Tại sao một người phụ nữ kém xinh như Chan lại khiến tỷ phú Facebook si mê, nhất nhất ''ngoan ngoãn'' nghe lời?

( PHUNUTODAY ) - Tuy là vợ của tỷ phú nhưng cô Chan cũng xuất chúng chẳng kém gì chồng. Đằng sau câu chuyện tình yêu thú vị của họ là cả một quy trình ''chiến thuật'' rèn chồng vào khuôn khổ ngay từ khi còn yêu nhau.

Chuyện ít biết về chuyện tình 11 năm của tỷ phú Mark Zuckerberg và vợ

Mark Zuckerberg gặp Priscilla Chan lần đầu cách đây 11 năm, trong một bữa tiệc "huynh đệ" ở Havard, khi đang đứng xếp hàng chờ vào nhà tắm. Bữa tiệc được tổ chức bởi một vài người bạn của Mark Zuckerberg vì nghĩ rằng Zuckerberg sắp bị đuổi khỏi trường bởi một trò đùa tai quái.

Hiện nay, Chan được mệnh danh là "đệ nhất phu nhân" của Facebook, và cặp đôi này cũng chi tiêu rất hào phóng với khối tài sản của họ.

Hãy cùng nhìn lại câu chuyện tình đẹp của cặp đôi này thông qua những mốc thời gian đáng nhớ của họ trên Facebook .

Priscilla Chan và Mark Zuckerberg gặp nhau lần đầu vào năm 2003, tại một bữa tiệc “huynh đệ” khi đang xếp hàng chờ vào nhà tắm.

"Tôi phải tự lập trình một chương trình máy tính. Và anh ấy đã gửi cho tôi một loạt hình cốc bằng ngôn ngữ lập trình bằng C++ và chú thích thêm rằng trong đó có bia đấy. Chúng tôi cùng cười ồ lên. Tôi rất thích khiếu hài hước của anh ấy", Chan nhớ lại kỷ niệm ngày mới quen Mark.

090844_facebook_4

Ngay buổi hẹn đầu tiên, Zuckerberg đã nói là muốn ở cả ngày với Chan thay vì “về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ”, Chan nói với người dẫn chương trình Savannah Guthrie của kênh Today.

Chan là một trong những người đầu tiên tham gia Facebook, ngày 5/2/2004.Có lẽ dấu hiệu đáng kể nhất trong mối quan hệ lâu dài của họ là việc Chan biết Zuckerberg rất thích những chiếc áo hoodie (áo nỉ có mũ) thoải mái và mềm mại. "Có thời nó toàn màu đen hoặc màu đỏ, màu trắng, màu xanh lá cây,…", cô nhận xét trong năm 2006.

Chan yêu thích trẻ con. Cô làm việc tại FASE và tham gia giảng dạy tại trường Harker. "Những việc làm này truyền cảm hứng cho tôi", cô nói.

Năm 2007, Chan tốt nghiệp Đại học Harvard. Mark Zuckerberg đã đến chúc mừng cô. Sau đó, Chan cùng chuyển đến California và thuê một căn hộ gần công viên Golden Gate. Zuckerberg thường tới thăm Chan vào các ngày nghỉ cuối tuần.

"Họ thường đi bộ trong công viên, đi chèo thuyền, chơi Bocce hoặc các trò chơi nhóm như Settlers of Catan. Ngày Chủ Nhật được dành riêng cho các món ăn châu Á", The New Yorker viết về cặp vợ chồng này.

1

Vì Zuckerberg quá bận rộn với Facebook, Chan thiết lập một số nguyên tắc cơ bản nghiêm ngặt cho mối quan hệ của họ. Chan yêu cầu Zuckerberg phải dành tối thiểu 100 phút mỗi tuần sống mà không có Facebook. Cô cũng yêu cầu Zuckerberg dành riêng một ngày mỗi tuần cho cô.

Hai vợ chồng đã đi khắp thế giới với nhau. Họ thường dành hai tuần vào tháng Mười Hai ở nước ngoài, và thường đến Trung Quốc để thăm gia đình Chan. Zuckerberg thậm chí đã bắt đầu học tiếng Trung.

Chan đã cùng Zuckerberg trải qua tất cả những thăng trầm.Và Chan đã ở cùng Zuckerberg khi anh phải đưa ra những quyết định quan trọng, trong đó có việc từ chối đề nghị mua lại trị giá 1 tỷ USD từ Yahoo vào năm 2006. Chan nói với tờ The New Yorker cô nghĩ rằng đó là khoảng thời gian căng thẳng nhất của Zuckerberg.

12

"Tôi nhớ chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất lâu về thỏa thuận của Yahoo!. Chúng tôi đã cố gắng liên kết những mục tiêu chúng tôi đang có với những gì chúng tôi tin tưởng cũng như những gì chúng tôi thích làm trong cuộc sống", cô nói.

Vào tháng 9/2010 Chan đã chuyển đến sống với Zuckerberg. Zuckerberg đã công bố những tin tức trên Facebook: "Priscilla Chan sẽ chuyển đến ở cùng tôi vào cuối tuần này. Vì vậy, có nhiều thứ đồ chúng tôi không cần dùng đến, nếu bạn cần bất kỳ thiết bị gia dụng, đĩa, cốc,… nào, xin vui lòng đến và lấy chúng".

Một tháng sau đó, họ cùng tham gia phát kẹo cho trẻ em trong ngày lễ Hallowen.Tháng 3/2011, Chan và Zuckerberg nhận nuôi chú chó Beast. "Chúng tôi có cách đối xử khác nhau với Beast, và điều đó có thể lặp lại khi chúng tôi thực sự có con sau này", Chan nói với kênh Today.

Cũng trong tháng 3/2011, Priscilla Chan và Mark Zuckerberg công khai mối quan hệ trên Facebook.

Hai năm trước, Zuckerberg và Chan đã kết hôn chỉ vài ngày sau khi Chan tốt nghiệp trường y và Zuckerberg đưa cổ phiếu Facebook lên sàn chứng khoán.

Họ đã có một kỳ nghỉ tuần trăng mật khá giản dị và kín tiếng ở Ý. Tuy nhiên, họ vẫn bị phát hiện khi đi ăn trong một cửa hàng McDonald.

Năm 2015, Chan có bầu đứa con đầu lòng. Giờ thì gia đình ông chủ Facebook đã có thêm thành viên thứ tư.

24

Trong hình ảnh là Zuckerberg và Chan cùng hai con gái, August (bên trái) và Max.

Tại sao một người phụ nữ kém xinh như Chan lại có thể lấy được tỷ phú? 

Phụ nữ có thể không xinh nhưng phải biết tự lập

Có lẽ, bạn sẽ thắc mắc điều gì ở Priscilla Chan-cô gái gốc Á 29 tuổi, có thể hấp dẫn được chàng Mark kiệt xuất? Không có lợi thế về ngoại hình hay xuất thân từ gia đình giàu có, quyền thế nhưng Chan lại khiến chàng tỷ phú trẻ say mê đắm đuối đến lạ.

Bởi Chan biết tạo nên sức hút riêng biệt không đến từ vẻ ngoài mà chính bằng sự thông minh với bảng thành tích học tập khiến ai cũng phải nể. Chính vì thế, Mark luôn tự hào về người vợ tài giỏi của mình. Ngày Chan tốt nghiệp, Mark đã viết trên Facebook rằng: ''Anh rất tự hào về em, bác sĩ Chan''.

090625_facebook_1

Phụ nữ khôn ngoan là cùng chồng làm nên thành công chứ không phải âm thầm đứng sau thành công của chồng

Lấy chồng tỷ phú không có nghĩa là bản thân phụ nữ sẽ lui vào 'hậu trường', chăm sóc chồng từng bữa ăn, giấc ngủ, không can thiệp công việc của chồng. Trong suốt 10 năm đồng cam cộng khổ, Chan đã chọn cách sát cánh bên chồng trong từng dấu mốc phát triển. Với khả năng và sự hiểu biết của mình, Chan luôn dành cho Mark những lời khuyên quý giá.

Hãy thử hòa mình vào với sở thích của chồng

Đó chính là cách Chan làm. Ngoài việc cùng thích đi du lịch và chăm sóc thú cưng ra, đôi khi Chan cũng không hào hứng với những điều Mark làm. Zuckerberg đã từng có một bộ ly bia có liên quan đến một số loại ngôn ngữ lập trình máy tính bởi anh thích sưu tầm những thứ mình quan tâm. Điều đáng ngạc nhiên là ngay sau đó, Chan đã tìm hiểu một chút về lập trình và cô đã có thể dễ dàng trò chuyện với chồng về vấn đề này một cách vui vẻ.

Cùng nhau làm việc nào đó để mối quan hệ vợ chồng trở nên khăng khít

Việc dành ra 30 phút mỗi ngày để cùng nhau chăm sóc một chú chó tưởng chừng là điều vô nghĩa với cặp vợ chồng bận rộn như Mark và Chan. Nhưng với cô thì đó lại là những giây phút thư giãn và thoải mái nhất.

Theo phu nhân Mark Zuckerberg, cả hai vợ chồng cùng làm một việc gì đó, hay cùng tìm hướng giải quyết một vấn đề sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn, vợ chồng thêm gắn bó hơn.

Giản dị và giàu lòng nhân ái

Trái ngược với lối sống phô trương của những người giàu có. Chan cũng giống như chồng, chưa bao giờ người ta thấy cô chưng diện đồ hiệu hay siêu xe. Dù đôi khi, cô bị chê quê mùa nhưng hơn ai hết, chỉ cần người đàn ông bên cạnh yêu cô và bản thân Chan hài lòng với những gì mình có, thế là đủ rồi. Đối với Chan, sống cho chính mình, có ích cho xã hội chứ không phải để làm đẹp lời bình phẩm của thiên hạ. Tuy nhiên, khi có sự kiện sánh bước cùng Mark, Chan lại không hề úi sùi làm chồng xấu mặt. Cô luôn biết ứng biến trong mọi hoàn cảnh.

Điều mà Mark trân trọng nhất ở người vợ bình dị của mình có lẽ là tấm lòng nhân ái. Chan rất tích cực trong các công việc từ thiện và chính cô cũng là người truyền 'lửa' cho Mark. Có thể nói, hai vợ chồng vị tỷ phú này rất hợp nhau trong mọi khía cạnh.

Thử hỏi có mấy cô gái bình thường nào trên đời có đủ tự tin để 'trói chặt' trái tim của một người đàn ông nổi tiếng và giàu có mà không dùng đến ngoại hình, nhan sắc hay thủ đoạn? Với Priscilla Chan thì khác. Cô đã làm được điều đó. Nhưng thực chất Chan lại chẳng phải phụ nữ có khả năng siêu nhiên gì. Chỉ là ngay từ khi bắt đầu, cô cố gắng nhiều hơn một chút.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT