Tevez giơ biểu ngữ nhục mạ Ferguson: Có thật… dốt ngoại ngữ?

15:32, Thứ tư 16/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Trong buổi lễ rước Cúp ngày hôm qua của Man City, các máy quay của kênh Sky News đã quay được hình ảnh chân sút người Argentina giơ cao một tấm bảng có dòng chữ “R.I.P Fergie”...

Trong buổi lễ rước Cúp ngày hôm qua của Man City, các máy quay của kênh Sky News đã quay được hình ảnh chân sút người Argentina giơ cao một tấm bảng có dòng chữ “R.I.P Fergie”, vốn là viết tắt của 3 từ “Rest in peace” chỉ dành cho những người đã “nghìn thu vính biệt”, và ...3 túm cỏ ở dưới.
[links()]
Gần như ngay lập tức, hành vi này đã tạo ra làn sóng phẫn nộ dành cho Tevez, đặc biệt từ các CĐV M.U, những người vốn coi Sir Alex Ferguson như “thánh sống”. Thông tin từ báo chí Anh cho biết, ngay sau khi đoạn clip trên được công bố, cảnh sát thành phố Manchester gần như ngay lập tức đã nhận được lời đề nghị bảo vệ tư gia từ Tevez.

Sự cẩn trọng của chân sút này là có lý khi một vài CĐV “Quỷ đỏ” quá khích đã tuyên bố sẽ “làm thịt” “tên phản phúc” và thậm chí còn định... đốt nhà của Tevez. Một phút sai lầm đang khiến Tevez “sống dở chết dở” khi cảnh sát thành phố Manchester cảnh báo anh không nên đi một mình vào thành phố trong thời điểm nhạy cảm này.

Vụ Tevez: Âm mưu của Man xanh?
Vụ Tevez: Âm mưu của Man xanh?

Tevez lại càng làm xấu hình ảnh của mình khi thanh minh cho hành động ấy bằng một lý do rất...hài hước. Cầu thủ người Argentina giải thích do quá kém tiếng Anh nên anh không hiểu được ý nghĩa tấm bảng đó là gì.

Sang Anh từ năm 2006, Tevez đã trải qua gần 6 năm trên xứ sở Sương mù, vì thế lý do mà anh đưa ra có phần...ngô nghê và nực cười. Có lẽ trong lúc sợ hãi vì những lời đe dọa từ các CĐV M.U, Tevez không nghĩ ra được ra lý do gì hợp lý hơn!

Phía Manchester City cũng đã có lời xin lỗi sau khi sự việc xảy ra, người phát ngôn của đội chủ sân Etihad cho biết: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến cá nhân  HLV Alex Ferguson, tập thể M.U cũng như toàn bộ các CĐV M.U vì hành động của Tevez. Chúng tôi sẽ nghiêm túc nhìn lại sự việc và đưa ra hình phạt thích đáng nhất!”

Thực tế, kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Man City, Tevez luôn là đối tượng để Man City “lợi dụng” trêu tức M.U. Trước đây, hình ảnh của cầu thủ này trong màu áo CLB đã được Man City đưa lên banner “Welcome to Manchester”.

Trong quãng thời gian 2 năm khoác áo M.U, Tevez đã không ít lần xảy ra xung đột với Sir Alex, đặc biệt là trong mùa giải thứ 2, khi “Quỷ đỏ” ký hợp đồng với Berbatov khiến  Tevez bị đày trên ghế dự bị.

Chính vì lý do đó, đang có những nghi ngờ về việc Man City đã lợi dụng Tevez để “đá đểu” M.U một lần nữa. Sau khi Man xanh chiến thắng QPR để đăng quang, Sir Alex đã chế nhạo chức vô địch của Man City có được chủ yếu là nhờ tiền của các ông chủ Ả Rập chứ về thực lực và bản lĩnh, đội bóng của Mancini không thể so sánh với M.U.

Những lời phát biểu của Sir Alex có lẽ đã khiến BLĐ của đội chủ sân Etihad cay mũi và nghĩ ra “chiêu” để chơi lại vị HLV người Scotland. Có điều, nếu giả thiết ấy là sự thật thì quả thực đây là một mưu đồ quá thiếu fair-play của Man xanh và hơn nữa, còn đẩy cá nhân Tevez vào thế “vong ơn bội nghĩa”.   

  • Thụy Miên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc