Tại sao các cụ xưa nói: "Ăn cơm tay không bưng bát là nghèo cả một đời?''

( PHUNUTODAY ) - Bàn tay không cầm bát cơm lên, thì nghèo túng cả đời, rung chân nhún vai thì vất vả 3 đời. Bạn có biết vì sao không?

Khi ăn tay cần phải nâng hoặc chạm bát cơm để tránh thói quen xấu phá đi tài vận

Tay không nâng hoặc chạm vào bát cơm, rung chân, nhún vai chính là những hành vi rất xấu. Ông bà ta vẫn thường nhắc nhở thay đổi thói quen này nhưng nhiều người vẫn mắc phải.

Hãy nhìn xung quanh bạn để xem có bao nhiêu người rung chân, nhún vai hoặc bàn tay không nâng hoặc chạm vào bát cơm.

Tay không nâng hoặc chạm và bát cơm thì nghèo túng đến cả đời, chân rung, vai nhún thì bất vả ba đời

Ngồi có tướng ngồi, đứng có tướng đứng, ăn có tướng ăn, các câu nói của người xưa đều có lý cả. Tướng do tâm sinh, nhìn tướng mạo là biết được tâm tính của con người, từ bề mặt có thể thấy được bên trong, tướng định càn khôn. Thế nên đừng coi thường các dáng tướng trên thân của bạn, vì chúng ẩn giấu nhiều bí mật.

Nhiều năm trước đây, có lần tôi đi ăn cùng bạn bè, tôi có chú ý đến người bạn không thân mấy, cử chỉ của anh ấy không giống mọi người, bàn tay đã không bưng bát cơm lên, cũng không đặt cạnh bát cớm, lúc nào cũng dúi dưới bàn, thậm chí còn rung chân liên tục.

co-nhan-ngoisaovn-3-ngoisaovn-w600-h400

Sau bữa cơm thì bạn ấy xin về trước, tôi với các bạn ở lại tám chuyện. Một người bạn hỏi tôi đánh giá về người bạn ấy thế nào. Thì tôi có nói: Người này ngày sau rất khó phát đạt, có thể sẽ nghèo túng cả đời.

Bạn bè tôi hỏi vì sao. Tôi nói: Người xưa từng nói, khi người ta ăn cơm nhất định tay phải chạm bát cơm hoặc nâng lên, bàn tay không nâng hoặc chạm bát cơm thì người đó cả đời sẽ cùng cực.

Nhiều năm sau tôi vô tình nghe bạn bè kể lại về tình huống của người kia. Quả thật mấy năm sau đó anh ta làm gì cũng không thành, mọi thứ khó khăn.

Người xưa thường nói: Thức ăn cần phải theo đến miệng, không phải miệng theo đồ ăn

Ý nói người ta phải đưa đồ ăn lên miệng, chứ không phải lúc nào cũng chúc đầy xuống đồ ăn mà ăn.

8ss7er-20170518-nhung-thoi-quen-sau-neu-khong-bo-at-ngheo-doi-ca-doi-co-tien-cung-tieu-tan-het

Cây rung lá rụng, người hay dao động là người bạc phúc. Tay không bưng bát, rung chân nhún vai là tướng của người cùng cực cả đời.

Người xưa cũng có câu: Người nam mà rung chân là cùng cực, người nữ mà rung chân là hèn mòn. Nếu một người mãi theo thói quen này, vừa ngồi xuống liền bắt đầu rung chân hoặc nhún vai, lúc nào cũng không yên ổn, đối với người nam thì khó tụ tài, với người nữ thì lúc nào cuộc sống cũng không yên ổn.

Trên nhân tướng học mà nói, rung chân là tướng phá tài, những người hay rung chân thì có thể rung đi tài lộc và may mắn của bản thân, tài vận và cả phúc khí đều đem phủi sạch, hơn nữa rung chân cũng là một biểu hiện của tướng người nhẹ dạ phù phiếm, do đó mọi người cần tránh thói quen này.

Điều khác nữa, nhún vai cũng là loại củ chỉ tổn tài. Chỉ có vài người thích nhún vai, khi đi đường thích làm cho vai mình lắc động. Nếu một người thích nhún vai, cổ của anh ta sẽ luôn gượng lên phía trước, chẳng phải như con gà lúc nào cũng vươn cái cổ dài ra để tìm kiếm đồ ăn. Nên cũng nói, người dễ nhún vai trong sinh hoạt dễ an định, có thể vận vất vả liên tiếp.

Hãy tin rằng, tướng mạo cử chỉ của một người là có thể từng bước thay đổi đấy. Nhất là một khuôn mặt xinh đẹp từ trong ra ngoài sẽ toát lên một sức hấp dẫn, khiến người gặp bất tri, bất giác sinh lòng mến mộ.

Theo:  xevathethao.vn copy link