett trở thành một huyền thoại đầu tư? Chúng ta nghĩ là chúng ta biết: Mỗi một con người họ đều sở hữu tài năng bẩm sinh có thể biết chính xác những gì mà họ cần phải làm. Tuy nhiên, thực tế là không ai được sinh ra để trở thành một nhà cải cách hay một nhà đầu tư hay một kỳ thủ cờ vua cả.

Giá trị đến từ thời gian, không phải tiền

Đừng để tiền ngáng đường ước mơ của bạn. Bạn không (quá) cần một chiếc ví dày cộp để có thể sống trọn vẹn một ngày.

gia tri 3

Tất cả những gì bạn cần cho bản thân và những người xung quanh bạn chính là thời gian.

Sống trách nhiệm

Ai có kiểm soát tâm trí, lời nói, hành động của bạn? Bạn.

Nếu bạn làm gì đó tồi tệ, sai trái, khiến người khác đau lòng, đó là lỗi của bạn.

Hãy chịu trách nhiệm cho đời mình đi.

 Không ai quan tâm

Bạn có đang đau đớn? Bạn có đang chịu khổ? Bạn có đánh mất thứ gì hay ai đó ý nghĩa với mình?

Đoán xem? Mọi thứ bạn đang cảm thấy, những người xung quanh cũng từng phải chịu đựng không khác gì bạn.

Đã đến lúc nhận ra rằng nỗi đau của bạn thực ra cũng không đặc biệt lắm. Nó là một phần của việc Sống. Không ai quan tâm đâu.

Bạn sẽ phải rèn luyện, ngay cả khi quá trình đó làm bạn đau đớn

Một thực tế đơn giản là phần lớn thời gian chúng ta đều mâu thuẫn. Bạn phải duy trì thử thách bản thân mình và tiếp tục đẩy bản thân vượt qua những giới hạn của chính bạn. Tôi có thể đảm bảo rằng nếu bạn thiết lập một kế hoạch cho tất cả các nhiệm vụ và bắt đầu làm theo nó thì sẽ có những ngày bạn cảm thấy muốn dừng lại. Bạn không thể tiến xa được nhưng mục tiêu cuối cùng sẽ giữ cho bạn luôn thông suốt.

                                                                            

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn