Tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, nhiều người thương vong, một em bé may mắn thoát chết

( PHUNUTODAY ) - Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h 30, ngày 6/9, trên QL 1A, tại khu vực Đỗ Xá (cách khoảng Hà Nội 22 km).

Thượng tá Trần Minh Thu - Đội trưởng Đội 7 Cục CSGT cho biết, vụ tai nạn xảy ra khoảng 6h30 sáng nay (6/9), trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ hướng từ Ninh Bình đi Hà Nội. Thông tin ban đầu từ thượng tá Thu, chiếc xe khách 29 chỗ mang BKS 35N-9116 chạy hướng Ninh Bình - Hà Nội. Đến đoạn km số 205 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì bỗng đổ lật ra đường. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và 9 người khác bị thương đi cấp cứu. “Sáng nay, xảy ra mưa to và kéo dài, chiếc xe khách tự lật không va chạm với xe nào” – thượng tá Thu cho hay.

tai-nan-kinh-hoang-1-phunutoday.vn

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: otofun.  

Theo đó 2 nạn nhân tử vong:

- Vũ Văn Tuân (33 tuổi, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình)

- Đinh Công Hoan (63 tuổi, quê Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Các nạn nhân bị thương gồm:

- Vũ Thị Nga (27 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Nình)

- Phan Thế Mạnh (24 tuổi, Kim Sơn, Ninh Bình)

- Vũ Thị Mát (24 tuổi, Kim Sơn, Ninh Bình)

- Phạm Thị Hà (33 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình)

- Phạm Văn Đồng (26 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình)

- Đinh Quang Trung (19 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình)

- Phạm Văn Đoàn (43 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình Bình)

- Nguyễn Văn Tùng (26 tuổi, quê huyện Tiền Hải, Thái Bình)

- Trần Thanh Bình (60 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình)

- Bé Phạm Thanh Mai (2,5 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình)

Anh Trần Văn Dũng (một người đi xe 4 chỗ và đang đưa người nhà đi bệnh viện khám cấp cứu) cùng đường, cách chiếc xe bị tai nạn chỉ khoảng 1 phút, thuật lại: “Lúc đó khoảng 6h30, trời có mưa và tối, tôi kịp nhìn thấy toàn bộ sự việc. Không hiểu bằng cách nào mà tài xế bị đánh lái sang trái va chạm vào tà luy. Ngay lập tức xe bị quay ngoắt sang phải rồi lật. Cùng lúc này có 2 thanh niên trẻ văng sang bên trái, một người bị hất ngược về bên phải phía sau. Khi vượt lên tôi thấy phía trước xe bị lật có gần chục người văng ra phía trước nữa”.

tai-nan

Một bé nhỏ may mắn thoát chết dù xe lộn vài vòng. 

Được biết chiếc xe gặp nạn mang BKS 35N: 9116, xuất bến lúc 4h từ Cồn Thoi ( Kim Sơn – Ninh Bình) đi bến Giáp Bát. Tài xế và phụ xe cũng đã bị thương nặng.

Một phụ xe (của xe đi ngược chiều) đứng lại để giúp đỡ các nạn nhân đưa đi viện, anh này cho hay: “Có rất nhiều người bị thương nặng, hiện chưa thể xác định được thương vong nhưng theo tôi nhìn thấy có 2 người khả năng là đã chết”.

Trưa 6/9, tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai có 10 nạn nhân đang được theo dõi tại đây. Một số người bị chấn thương khá nặng sau tai nạn.

Hiện các bác sĩ đang tiến hành sơ cứu, đưa nạn nhân đi chụp chiếu. Nằm trên giường bệnh, ông Trần Thanh Bình (60 tuổi, quê ở xã Kim Tân, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng. Tai nạn khiến ông bị rách sâu ở trên đỉnh đầu, cánh tay phải phải khâu hơn 10 mũi và nhiều chấn thương trên cơ thể. Trên khuôn mặt người đàn ông này vẫn còn nguyên vẻ hoảng sợ.

img-1030-1473142886727

Ông Bình bị chấn thương rách sâu ở đầu. 

Theo ông Bình, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, hơn 4h sáng nay, ông bắt xe khách từ quê ra Hà Nội để tiếp tục làm việc (hiện ông đang làm bảo vệ). Khi ông đang thiu thiu ngủ thì người bỗng bật mạnh về phía trước. "Tôi chỉ kịp nhớ lúc đó mình ngồi ở hàng ghế thứ 6 hay thứ 7. Đang chợp mắt thì bất ngờ người bật rất mạnh về phía trước kèm theo tiếng va chạm. Mọi thứ tối sầm, tôi chỉ biết cố chui người ra khỏi chiếc xe gặp nạn. Lúc đó, nhiều người bị hất về phía cửa trước của xe khách. Chui được ra ngoài, tôi thấy hành khách còn bị văng xuống vệ đường trên cao tốc", ông Bình nói.

Do hoảng loạn, nhiều hành khách la hét thất thanh, tiếng kêu cứu vang vọng khắp trong xe. "Sờ vào đầu và tay, tôi thấy máu chảy ra nhiều. Tuy nhiên, người chỉ hơi choáng váng nhưng vẫn rất tỉnh táo. Nhiều người bị thương quá, tôi còn nhìn thấy có người chết, cảm giác thật khủng khiếp", ông Bình thều thào kể tiếp.

Người đàn ông 60 tuổi cũng cho biết, ngay sau đó, một người đi đường đã lại hỏi han ông rồi cho ngồi nhờ xe, đưa ông lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. "May lúc đó có một gia đình họ cũng tiện đường lên Hà Nội cho tôi ngồi nhờ xe rồi đưa tôi vào viện cấp cứu. Giờ tôi chỉ biết mình bị rách sâu ở đầu nhưng không biết có sao không, tôi vẫn đang chờ đợi kết quả từ các bác sĩ", ông Bình nói và cho biết, người thân của ông nghe tin cũng đang trên đường lên viện chăm sóc ông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn