Thần đồng xứ Trung 17 tuổi đã học thạc sĩ nhưng lại bị đuổi học chỉ vì không biết tự xúc cơm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì không phải động tay vào bất cứ việc gì ngoài học mà thần đồng xứ Trung đã không thể thích nghi với cuộc sống ở trường và bị buộc thôi học.

Ngụy Vĩnh Khang (sinh năm 1983 tại tỉnh Hồ Nam) từng được coi là thần đồng huyền thoại của Trung Quốc.

Được biết, từ khi 4 tuổi Vĩnh Khang đã học xong tiểu học và 8 tuổi đã thi đỗ vào trường trung học trọng điểm của tỉnh. Đáng chú ý, khi 13 tuổi thì Vĩnh Khang đã thi đỗ Đại học Tương Đàm.

Vào thời điểm đó, Ngụy Vĩnh Khang được rất nhiều người ngưỡng mộ, thậm chí, các phụ huynh còn lấy Vĩnh Khang làm tấm gương để các con noi theo.

Thậm chí, trong suốt thời gian thần đồng này đi học đại học thì người mẹ cũng đi theo để tự mình chăm sóc cho con.

Mẹ của thần đồng này còn không cho con trai mình động chân động tay vào bất cứ việc gì ngoài học. Thậm chí, mỗi sáng bà còn chuẩn bị sẵn kem đánh răng vào bàn chải, bê nước rửa mặt đến tận giường để con vệ sinh. Không chỉ muốn con chuyên tâm học hành mà mẹ của Vĩnh Khang còn cấm tiệt con chơi với bạn bè.

Ngụy Vĩnh Khang là thần đồng một thời của xứ Trung (Ảnh: Sohu)

Ngụy Vĩnh Khang là thần đồng một thời của xứ Trung (Ảnh: Sohu)

Năm 17 tuổi, thần đồng này theo học chương trình thạc sĩ tại Viện Khoa học Hàn lâm Trung Quốc thì nhà trường đã yêu cầu phải sống và học tập một mình. Cũng chính từ đây mà Vĩnh Khang gặp khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Sống một mình không có mẹ ở bên, Vĩnh Khang thậm chí còn không biết cởi quần áo khi nóng, không biết mặc thêm đồ vào mùa đông. Chưa hết, thần đồng này còn quên nộp luận án ngày tốt nghiệp vì không có ai ở bên cạnh nhắc nhở.

Đến tháng 7/2003, Ngụy Vĩnh Khang bị Viện Khoa học Trung Quốc cho thôi học vì không thể thích nghi được với cuộc sống tự lập. Thần động này không biết giặt đồ, làm việc cá nhân, thậm chí ngay cả khi ăn cũng cần người đút.

Được biết, sau khi bị trường cho thôi học thì Vĩnh Khang đã được mẹ hướng dẫn làm mọi việc như giặt giũ, rửa chén, nấu cơm... để thích nghi với cuộc sống.

Hiện tại, Vĩnh Khang đã lấy vợ sinh con. Thần đồng năm nào giờ đây đang làm việc tại một công ty phần mềm được 4 năm, anh chỉ là nhân viên bình thường.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn