Tàu nước ngoài gặp nạn ở Lý Sơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Tàu Panama tông vào dải đá ngầm quanh đảo và bị thủng 2 lỗ lớn, nước tràn vào các khoang trên tàu.

Sau khi nhận được thông tin tàu Panama bị nạn do đâm phải đá ngầm ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), vào 4h sáng nay, 60 chiến sĩ thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng tiếp cận để giải cứu cho con tàu này.

Tàu tuần tra, cứu nạn Lý Sơn hạ thủy vào ngày 24/9


Trao đổi với phóng viên sáng 4/10, đại tá Bùi Phụ Phú, phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi cho biết, con tàu mang quốc tịch Panama vận chuyển hàng từ hướng Nam ra Bắc về đến vùng đảo Lý Sơn (cách 10 hải lý về hướng Đông Bắc) thì mắc cạn từ đêm 3/10. Đến rạng sáng nay thuyền trưởng cùng các thủy thủ trên tàu này mới phát đi tín hiệu cầu cứu.

Đại tá Phú cho biết: “Chúng tôi đã điều động tàu tuần tra, cứu nạn Lý Sơn và tàu Hải đội 2 cùng hơn 60 cán bộ, chiến sĩ khẩn cấp lên đường tiếp cận tàu chở hàng gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu”.

Tàu tuần tra, cứu nạn Lý Sơn lên đường ứng cứu tàu bị nạn


Theo đại tá Phú, các cán bộ cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận và kiểm tra sơ bộ. Kết luận ban đầu cho thấy tàu chở hàng này va vào rạn đá ngầm gây thủng hai lỗ lớn dưới đáy của hai khoang.

Bởi vậy, nước biển đã tràn vào uy hiếp con tàu và tính mạng 24 thuyền viên. Hiện các thủy thủ vẫn chờ ý kiến chỉ đạo của “công ty mẹ” nên chưa chịu rời tàu sang tàu cứu nạn để vào bờ an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn