Thả ga tung tăng rạng rỡ xuống phố với làn da đẹp nhờ áp dụng bí quyết có một không hai này

( PHUNUTODAY ) - Ăn gì để luôn tươi tắn và có một làn da trắng mịn màng thu hút mọi ánh nhìn, đây là câu hỏi của hầu hết chị em đúng không nào. Cùng tìm hiểu bí kíp để luôn có làn da tươi tắn nhé!

1. Món trứng luộc

Trứng luộc rất giàu protein và thuận tiện để chuẩn bị, ít calo, nhưng rất bổ dưỡng. Collagen rất quan trọng đối với làn da, cũng như vitamin A, vitamin E, tất cả những chất này đều có nhiều trong trứng.

trung_aerc

Chúng ngăn chặn quá trình oxy hóa của các tế bào. Bạn có biết rằng chỉ cần 1 quả trứng luộc đã cung cấp đủ 10% nhu cầu protein trong ngày của bạn?

2. Dâu tây và quả việt quất (blueberries)

Hoa quả là đồ ăn nhẹ hoàn hảo bất kể là ban ngày hay ban đêm, vì nó chứa lượng lớn vitamin C, một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả nhất, cũng rất tốt cho làn da.

Dâu tây và việt quất luôn là loại quả thần kỳ đối với làn da bạn, làm làn da mịn màng và mượt mà. Chúng chứa axit salicylic, thành phần chính trong các loại kem dưỡng trắng da. Hai loại quả này còn làm trắng răng cũng như cho bạn một hơi thở thơm tho.

3. Đu đủ

Bạn có thể sử dụng đu đủ như một loại mặt nạ tẩy tế bào chết cho da và bạn cũng có thể ăn nó. Đu đủ chứa vitamin C và các chất tẩy tế bào chết, tất cả trong một cho một làn da đẹp. Đu đủ chứa hàm lượng vitamin C đủ cho 2 ngày làm việc, giúp làm sáng và săn chắc da.

35c5ba2e53c30d.img

Nó cũng có đầy đủ các hợp chất vitamin A, giúp phát triển các tế bào mới thay thế các tế bào chết như cách mà retinol thực hiện nhưng nhẹ nhàng hơn. Đu đủ cũng chứa các enzyme tiêu hóa, papain, giúp giảm tấy đỏ ở da bằng cách chống viêm.

Thực đơn: Làm sinh tố từ đu đủ, sữa hạnh nhân, và mật ong nguyên chất để đẹp da. Hoặc thử cá với đu đủ, cà rốt, rau mùi và salsa.

4. Hãy tránh xa chất béo không bão hòa

Chất béo không bão hòa có trong những món ăn nhẹ như đồ ngọt, bánh hay thực phẩm chiên xào cũng là một rào cản để có được làn da khoẻ mạnh hồng hào đấy. Không chỉ khiến làn da của bạn dễ kích ứng và nhạy cảm hơn mà còn ngăn cản tác dụng của chất béo omega-3 có lợi cho sức khoẻ và trí não.

chat-beo-2

Hãy thử thay đổi những thực phẩm chứa nhiều chất béo không bão hòa này bằng các loại cá như cá hồi và cá thu giàu chất axit béo omega-3. Ngoài việc thúc đẩy quá trình dưỡng ẩm cho da, các loại cá này cũng giúp làn da của bạn trở nên nên mềm mại và rạng rỡ hơn.

5. Chanh

Nước chanh giúp loại bỏ các độc tố tan trong chất béo và kích thích tố cũ mà có thể gây ra mụn và làm trầm trọng thêm làn da dầu. Nước chanh cũng làm giảm chất béo, giúp giữ cho làn da ngậm nước.

Ngoài ra vỏ chanh còn chứa các limonoid flavonoid có thể giết chết vi khuẩn trong miệng và ruột, ngăn ngừa mụn trứng cá do vi khuẩn và còn giúp tăng khả năng vận chuyển oxy trong máu lên 400%, mang lại độ sáng và sức sống cho làn da. Chanh còn có thể giúp giảm sự xuất hiện của cellulite bằng cách tăng cường các lớp da.

/Khoevadep

Tran Thi Hoan