Nằm lòng 2 cách này mỡ vùng mặt chẳng mấy chốc mà thon gọn V-line

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang mất tự tin vì mặt béo, mập mạp hay bỏ túi ngay 2 mẹo nhỏ này nhé!

Nguyên nhân béo mặt, mặt mập, mặt nhiều mỡ:

Béo mặt, mặt mập, mặt nhiều mỡ có rất nhiều nguyên nhân gây nên, đây có thể là hiện tượng bị tích nước, phù mặt, chày xệ, nặng mặt. Tuy nhiên, đa số các trường hợp này chủ yếu là do tích tụ mỡ thừa dưới da, khiến gương mặt trở nên phù thũng, mất thẩm mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân bị béo mặt, trong đó phải kể đến 4 nguyên nhân chính sau:

cach-giam-mo-mat

Do chế độ dinh dưỡng nhiều đường bột, dầu mỡ: Thói quen uống không điều độ, ăn quá nhiều đường bột hay các món chiên, sào… chính là nguyên nhân khiến mỡ tích tụ nhiều dưới da, làm mặt bị béo.

Chế độ sinh hoạt không hợp lý, ít vận động: Do những thói quen ngủ nhiều, ngồi nhiều nhưng ít di chuyển, đi lại ít cũng chính là một trong những nguyên nhân không những không giúp đào thải mỡ ở mặt ra ngoài mà còn gia tăng lượng mỡ bị tích tụ lại gây béo mặt.

Mặt nhiều mỡ sau khi sinh: Các mẹ bỉm sữa sau sinh thường tăng cân quá mức cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc béo mặt, mỡ thừa tích tụ ở mặt nên nhìn khuôn mặt sẽ mập hơn.

Tuổi cao, da lão hóa: Càng nhiều tuổi thì làn da của bạn càng trở nên lão hóa hơn làm cho da không còn được săn chắc, đàn hồi mà còn bị chày xệ, các cơ mặt nhão chùng khiến mặt mập, tích mỡ nhiều ở mặt.

Chính những nguyên nhân này đòi hỏi chị em nếu không muốn rơi vào tình trạng bị béo mặt thì phải lên kế hoạch ăn uống, rèn luyện bản thân để giảm cân và giảm mỡ mặt nói riêng. Vậy làm thế nào để giảm béo mặt hiệu quả nhanh chóng nhất? Mời bạn đọc tiếp nội dung phía sau:

Giảm mỡ mặt và cằm bằng đá

Đá hẳn luôn là người bạn tuyệt vời trong việc điều trị các nốt mụn sưng tấy, giảm sưng và thâm mắt. Nhưng lại ít ai biết rằng, đá cũng hỗ trợ bạn giảm mỡ mặt, béo mặt và cằm tại nhà cực kỳ hiệu quả.

cach-giam-mo-mat

Thường xuyên chườm đá lạnh lên mặt không chỉ làm căng, săn da mặt, thu nhỏ lỗ chân lông cho da mịn màng mà còn kích thích quá trình đốt mỡ mặt nhanh chóng.

Chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày, thực hiện 1 – 2 lần, khuôn mặt bạn sẽ thon gọn, mỡ mặt giảm nhanh.

Cách thực hiện:

- Bạn cho 3 – 5 viên đá vào 1 khăn mềm, buộc đầu lại.

- Chườm khăn lên mặt, massage để giảm mỡ mặt khoảng 10 phút.

- Có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần sáng và tối để có kết quả giảm béo mặt cấp tốc tại nhà.

Bạn cũng có thể sử dụng rau má, trà xanh,… làm đông dá và thực hiện; vừa giúp giảm mỡ mặt và cằm mà còn nuôi dưỡng làn da của bạn.

Gừng giảm mỡ mặt hiệu quả

Gừng tươi nếu biết sử dụng, sẽ đem lại tác dụng thon gọn mặt, tan mỡ thừa tích tụ mỡ ở vùng mặt ít ai biết được.

Nghiên cứu trong thành phần của gừng có chứa gingerol và shogaol giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và ức chế béo tự nhiên. Vì thế, thường xuyên massage mặt để giúp bạn giảm mỡ mặt cấp tốc.

cach-giam-mo-mat-1

Thực hiện:

- Lấy 2 nhánh gừng tươi rửa sạch, giã nhỏ gừng.

- Sau đó, thoa gừng lên vùng mặt và massge nhẹ nhàng theo hướng từ trên xuống dưới.

- Bên cạnh đó, bạn uống mỗi buổi sáng 1 cốc trà gừng mật ong để tăng hiệu quả.

Mỗi ngày 1 – 2 lần vào sáng và tối. Kiên trì thực hiện, sau từ 1 – 3 tháng vừa giúp mặt thon gọn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn