Cát Phượng là ai?

( PHUNUTODAY ) - Thường xuất hiện trên các chương trình game show với tư cách người dẫn chương trình nhưng thực sự nghệ sĩ Cát Phượng là ai?

Cát Phượng là ai?

Cát Phượng (sinh ngày 15 tháng 5 năm 1970) là một nữ diễn viên hài, diễn viên kịch và diễn viên điện ảnh người Việt Nam. Cô là cựu sinh viên của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Cát Phượng

Cát Phượng (sinh ngày 15/5 năm 1970) là một nữ diễn viên hài, diễn viên kịch và diễn viên điện ảnh. Cát Phượng sinh ra và lớn lên ở thị xã Sa Đéc, tỉnh Sa Đéc (nay là thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). 

Cát Phượng là diễn viên hài được biết với những vai diễn đáng nhớ trên sân khấu kịch và phim truyền hình. Cô từng đoạt Giải Mai Vàng 2001 (nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất với vai Thị Nở trong vở kịch Chí Phèo) và Giải Mai Vàng 2010 (với vai Nương trong vở kịch Cánh đồng bất tận).

Năm 2004, Cát Phượng có kết hôn với diễn viên Thái Hòa và có một con trai. Năm 2006, vợ chồng Cát Phượng ly hôn, Cát Phượng phải một mình nuôi con, cuộc ly hôn của vợ chồng cô làm cho nhiều khán giả hâm mộ hối tiếc.

Gia đình Cát Phượng sống ở Bạc Liêu. Năm cô mười tám tuổi thì biến cố gia đình xảy ra. Cô theo cha đi Sài Gòn kiếm kế sinh nhai. Mê làm diễn viên, đọc báo thấy trường điện ảnh TP.HCM tuyển sinh hệ B, Cát Phượng liền đăng ký học mà không cần suy nghĩ.

6.cat-tuong-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Ít ai biết rằng Cát Phượng học ở trường sân khấu vỏn vẹn một năm thì bị nhà trường ký giấy buộc thôi học. Cô từng có những tháng ngày phải bán máu, mua mì tôm ăn để chờ vai diễn. Nhưng sau một khoảng thời gian cố gắng, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, không ngừng nghỉ, cô đã khiến không ít người phải sửng sốt khi mà thấm thoắt cũng đã có hơn hai mươi năm nằm gai nếm mật với nghề.

Hơn hai mươi năm sống trọn vẹn với nghề diễn viên, dường như Cát Phượng gánh chịu trên đôi vai sự khổ ải nhiều hơn những điều may mắn. Nhưng như là cái nghiệp đã vận vào thân, như bị… bùa mê, như một người tình chỉ chực làm khổ mình, như một đứa con mình phải đeo mang, không ít lần rớt nước mắt với nó nhưng cô vẫn không thể nào rời bỏ. Bởi trong muôn trùng cái khổ lụy đó, vẫn còn lấp lánh những niềm vui cho cô. Nghề diễn đã cho cô cảm giác được sống trong hạnh phúc, để mỗi khi ra đường, đi đến các tỉnh xa, khán giả nhận ra cô, đến nắm tay thăm hỏi cô. Đó chính là động lực để Cát Phượng tiếp tục đeo bám cái khổ của nghề.

Con đường yêu của Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng: Trái tim dẫu sắt đá đến mấy cũng tan chảy bởi tình yêu chân thành

Hơn 20 năm sự nghiệp, Cát Phượng đã phải vượt qua bao khó khăn, thăng trầm để trở thành một trong những nghệ sĩ vững vàng trên sân khấu lẫn điện ảnh.

Bên cạnh sự nghiệp, tên tuổi của Cát Phượng còn gắn liền với những mối tình tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí. Chính Cát Phượng đã thừa nhận rằng cô không có số được làm dâu.

Cô cho rằng hễ tổ chức đám cưới, mặc áo dài cúng bái tổ tiên thì cuộc hôn nhân ấy rồi sẽ "đứt gánh giữa đường".

Minh chứng cho điều ấy là cuộc hôn nhân giữa cô và Thái Hòa, điều đó đã trở thành nỗi ám ảnh của Cát Phượng để rồi sau này nữ diễn viên rất sợ khi nhắc hai từ kết hôn.

Nhưng rồi chính tình yêu bền bỉ và sự quan tâm ấm áp mà Kiều Minh Tuấn dành cho mình, giờ đây trái tim "sắt đá" ấy lại một lần nữa rung động.

Chắc chắn trong thời gian không lâu nữa, showbiz Việt sẽ lại có thêm một đám cưới cổ tích. Hãy cùng nhìn lại loạt khoảnh khắc "tình đến bể bình" của đôi trai tài gái sắc này trong suốt chặng đường yêu 9 năm qua.

Cát Phượng hạnh phúc bên Kiều Minh Tuấn. Nam diễn viên kém cô 18 tuổi nhưng có suy nghĩ hết sức trưởng thành và chín chắn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn