Tập gym giảm cân hàng tiếng đồng hồ sẽ chẳng có hiệu quả nếu bạn không nắm rõ 5 nguyên tắc sau

( PHUNUTODAY ) - 5 nguyên tắc khiến bạn tập giảm được cân, lên cơ thành công mà chẳng cần phải tập hàng giờ đồng hồ.

1. Cách nghỉ ngơi giữa các hiệp

Nếu bạn muốn giảm kg nhanh hơn thì hãy lưu ý chuyện nghỉ ngơi khi tập thể dục. Cách tốt nhất là:

- Không điện thoại: Mọi người bắt đầu kiểm tra mạng xã hội của họ hoặc email ngay cả trong 30 giây giải lao. Họ thậm chí không nhận ra khi nào thời gian nghỉ 30 giây giờ đã chuyển thành 1 hoặc 2 phút.

nguyen-tac-tap-luyen 2

- Nghỉ ngơi một chút: Nên nghỉ giải lao giữa các hiệp để cơ thể có thời gian thư giãn và hạ nhiệt.

- Không tham gia vào các cuộc trò chuyện khi tập: Một số người có thể kết bạn ở mọi nơi ngay cả trong phòng tập thể dục. Điều đó không sai, cho đến thời điểm nó bắt đầu làm ảnh hưởng vào quá trình tập luyện của bạn.

2. Sai lầm phổ biến mà hầu hết mọi người mắc phải

Dù là tập bất kỳ môn nào cũng có thể giúp bạn tạo ra sự thâm hụt calo, đây là yêu cầu cơ bản để giảm kg. Các chuyên gia cho rằng, hầu hết mọi người đều mắc một sai lầm phổ biến trong khi tập thể dục là làm giảm tốc độ cơ thể đốt cháy chất béo do đó họ giảm cân chậm.

3. Bí quyết giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn

Tất cả những điều nhỏ này thực sự xác định bao nhiêu calo một người sẽ mất vào cuối buổi tập luyện của họ. Điều tồi tệ nhất là đi dạo xung quanh và không làm gì giữa các hiệp của họ. Bạn nên nghỉ ngơi giữa các hiệp để hạ nhiệt một chút và kéo căng cơ, nhưng thời gian nghỉ ngơi của bạn không được kéo dài quá lâu. 

nguyen-tac-tap-luyen 1

4. Sai lầm này có thể khiến việc tập luyện của bạn kém hiệu quả như thế nào

Phải tham gia vào bất kỳ loại hoạt động thể chất nào trong 40 hoặc 50 phút. Trong thời gian này, tất cả những gì bạn phải làm là tập trung vào mục tiêu nhiều cơ hơn bằng cách thực hiện các bài tập khác nhau.

Mọi người tập khá nhiều nhưng chỉ tập luyện với cường độ cao chỉ trong 15 hoặc 20 phút. Điều này chắc chắn sẽ không giúp họ giảm cân nhanh hơn. Việc tập trung là nguyên tắc thành công nói riêng trong tập luyện

5. Lý do thứ hai

Bí quyết để tối đa hóa thói quen của bạn là thực hiện bất kỳ bài tập nào với cường độ cao và với năng lượng tối đa. Ngay cả khi bạn chọn tập thể dục trong 30 phút, nhưng bạn có thể nỗ lực tối đa trong thời gian này, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với những người chỉ tập thể dục trong một giờ.