Sức khỏe người đàn ông bị rắn hổ mang cắn ở Tây Ninh hiện giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân cho biết, mặc dù tình trạng sức khỏe đã khá hơn, nhưng anh đang tổn thương thận cấp và phải lọc máu liên tục.

Thông tin trên Tiền Phong, TS.BS CK2 Phan Thị Xuân - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, người đàn ông ở Tây Ninh bị rắn hổ chúa cắn hôm nay sức khỏe có khá hơn so với hôm 23/8.

"Tuy nhiên bệnh nhân vẫn đang được thở máy nhưng trao đổi oxy ở phổi cải thiện, không cần sử dụng vận mạch, tình trạng sưng nề và hoại tử mô không lan thêm, tình trạng nhiễm độc giảm, tổn thương thận cấp đang được lọc máu liên tục", bác sĩ Xuân nói.

ran_ho_mang

Vietnamnet đưa tin vào chiều ngày 23/8, do nọc độc phát tán, bệnh nhân được chuyển từ Khoa Bệnh nhiệt đới qua Khoa Hồi sức cấp cứu để lọc máu và thay huyết tương. Cùng với đó, vết cắn ở đùi của anh bị nhiễm trùng hoại từ mô gây suy đa cơ quan, gồm suy thận cấp, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu thấp. Tiên lượng bệnh nhân xấu, bệnh viện đang huy động tối đa trang thiết bị và nỗ lực hết mình để cứu anh.

Như nhiều báo đã thông tin, anh Phan Văn Tâm (38 tuổi, ngụ Tây Ninh đã bị trúng nọc độc rắn hổ chúa dài 2,5 mét, nặng gần 5kg khi đang muốn bắt sống rắn để bán kiếm tiền cho con đi học. Ngay sau đó, anh Tâm được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh cấp cứu rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được cho sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, bệnh nhân Tâm mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link