Sập nhà Cửa Bắc: Chủ nhà đã nói gì với hàng xóm trước đêm tai nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Anh Tuấn cho biết, vì lo lắng cho mọi người sống xung quanh nên trước khi xảy ra vụ việc anh Tuấn đã gặp gia đình hàng xóm để nói chuyện.

Liên quan đến vụ việc sập nhà tại số nhà 43 phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, TP. Hà Nội làm 2 người chết và nhiều người bị thương. Được biết, đây là cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần, diện tích mặt sàn hơn 30 m2, trong đó tầng 1-2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Chủ cơ sở là ông Trần Anh Tuấn (1964),  trú tại 63 Hàm Long, Hà Nội. 

Vụ sập nhà đã làm 2 người chết và nhiều người bị thương (Ảnh: Minh Quang).

Anh Tuấn cho biết, vì lo lắng cho sự an toàn của mọi người sống xung quanh, nên trước khi xảy ra vụ việc trên anh Tuấn đã gặp gia đình hàng xóm đề nghị dừng xây cho đến khi đảm bảo an toàn. 

Sau khi nhà bà Nguyễn Thị Vân (chủ nhà 41 Cửa Bắc) giải phóng xong mặt bằng, anh đã gặp anh Hùng (con trai bà Vân) vào khoảng 21h tối 1/8 và nói: "Dừng lại, đừng xây. Xây thế này là đổ đấy”. 

Anh Tuấn cũng rất lo lắng cho nhân viên của mình nên đã có ý định cho nhân viên nghỉ mấy ngày nhưng chưa kịp cho nghỉ thì sự việc đau lòng đã xảy ra. 

Anh Tuấn kể, anh đã nói với anh Hùng: "Khi nào thấy an toàn thì hãy thi công, để tôi cho nhân viên nghỉ vài ngày". 

Cho rằng anh Tuấn lo xa nên chủ số nhà 41 đã bỏ ngoài ta những lời khuyên nhủ, cảnh báo đó vẫn tiếp tục chỉ huy tổ thợ thi công phần móng cùng máy xúc, máy ủi. 

Chủ nhà xây dựng đã bỏ qua lời cảnh báo của mọi người và sự việc đau lòng đã xảy ra (nguồn: internet).

Đến 3h sáng ngày 4/8, bà Vương (trú phía sau nhà 41) đã đi ra cảnh báo tổ thợ đang làm móng dừng thi công ngay vì rất nguy hiểm. Khi và Vương vừa quay vào nhà khoảng 10 phút thì nhà 43 đổ sập. 

Theo đại diện Thanh tra xây dựng Hà Nội: "Nhà số 43 nền đất yếu, có độ tuổi lâu đời cộng với việc đơn vị thi công nhà bên cạnh (nơi đang đào móng - PV) không có phương pháp cũng như nghiên cứu biện pháp thi công phù hợp nên bị ảnh hưởng".

Ông Hoàng Đức Thăng, Bí thư phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cũng nhận nhận định, vụ sập nhà 43 Cửa Bắc làm 2 người chết và nhiều người khác bị thương có liên quan đến công trình xây dựng nhà số 41. 

Thêm vào đó, những người dân sống quanh khu vực này khẳng định, tại số 41 Cửa Bắc, chủ nhà tháo dỡ toàn bộ ngôi nhà cũ, thuê máy xúc và công nhân đào móng để xây nhà. 

Nạn nhân cuối cùng đưa đưa ra khỏi hiện trường (nguồn: internet).

Được biết, công trình số 41 Cửa Bắc do gia đình bà Nguyễn Thị Vân sở hữu. Bà Vân đã xin phép sửa chữa và đã nhận được công văn số 1123/UBND-QLĐT của Phòng Quản lý đô thị quận Ba Đình ngày 2/8 cho phép khôi phục nhà cũ nhưng việc chấp thuận này không thay thế cho giấy phép xây dựng. 

Chiều 4-8, thành phố và các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên người bị nạn (nguồn: internet).

Chiều 4-8, thành phố và các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên người bị nạn (bước đầu đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bị thương với số tiền 5 triệu đồng/người và 2 gia đình nạn nhân tử vong với số tiền là 22,4 triệu đồng.  

Sau khi hoàn tất công tác cứu nạn, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm. Các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ chính xác nguyên nhân của vụ sập nhà và xem xét trách nhiệm của các cá nhân liên quan để có biện pháp xử lý.

Sập nhà Cửa Bắc:
Sập nhà Cửa Bắc: "Bê tông đè lên chân và người tôi"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện tại tất cả 11 người bị mắc kẹt đã được giải cứu khỏi hiện trường, trong đó có 2 người đã tử vong.
Sập nhà Cửa Bắc: Bàng hoàng toàn cảnh hiện trường tan hoang
Sập nhà Cửa Bắc: Bàng hoàng toàn cảnh hiện trường tan hoang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến thời điểm hiện tại, tất cả các nạn nhân mắc kẹt đã được giải cứu, nhưng khung cảnh tan hoang, đổ nát vẫn khiến người dân nơi đây bàng hoàng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link