Làm đúng những cách này, mụn ở ngực sẽ một đi không trở lại

( PHUNUTODAY ) - Hãy nói lời tạm những chiếc mụn đáng ghét ở ngực bằng những thói quen sau đây.

 Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở bất kì ai chứ không riêng gì một giới nào hay một lứa tuổi nào cả. Thường thì mụn xuất hiện trên mặt nhưng có một số mụn lại xuất hiện ở vùng lưng và ngực làm cho chị em rất khó chịu và thường khó quan sát được tình trạng của bệnh mà điều trị hợp lý. Chẳng may, lưng của bạn đã sở hữu những chiếc mụn trứng cá đáng ghét thì đầu tiên bạn phải tắm rửa và giữ cho cơ thể thật sạch sẽ, không để mồ hôi toát ra. Bởi khi mồ hôi khô đi cũng làm bạn bị tắc lỗ chân lông.

Vệ sinh sạch sẽ

Bạn  nên thường xuyên tắm rửa để giữ cho da sạch sẽ không để mồ hôi thoát ra và đọng lại cùng với bụi bẩn trên da gây bít lỗ chân lông gây nên mụn ở lưng và ngực là hai vùng thường chịu ảnh hưởng.

tam-nuoc-nong-giam-can-tai-sao-khong-4

Khi bạn toát mồ hôi quá nhiều thì có thể tắm 2 lần/ngày hoặc ngay khi mồ hôi đổ nhiều. Dùng nước ấm và sử dụng sữa tắm hoặc xà bông nhẹ, sử dụng bàn chải lông mềm để cọ lưng nhẹ nhàng. Khi tắm xong lau khô người và bôi thuốc mỡ có chứa chứa benzoyl peroxide hoặc salicylic acid lên phần da bị mụn. Thông thường vùng da bị mụn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương vì thế khi tẩy da chết dùng loại êm dịu, cân bằng độ ẩm cho da và không gây kích ứng cho da. 

Lựa chọn áo ngực phù hợp

Hãy đảm bảo áo ngực của mình phải phù hợp, không được quá chật hoặc quá lỏng, điều này sẽ làm cho mồ hôi tiết ra nhiều hơn và tạo môi trường thuận lợi cho mụn sinh sôi. Áo ngoài và áo ngực cần sạch sẽ, thay hàng ngày, lưu ý khi chọn áo ngoài thì nên lựa loại rộng rãi, thoáng mát và thấm hút tốt như vải cotton.

Uống nhiều nước

20180119-095545-2

Uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể và đào thải các độc chất ra bên ngoài, là cách trị mụn đơn giản nhất cho vùng da ngực và ngăn ngừa mụn hình thành rất hiệu quả. Theo các chuyên gia, uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày có tác dụng duy trì quá trình hidrat hóa, loại bỏ tạp chất khỏi cơ thể, đặc biệt, bạn có thể bổ sung thêm vài cốc nước ép rau củ quả mỗi ngày để cung cấp vitamin cho làn da thêm khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

Thường xuyên tẩy tế bào chết 

1_80489

Làm sạch da thôi thì chưa đủ, bạn nên tẩy tế bào chết cho vùng da ngực để trị mụn trứng cá đạt hiệu quả tốt nhất. Mỗi tuần nên thực hiện từ 1-2 lần với hỗn hợp đường nâu và chanh hoặc dùng bã cà phê cũng là cách đơn giản để lấy đi các tế bào da chết, giúp da mịn màng và hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông. Thông thường vùng da bị mụn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương vì thế khi tẩy da chết dùng loại êm dịu, cân bằng độ ẩm cho da và không gây kích ứng cho da.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng mụn, để nhanh hết mụn bạn cần tránh càng xa các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, bia rượu, cà phê… thì càng tốt. Thay vào đó, nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống đủ 2 - 2.5 lit nước/ ngày. Ngoài ra, mỗi ngày bạn tranh thủ sắp xếp thời gian, công việc, học tập để nghỉ ngơi, duy trì thói quen ngủ sớm, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Dùng thuốc trị mụn

lam-dung-nhung-cach-nay-mun-o-nguc-se-mot-di-khong-tro-lai-e1e8a7

Để mụn nhanh chóng biến mất, bạn có thể sử dụng kem trị mụn phù hợp cho vùng da ngực nhé. Một số loại kem có chứa các hoạt chất kháng khuẩn và chống viêm như Benzoyl peroxide, Tretinoin hay thuốc bôi kháng sinh có tác dụng làm làm khô nhân mụn, tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa mụn viêm nhiễm rất tốt. Không nên tự ý cạy nặn mụn để tránh lây lan sang các vùng da xung quanh nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn