Quý cô công sở đừng bao giờ diện những items này đi làm nếu không muốn thành thảm họa trong mắt đồng nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Dù có thích đến mấy bạn cũng không nên diện những kiểu trang phục này đi làm để tránh trở thành người kém duyên trong mắt đồng nghiệp nhé!

Khi nói đến văn hóa ăn mặc, với một số người thích phá cách thì các quy tắc truyền thống sẽ là một thứ gò bó, ép buộc và vô lý, bởi ai cũng có quyền chọn cho mình một phong cách và gout ăn mặc riêng theo ý mình. Nhưng bên cạnh tự do bản thân chúng ta cũng nên nhận thức rằng việc chúng ta mặc gì, mặc thế nào ảnh hưởng rất lớn đến thị giác và cảm nhận của người đối diện. Vì thế, có những quy tắc sinh ra là thật sự cần thiết và đúng đắn bởi nó đã được sự công nhận của xã hội và chúng ta không nên vượt quá giới hạn này. Hãy chọn loại quần áo phù hợp với từng hoàn cảnh và từng trường hợp khác nhau để đảm bảo bạn không phải một kẻ lạc điệu.

Bởi vậy, trong môi trường văn phòng yêu cầu tính lịch sự, chuyên nghiệp và trang nhã thì kể cả là thời tiết mùa hè có nóng đến đâu bạn cũng không thể diện đồ theo kiểu dạo phố để đến văn phòng. Hãy chắc chắn rằng bộ đồ bạn đang mặc trả lời được cho hai câu hỏi: Thời tiết như thế nào? Và mặc vào việc gì? Dưới đây là những kiểu trang phục không nên diện đến văn phòng làm việc.

Váy maxi

Chiếc váy maxi là item không thể thiếu cho các dịp dã ngoại, đi chơi... nhưng nó hoàn toàn không phải là đồ để có thể mặc đi làm. Nếu lí do của bạn là nó mát và vẫn đảm bảo độ dài thì bạn nên suy nghĩ lại. Bởi độ dài đặc trưng của maxi là chấm gót hoặc mắt cá chân nên đôi khi di chuyển sẽ rất vướng víu.

00000
000 bia

Đừng đi giày sneakers

000

Dù rất mực thoải mái và trẻ trung nhưng sneakers nên là đôi giày được các nàng diện đi dạo phố hơn là đến sở làm bởi sneakers khá "lạc quẻ" so với không khí chuyên nghiệp, nghiêm túc nơi văn phòng. Lựa chọn chuẩn chỉnh nhất chính là những đôi giày cao gót tối giản, nếu mang màu sắc trung tính thì càng hoàn hảo bởi khả năng cải thiện chiều cao cũng như hô biến vẻ ngoài của các nàng thêm nữ tính, thanh lịch. Nếu các nàng không thành thạo lắm trong việc đi giày cao gót thì những đôi giày đế thấp, đế bệt như mule, slingback hay boots da cho mùa lạnh cũng là sự thay thế cực ổn.

Đừng diện những set đồ không thoải mái

00 anh bia

Vẫn biết đồ công sở luôn cần sự gọn gàng, chỉn chu nhưng các nàng cũng đừng "dại dột" khoác lên mình những bộ cánh bó sát khiến bản thân cảm thấy ngộp thở, khó chịu. Và như thế, tâm trí của các nàng sẽ bị phân tán, chẳng thể tập trung làm việc được; bên cạnh đó, vẻ ngoài trông cũng thiếu tự tin, lúng túng hơn hẳn nếu đang diện lên mình bộ đồ không phù hợp. Vì vậy, khi sắm sửa hoặc đứng trước tủ đồ ngập tràn áo quần, các nàng hãy ưu tiên những item khiến mình cảm thấy thoải mái nhất; chẳng hạn như quần ống đứng, ống suông rộng hay áo sơ mi/blouse ôm vừa phải hoặc oversize; diện lên trông vừa hiện đại lại thoải mái và tự tin tuyệt đối.

Nói không với trang phục ngắn và hở hang

00

Những chiếc váy ngắn trên đầu gối, áo sơ mi/blouse cổ khoét sâu hay áo trễ vai… nên là những món đồ đầu tiên bị gạch chân khỏi danh sách items dành cho dân văn phòng bởi độ sexy "lạc quẻ" hoàn toàn so với không khí chuyên nghiệp, nghiêm túc nơi làm việc. Và để diện mạo công sở của các nàng trở nên tinh tế, thanh lịch nhất thì áo sơ mi/blouse cài khuy kín đáo, áo len cổ tròn hay chân váy midi dài qua đầu gối… sẽ là lựa chọn ưu tiên số 1. Các nàng cũng đừng bỏ qua những bộ suit, áo khoác dạ, áo trench coat khi mùa đông tới để thật ra dáng những quý cô công sở thanh lịch nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn