Nếu bạn lười tập thể dục thì hãy ăn 5 thực phẩm này để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để có vòng eo thon gọn, một thân hình cân đối? Với 5 loại thực phẩm đốt cháy mỡ thừa sau đây bạn sẽ không còn lo lắng điều đó nữa.

 Mỡ bụng hay còn được gọi là mỡ nội tạng, thường tích lũy xung quanh khu vực giữa ngực và bụng dưới, gây mất tự tin cho nhiều người, nhất là với các nàng. Giảm mỡ bụng không chỉ giúp các nàng sở hữu vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường... Trong “cuộc chiến” đốt cháy mỡ bụng, ngoài việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn, chế độ ăn hàng ngày cũng là điều rất quan trọng mà các các nàng cần phải hết sức lưu ý.

Dưới đây là những thực phẩm có thể hỗ trợ “đốt cháy” mỡ bụng thần tốc nhất, mời các nàng tham khảo nhé!

Dưa hấu

dua-hau-4

Dưa hấu là một trong những thực phẩm hoàn hảo để giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Kentucky cho thấy, chỉ cần uống hai tách nước ép dưa hấu mỗi ngày trong tám tuần có thể làm giảm trọng lượng cơ thể (đặc biệt là giảm các chất béo quanh bụng) mà không làm thay đổi khối lượng cơ bắp. Dưa hấu vừa giúp cơ thể giữ nước vừa giàu vitamin B1, B6 và C, khoáng tố vi lượng kali và magiê. Các nàng có thể dùng dưa hấu làm món thay thế chiếc bánh ngọt hàng ngày của mình mà không sợ tăng một gram cân nặng nào.

Cá hồi

ch-1459057871525-0-58-428-640-crop-1459057877722

Cá hồi là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe,đặc biệt rất giàu axit béo Omega 3, nhờ đó giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả. Mặt khác, tiêu thụ cá hồi còn giúp bạn giảm bớt cơn đói vặt trong ngày và có cảm giác no lâu hơn. Ngoài cá hồi thì bạn có thể chọn tiêu thụ cá ngừ, cá thu, hay cá trích... và tối đa khoảng 2 lần/tuần.

Trà xanh

kuleczka_green-tea_shutterstock_dmns

Trong trà xanh có chứa catechin, một chất oxy hóa lành mạnh có thể làm tăng quá trình chuyển hóa trong cơ thể và đốt cháy mỡ từ gan. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ trà xanh ở một mức vừa phải vì loại thực phẩm này vốn không tốt cho hàm răng của bạn.

giam-can-bang-qua-bo-1411717697673-50-0-257-405-crop-1411717723416

Nhờ lượng chất béo không bão hòa ở dạng đơn thể cao, bơ rất tốt cho quá trình tiêu hóa, giảm các cholesterol có hại, thúc đẩy các hormone đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể. Trong quả bơ có một acid amin rất quan trọng được gọi là lecithin giúp việc quản lý trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong quả bơ cũng giúp ta vượt qua cơn đói rất hiệu quả.

Súp lơ xanh

1_68366

Đầu tiên trong danh sách thực phẩm đốt cháy mỡ thừa phải kể đến là súp lơ. Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, B1, B2, B6 và các dưỡng chất, khoáng chất, chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Bởi vì chứa nhiều vitamin C và chất xơ nên ăn súp lơ xanh hàng ngày bạn sẽ nhanh có cảm giác no bụng, sự thèm ăn cũng giảm bớt đi. Từ đó, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Ngoài ra, súp lơ xanh còn giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa vùng bụng thành năng lượng cho cơ thể, tráng các nguy cơ gây ra béo phì.

Mật ong

nuocmatong-1504946141375

Mật ong có chứa lượng đường tự nhiên khá cao. Tuy nhiên, nó lại không chứa calo, nên dùng mật ong để giảm cân sẽ rất hiệu quả. Ở trong cơ thể, chất béo tồn tại dưới dạng mỡ, mật ong có khả năng huy động lượng mỡ này, chuyển hóa nó thành năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Nhờ vậy, mà cơ thể giảm cân nhanh hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn