Sư thầy tĩnh tâm trước tin phạt nhẹ Mr Đàm 5 triệu

15:03, Thứ năm 15/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau sự việc hôn môi sư thày tại đêm nhạc từ thiện ngày 4/11 ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chính thức bị phạt 5 triệu đồng.

Trao đổi với Phunutoday, sư thầy Thích Giác Ân, một trong hai nhà sư bị Đàm Vĩnh Hưng hôn trong đêm nhạc từ thiện, cho biết giờ thầy mới nghe thông tin ca sĩ này bị phạt 5 triệu đồng. Tuy nhiên, đó là chuyện ở ngoài đời, thầy không để ý, xao động.
[links()]
"Việc của thầy bây giờ là tụng kinh niệm Phật, cầu phúc lạc cho mọi người. Thầy cũng mong các thầy trên thấu rõ, sớm tạo điều kiện để thầy trải lòng với từng Phật tử", sư thầy Giác Ân nói.

Trong khi đó, ông Võ Trọng Nam Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL TP.HCM cho Phunutoday biết, chiều 14/11, Thanh tra Bộ VH, TT&DL đã có buổi làm việc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và đơn vị tổ chức xung quanh vụ việc hôn sư thầy gây phản cảm trong dư luận.

Sau buổi làm việc này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị phạt 5 triệu đồng. Hành vi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị xử lý theo Điều 16, Nghị định 75 Qui định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa: "Người biểu diễn lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi thiếu văn hóa, hoặc phát ngôn thô tục".

Thanh tra Bộ sẽ ra văn bản chính thức về quyết định xử phạt này.

Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở cũng cho biết, không áp dụng hình thức cấm biểu diễn với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Trước đó, nói về mức phạt cao nhất là 5 triệu đồng đối với Đàm Vĩnh Hưng hôn nhà sư, bà Nguyễn Thế Thanh - nguyên Phó GĐ Sở VHTTDL TPHCM cho rằng "mức phạt trên đưa ra nghe buồn cười quá".

Theo bà Thanh, là nghệ sĩ thì phải là nhà văn hóa, biết ứng xử có văn hóa, nếu không, chỉ là người đi hát, diễn kịch mà thôi.

Hành động phản cảm của Đàm Vĩnh Hưng với 2 sư thầy
Hành động phản cảm của Đàm Vĩnh Hưng với 2 sư thầy


Còn ông Lê Văn Lộc - Phó GĐ Trung tâm Văn hóa TP.HCM cho biết: Hình phạt bằng tiền thôi thì không đáng bao nhiêu. Với Đàm Vĩnh Hưng, hình phạt đau đớn nhất là công chúng phản ứng với hành vi phản cảm của người nổi tiếng.

Mặc dù đã có thư xin lỗi, nhưng cách xin lỗi của Đàm Vĩnh Hưng không thật lòng. Do vậy, mức phạt cao nhất với ca sĩ này chính là sự quay lưng của khán giả.

Sự việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn sư thầy tại đêm nhạc quyên góp từ thiện ủng hộ ca sỹ Wanbi Tuấn Anh ngày 4/11 tại TP.HCM đã gây ồn ào dư luận suốt tuần qua. Đây là hành động đi ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, dù là với mục đích từ thiện cũng không thể chấp nhận được.

Trước sự lên án của dư luận, hai nhà sư là đại đức Thích Pháp Định (Thiền viện Phước Sơn, Đồng Nai) và đại đức Thích Giác Ân (Chùa Quan Âm, Đồng Tháp) đã phải nhận án phạt từ các chư tăng là “biệt chúng” (tức cấm túc) trong thời gian 3 tháng. Ngoài ra, thầy Thích Giác Ân bị tạm truất quyền trụ trì chùa Quan Âm.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng viết thư tay dài 6 trang gửi lời xin lỗi tới công chúng và các tăng ni, Phật tử. Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng anh viết có phần trịch thượng.
 

Hai nhà sư bị Mr Đàm khóa môi đồng tính là ai?
  • Sinh Huy
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc