Tổ Tiên nói: 'Không muốn rút ngắn tuổi thọ thì đừng ngủ 3 đêm', 3 đêm nào không nên ngủ?

16:50, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết 3 đêm mà người xưa nhắc đến ở đây là gì không?

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con người. Ngủ đúng, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, sinh lực tràn trề, tinh thần minh mẫn. Ngược lại ngủ sai cách có thể làm sức khỏe suy kiệt.

Có 3 loại giấc ngủ mà người xưa khuyên bạn nên tránh.

Không muốn rút ngắn tuổi thọ thì đừng ngủ 3 đêm

Không muốn rút ngắn tuổi thọ thì đừng ngủ 3 đêm

Thường xuyên ngủ muộn

Nhiều người thích ngủ nướng, nhất là giới trẻ, nhưng thực tế ngủ nướng không hề tốt cho cơ thể. Buổi sáng là thời điểm rất quan trọng bậc nhất với cơ thể con người. Thời gian này năng lượng dương dồi dào nhất, không khí cũng rất trong lành, thoáng đãng nên chúng ta nên dậy sớm, ra ngoài vận động thể chất, hít thở không khí trong lành, sau đó ăn bữa sáng giàu dinh dưỡng để có thể trải qua một ngày mới thật tươi đẹp.

Đi ngủ với cảm xúc căng thẳng

Cơn giận dữ sẽ làm hại chính bản thân mình. Trí não mệt mỏi có thể gây hại cho sức khỏe. Khi một người tức giận, dòng khí và máu trong cơ thể sẽ bị ức chế, khí tích tụ lâu ngày sẽ sinh ra bệnh tật. Cảm xúc tức giận còn có thể gây tổn thương gan và dẫn đến bệnh gan.

Đi ngủ với cảm xúc căng thẳng

Đi ngủ với cảm xúc căng thẳng

Bởi vậy, người xưa khuyên rằng, chúng ta không được chìm đắm trong cảm xúc tiêu cực nữa. Ngay cả khi sự việc có tồi tệ đến đâu thì chúng ta cũng phải tìm cách để vượt qua. Việc điều tiết cảm xúc sẽ giúp bạn duy trì năng lượng tích cực, ngủ ngon giấc và không suy kiệt cho sức khỏe.

Ngủ với màu đen và trắng lộn ngược

Nhiều người trẻ sống một cuộc sống đen trắng lộn ngược, cái gọi là đen trắng lộn ngược có nghĩa là làm việc vào ban đêm và ngủ nghỉ vào ban ngày. Kiểu sinh hoạt đi ngược đồng hồ sinh học này sẽ khiến sức khỏe suy giảm trầm trọng.

Ban đêm là lúc các cơ quan trong cơ thể  cần phải được nghỉ ngơi và hồi phục, thức khuya lâu và ăn đêm nhiều sẽ gây tổn hại cho gan, thận và các bộ phận khác.

Thời gian dần trôi, nó có thể gây ra bệnh về gan hoặc thận, thậm chí là ung thư. Vì thế nếu ai đang duy trì cuộc sống như vậy cần thay đổi ngay lập tức.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo