Kiến dài 5mm sống trong tai, đục thủng màng nhĩ bé gái 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Bé gái 10 tuổi bị một con kiến lớn chui vào tai và đi xuyên thủng qua màng nhĩ khiến bé đau tai dữ dội.

Ngày 7/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, vừa gắp thành công một con kiến dài khoảng 5mm sống trong tai bệnh nhi D.T.A. (10 tuổi, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ).

Chú kiến này đã bò vào tai và đi xuyên thủng qua màng nhĩ của bệnh nhi khiến bé đau tai dữ dội.

Con kiến dài 5mm được gắp ra từ tai bệnh nhi 10 tuổi.

Con kiến dài 5mm được gắp ra từ tai bệnh nhi 10 tuổi.

Theo lời kể của người nhà, chiều tối ngày 6/11, bé thấy khó chịu trong tai nhưng bố mẹ kiểm tra tai bằng mắt thường không có gì bất thường.

Sau đó, bé vẫn có biểu hiện khó chịu trong tai, thấy đau hơn, người nhà của bé đã soi đèn pin vào tai, kiểm tra kĩ thấy có côn trùng lạ trong tai nên đã đưa bé đến bệnh viện Đa khoa Hùng Vương kiểm tra.

Tại đây, sau khi dùng dụng cụ nội soi bác sĩ phát hiện trong tai trái của bệnh nhi có côn trùng. Đây là nguyên nhân khiến bệnh nhi đau tai. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ gây tê rồi nhanh chóng gắp được một con kiến dài khoảng 5mm ra khỏi tai bệnh nhi.

Clip con kiến bò trong tai bệnh nhi

Bác sĩ Nguyễn Văn Hải - Trưởng Khoa Khám Bệnh, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, sau tiểu phẫu, sức khỏe của cháu A. tốt và có thể ra viện.

Tuy nhiên, bé A. cần tái khám lại sau vài ngày để đảm bảo sức khỏe. Vì màng nhĩ và hòm nhĩ của bé có thể bị tổn thương do chân của kiến và vi khuẩn mà nó mang vào tai.

Qua sự việc trên, BS Hải khuyến cáo, nếu không may bị côn trùng chui vào tai, tuyệt đối không được dùng cây bông gòn, tăm bông ngoáy vào tai. Làm như vậy có thể làm cho côn trùng hoảng sợ, chạy sâu vào trong, vòng vòng trên màng nhĩ.

Tốt nhất nên nghiêng người về bên lỗ tai có côn trùng, lắc lắc cái đầu để côn trùng chui ra ngoài. Không được lấy tay đập vào lỗ tai, sẽ rất có hại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn