Càng dưỡng ẩm da càng khô do thói quen xấu sau, chị em phải bỏ ngay nếu không muốn bị già đi 20 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Bôi kem dưỡng là bước không thể thiếu được trong chu trình chăm sóc da để giúp da căng mịn mềm mượt nhưng nếu chị em càng bôi kem dưỡng càng thấy khô thì rất có thể do đã mắc phải những thói quen xấu sau.

1. Không test trước loại kem dưỡng muốn mua

 Lời khuyên mà nhiều bác sĩ da liễu đưa ra là với bất cứ loại kem dưỡng nào, bạn cũng nên test trước trên một vùng da nhỏ (thường là da cổ) trong 1 tuần trước khi thoa kem trực tiếp lên mặt. Khi đó, bạn sẽ biết được liệu sản phẩm mới này có gây dị ứng, bít tắc lỗ chân lông hay khiến da nổi mụn hay không. Nếu vùng da test gặp những hiện tượng này, bạn có thể kết luận rằng đây không phải sản phẩm thích hợp với mình. Nếu sau 1 tuần test thử kem không thấy phản ứng gì bạn có thể tiếp tục sử dụng.

2. Không dùng toner

su-dung-xit-khoang

Toner là bước cần làm ngay sau khi đã rửa mặt. Tùy vào loại toner bạn chọn lựa, chúng có thể làm sạch da thêm hoặc cấp ẩm tức thì cho da. Nhưng vai trò quan trọng nhất của toner chính là cân bằng độ pH trên da, tạo môi trường thuận lợi để các dưỡng chất trong các sản phẩm sau đó hoạt động hiệu quả hơn. Nhiều nàng dưỡng mãi mà không thấy da ẩm hơn, hay dùng cực nhiều serum "hàng khủng" mà không thấy sự khác biệt đó là do các hoạt chất không thể hoạt động trên da vì độ pH chưa phù hợp. Vậy thì nhớ nha, một chút toner vỗ đều hoặc thoa đều trên da ngay sau khi rửa mặt sẽ làm các bước skincare sau đó thật sự phát huy tác dụng.

3. Dùng sai kem dưỡng cho loại da của mình

tri-da-kho

Một loại kem dưỡng tốt không nhất thiết phải đắt đỏ mà quan trọng là phù hợp với làn da của bạn. Một sản phẩm hợp với người này có thể gây thất vọng với người kia, đó là điều hết sức bình thường. Điều quan trọng là bạn nên biết loại da của mình cần đến thành phần nào và tìm thành phần đó trong loại kem dưỡng sắp mua.

Nếu bạn có da khô, hãy tìm kem dưỡng có chứa Hyaluronic Acid và Ceramide. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, kem dưỡng dạng gel và không chứa dầu là lựa chọn hợp lý hơn cả. Trong trường hợp da bạn dễ nổi mụn, hãy tránh những thành phần gây mụn như cồn, petrolatum, dầu có kết cấu đặc mà hãy tìm đến sản phẩm có chứa Adapalene, Benzoyl Peroxide hay Salicylic Acid.

4. Thoa kem khi da khô cong

Kem dưỡng chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được thoa lên da ẩm bởi ở trạng thái ẩm, da thẩm thấu và khóa ẩm tốt hơn. Bởi vậy, bạn hãy thoa kem dưỡng ngay khi vừa rửa mặt xong chứ đừng đợi đến lúc da khô cong.

5. Thoa kem quá mạnh tay

kem-duong-da-truoc

Nhiều người nghĩ càng thoa kem mạnh tay càng dễ thẩm thấu hơn, thay vào đó bạn nên massage nhẹ nhàng để tăng lưu thông máu, giúp da thấm kem tốt hơn nhưng khi bị massage quá mạnh, lớp màng bảo vệ da sẽ yếu đi, da trở nên mẫn cảm và dễ bị viêm nhiễm hơn. Bởi vậy, khi thoa kem, bạn hãy massage thật nhẹ nhàng và tránh co kéo da nhé

6. Lười tẩy tế bào chết

 Việc lười tẩy tế bào chết không những gây ra hiện tượng thẩm thấu kém của đồ dưỡng da, mà còn khiến da xỉn màu. Nặng nề hơn nữa là lớp sừng tích tụ gây bí lỗ chân lông sinh mụn ẩn, mụn viêm. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn