Điểm tin mới ngày 6/1: Bắt nguyên hiệu trưởng trường mầm non tham ô gần 200 triệu

( PHUNUTODAY ) - Bắt nguyên hiệu trưởng trường mầm non tham ô gần 200 triệu, bắt được bảo vệ chung cư hành hung dã man cụ già, dân sơ tán vì dòng sông tuyết bốc mùi nồng nặc, tàu Bắc - Nam đâm xe tải mất phanh khiến những người chứng kiến kinh hoàng... là những tin chính đáng chú ý hôm nay

Hà Nam, dân đua nhau sơ tán vì dòng "sông tuyết" bốc mùi nồng nặc

Ông Trần Văn Trường, người dân đội 9, thôn Chợ Lương cho biết, người lớn còn chịu được mùi hôi thối bốc lên từ dòng sông nhưng trẻ nhỏ thì phải đeo khẩu trang ngay cả khi ngủ. Mấy hôm trước, khi có gió lớn, những lớp bọt ấy từng mảng lớn bay vào tận sân nhà ông. “Tình trạng này diễn ra gần 10 năm nay, mỗi năm một vài đợt như thế. Người dân đã kiến nghị rất nhiều lần nhưng tình trạng nước có màu đen và hôi thối tại khu vực này vẫn chưa được giải quyết”, ông Trường tâm sự.

Chia sẻ với PV, ông Trường thông tin thêm, lo ngại tình trạng ô nhiễm kéo dài sẽ gây ra bệnh hô hấp, viêm phổi, nhiều hộ dân phải di tản người già, trẻ nhỏ đi nơi khác. “Để bọn trẻ phải sống chung với cảnh ô nhiễm, mùi hôi thối nồng nặc, tôi sợ con sẽ mắc bệnh mất. Vợ chồng tôi gửi con về bà ngoại sống ít ngày, đợi hết đợt xả nước sẽ đón về”, ông Trường nói.

5
Người dân thôn Chợ Lương phải sơ tán con nhỏ đi nơi khác vì sợ mắc bệnh do bọt trắng như tuyết bay khắp nơi.

Cùng chung sự bức xúc với ông Trường, bà Bùi Thị Hồng, thôn Chợ Lương bảo rằng: “Ở trong nhà mà cảm giác như đang đứng cạnh bãi rác, lúc nào tôi cũng phải bịt khẩu trang, cả khi đi ngủ, khi đi ra ngoài đường hay lúc chăm sóc hoa màu… cũng chỉ bởi mùi hôi thối từ dòng sông bốc lên. Ngạt thở không thể thở nổi. Năm nào cũng như năm nào, cứ mùa bơm nước chúng tôi lại chịu cảnh nước hôi thối, bọt không biết từ đâu tạo thành dòng trắng xóa”.

Bà Hồng cũng chia sẻ thêm, mỗi khi có gió to, bọt bay khắp nơi, cả trên đường, vào nhà và phủ cả lên rau màu làm cháy hết, phủ áo mưa cũng không có tác dụng.

Tàu Bắc - Nam đâm xe tải mất phanh, đầu tàu cùng xe tải bẹp dúm

Theo đó, khoảng 9h sáng, đoàn tàu SE7 đi từ Hà Nội vào Sài Gòn, khi đến Km 128 + 075 (điểm giữa Ga Ghềnh và Ga Đồng Giao) đã bất ngờ tông vào xe tải chở xi măng BKS 35N – 7943.

1
Tông vào xe tải mất phanh, đầu tàu SE7 và xe chở xi măng bẹp dúm (Ảnh: CLB yêu đường sắt Việt Nam)

Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn kể, thời điểm trên khi đoàn tàu SE7 chuẩn bị chạy qua, điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ đã được hạ barie để cấm người và phương tiện qua lại.

Bất ngờ, chiếc xe tải 35N – 7943 chạy đến, mất phanh tông gãy barie rồi nằm giữa đường ray. Cùng lúc này đoàn tàu SE7 lao nhanh đến, chiếc xe tải bị tông mạnh vào hông, sau đó kéo lê đi nhiều mét.

Hậu quả, đoàn tàu SE7 bị hư hỏng hoàn toàn phần đầu, còn chiếc xe tải bị bẹp dúm, tài xế xe tải bị thương nặng sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vụ tai nạn đã làm tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt nhiều giờ.

Bắt được bảo vệ chung cư hành hung dã man cụ ông

Ngày 5.1, gia đình ông Phan Văn Quang (70 tuổi) đã gửi đơn đến Công an phường Trường Thọ (quận Thủ Đức, TP.HCM) tố cáo hành vi cố ý gây thương tích của Nguyễn Mạnh Quân (bảo vệ chung cư Saigon Metro Park).

Camera ghi lại toàn bộ sự việcTheo trình bày, sáng 2.1, vợ chồng ông Sáng đến chung cư Saigon Metro Park (tọa lạc tại phường Trường Thọ), thăm con cháu ở căn hộ 1016.

Theo trình bày, sáng 2.1, vợ chồng ông Sáng đến chung cư Saigon Metro Park (tọa lạc tại phường Trường Thọ), thăm con cháu ở căn hộ 1016.

Đến tối, ông Quang xuống lấy xe thì không thấy, sau đó phát hiện xe được di chuyển đến một khu vực khác. Ông Quang được bảo vệ Quân thông báo đậu sai quy định nên yêu cầu đóng phạt 50.000 đồng và chủ căn hộ phải xuống đóng phạt.

2
Ông Quang bị tấn công dã man.

Ông Quang không đồng ý và yêu cầu bảo vệ phải có biên bản nộp phạt. Lời qua tiếng lại, bảo vệ Quân đã xông vào hành hung ông Quang, đạp ngã xuống đất, đấm bầm mắt, gãy sóng mũi.

Sự việc được camera an ninh ghi lại trước sự chứng kiến của nhiều cư dân khác. Hiện công an đã đến bệnh viện lấy lời khai ông Quang đồng thời sẽ trưng cầu giám định thương tật theo yêu cầu của gia đình cụ ông.

Ngày 5.1, đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đã bắt được Nguyễn Mạnh Quân – bảo vệ chung cư SaiGon Metro Park, để điều tra về hành vi đánh người. Theo đại tá Tuấn, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức đã đến hiện trường điều tra nhưng đối tượng Quân đã bỏ trốn.

"Cơ quan công an đã xác định được lý lịch của đối tượng và đang tìm cách liên hệ để mời lên trụ sở làm việc, phục vụ quá trình điều tra"- đại tá Tuấn nói.

Theo tường trình của chị Trần Thị Ngọc Lan (SN 1990), ngày 2-1, cha chồng của chị là nhà thơ Phan Văn Quang (68 tuổi; quê Quảng Trị) đến chung cư SaiGon Metro Park để thăm con cháu. Đến 20 giờ 30 phút, ông Quang xuống tầng hầm chung cư lấy xe thì phát hiện xe của mình bị bảo vệ di chuyển đi chỗ khác.

Ông Quang đến định lấy xe về nhưng Nguyễn Mạnh Quân không cho vì lý do đậu sai quy định. Quân yêu cầu ông Quang đóng tiền phạt 50.000 đồng nhưng ông không đồng ý vì lý do không được bảo vệ hướng dẫn và thường xuyên đậu xe chỗ cũ, không ai nhắc nhở.

Lời qua tiếng lại, bảo vệ Quân xông vào giật chìa khóa, tấn công ông Quang. Ông Quang bị đánh ngã, chảy máu, bầm mắt, gãy sóng mũi… nhưng vẫn bị Quân đạp vào người trước sự chứng kiến của 1 bảo vệ khác và cư dân. Chỉ đến khi được mọi người can ngăn, Quân mới dừng tay để gia đình chở ông Quang đến bệnh viện cấp cứu.

Sập giàn giáo công trình nhà ga cáp treo Yên Tử, 4 người bị thương

Khoảng 23h30 ngày 4/1, nhóm công nhân đang thi công tại ga cáp treo mới tuyến số 1, thuộc Khu di tích Quốc gia Yên Tử (TP Uông Bí, Quảng Ninh), thì giàn bỗng dưng đổ sập.

Theo thông tin từ UBND TP Uông Bí, tai nạn làm hai công nhân gãy chân, hai người khác bị thương nhẹ. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Thụy Điển cấp cứu.

4
Các nạn nhân tại bệnh viện. Ảnh: Hoàng Trình.

Danh tính 4 công nhân bị thương gồm Hà Văn Họa (28 tuổi, quê Sơn La), Hoàng Trọng Thắng (29 tuổi, Móng Cái, Quảng Ninh), Đỗ Văn Giang (29 tuổi) và Trần Đức Toàn (21 tuổi, đều Uông Bí, Quảng Ninh).

Nguyên nhân ban đầu xác định là các công nhân trong quá trình thi công đã bất cẩn, chưa tuân thủ đúng quy trình lao động.

Công trường khu vực ga mới cáp treo số 1, nằm trong hệ thống công trình đang thi công của Trung tâm lễ hội Yên Tử, khởi công tháng 5/2017 với nhiều hạng mục. Công trình được đánh giá là điểm nhấn của Khu di tích Quốc gia Yên Tử. Dự án do Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm làm chủ đầu tư.

Bắt nguyên hiệu trưởng trường mầm non tham ô gần 200 triệu

Ngày 5/1, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) xác nhận cơ quan Cảnh sát điều điều tra Công an quận Liên Chiểu đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Ngô Thị Hòa, nguyên Hiệu trưởng trường Mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh), để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Trước đó, năm 2016, cơ quan chức năng quận nhận được đơn của các giáo viên, tố cáo bà Ngô Thị Hòa có nhiều sai phạm trong quản lý và thu chi.

Sau khi xác minh, Thanh tra quận Liên Chiểu nhận thấy nhiều nội dung trong đơn tố cáo đúng sự thật. Ngày 17/1/2017, Thanh tra quận Liên Chiểu có kết luận về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động tại trường Mầm non Tuổi Ngọc.

3
Trường Mầm non Tuổi Ngọc. Zing.vn

Kết luận nêu giai đoạn 2015-2016, các khoản thu học phí, tiền ăn sáng, ăn trưa và uống sữa của học sinh đóng cho trường Mầm non Tuổi Ngọc có nhiều sai phạm.

Theo cơ quan chức năng, tổng số tiền sai phạm là 628,8 triệu đồng. Trong đó, cá nhân bà Hòa lấy tiền sử dụng cho mục đích cá nhân 199,9 triệu đồng. Hơn 428,9 triệu đồng còn lại được ban giám hiệu chi không đúng mục đích.

Trong bổ nhiệm, bà Ngô Thị Hòa cũng không thực hiện đúng quy trình, quy định về bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó chuyên môn. Đoàn thanh tra cho rằng để xảy ra khuyết điểm và sai phạm, trách nhiệm thuộc về hiệu trưởng.

Sau khi có kết luận thanh tra, UBND quận Liên Chiểu đã đình chỉ chức vụ hiệu trưởng đối với bà Ngô Thị Hòa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn