Tâp cho con khỏi dáng đi vòng kiềng

18:12, Chủ nhật 26/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Bé có chân vòng kiềng là một trong những nỗi lo sợ lớn nhất của các bà mẹ. Thế nhưng sự thực về chân vòng#160; kiềng chẳng hề đáng sợ đến thế


Nhận diện chân vòng kiềng
Cấu trúc xương là nguyên nhân chính trong việc gây ra chân vòng kiềng
Cấu trúc xương là nguyên nhân chính trong việc gây ra chân vòng kiềng
Người bình thường hai chân sẽ thẳng khít song song khi đứng, hai đầu gối và hai mắt cá bên trong đều sát khít nhau. Nếu khi đứng thắng, khớp gối hai bên nghiêng vào trong làm cho hai đầu gối không thẳng khít, có khe giữa khoảng 1,5cm. Hoặc khớp gối bình thường, cẳng chân cong vào trong hoặc hình cung, có khe giữa trên 1,5 cm thì đó gọi là hiện tượng khác thường, người ta gọi đó là chân vòng kiềng, y học gọi đó là chân chữ O.


Vì sao trẻ xuất hiện chân vòng kiềng?




top1.jpg
 
Phần lớn, các bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi đều bị cong chân do tư thế nằm ở trong bụng mẹ. Điều đó được gọi là cong chân sinh lý. Nhưng không cần xoa bóp, tác động gì, đến khi bé 1 tuổi, chân bé sẽ tự thẳng. Bởi khi đó bé vận động và đi nhiều, nên xương tự điều chỉnh.












Luyện cho bé có dáng đi đẹp
Ảnh chỉ mang tính minh họa
Ảnh chỉ mang tính minh họa
Hãy sử dụng các trò chơi để luyện tập cho bé để tạo sự thu hút chứ đừng gây áp lực đây là các bài tập cho bé. Đặt các miếng đề can màu sắc nổi bật hoặc các hình vẽ thu hút, kích thước chiều ngang khoảng 20cm dưới sàn nhà, theo một đường thẳng, yêu cầu bé đi theo đường thẳng đó. Để có dáng đi “mỹ miều” cho toàn cơ thể, hướng dẫn bé ngẩng cao đầu cằm song song với mặt đất, giữ lưng thẳng.






  • Thảo Trần

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc