Thách cưới 100 triệu thì có gì là ghê gớm

06:40, Thứ hai 26/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà bạn gái anh Khải thách cưới cả 100 triệu thì cũng chả có gì ghê gớm…

Tôi không đồng ý với cách giải quyết tình huống mà anh Tỉnh đưa ra trong bài viết “Thách cưới cao thì kích ‘bom nổ chậm’ rồi… chạy” để khuyên anh Khải. Theo tôi thì bố mẹ nuôi con gái từ tấm bé, cho ăn học đàng hoàng, rồi lại chạy vạy, cửa nọ, chỗ kia mong con cái có được chỗ làm tốt.

Mô tả ảnh.
 Đừng vì một phút nông nổi mà sau này phải hối hận cả một cuộc đời.

Bao nhiêu công lao vất vả của bố mẹ bấy lâu, vậy mà khi con gái đi lấy chồng là hết hay sao? Về nhà chồng rồi con gái sẽ lo cho công việc nhà chồng, rồi sinh con đẻ cái cũng là đẻ hộ nhà chồng. Đến lúc đó sẽ chẳng bao giờ báo đáp công ơn cha mẹ được nữa.

Chỉ mỗi khi con gái chuẩn bị đi lấy chồng, vừa để kiểm chứng xem sự chân thành của chàng rể tương lai đến đâu, và cũng để an ủi phần nào công ơn sinh thành, dưỡng dục, đó là lúc bố mẹ có con gái cần được báo hiếu phần nào.

Bạn gái anh Khải đã được gia đình nuôi dưỡng thành tài, khi khôn lớn trưởng thành lại học hành đến nơi đến chốn. Giờ không những tốt nghiệp đại học mà còn có được một công việc tốt, như thế là quá hoàn hảo rồi.

Thời buổi kinh tế khó khăn, việc ít người nhiều như giai đoạn hiện nay kiếm được một công việc không hề dễ một chút nào. Cho dù đã tốt nghiệp đại học rồi bỏ ra cả 100 triệu chưa chắc đã có được một công việc tốt để mà làm đâu.

Vậy thì việc nhà bạn gái anh Khải thách cưới cả 100 triệu thì cũng chả có gì ghê gớm. Ngươi ta vẫn bảo cái gì cũng có giá của nó mà. Cưới cô ấy về làm vợ anh Khải sẽ chẳng phải lo lắng vấn đề gì về công ăn việc làm của vợ nữa.

Hơn nữa hai người cũng yêu nhau, tâm đầu ý hợp về mọi mặt, cưới nhau về rồi chắc chắn gia đình sẽ có được sự hạnh phúc. Còn cứ đắn đó rồi bỏ lỡ cơ hội, người khác nhảy vào hớt tay trên thì cả đời này chưa chắc anh Khải tìm được một người con gái yêu anh và hợp tính với anh như vậy nữa. Đến lúc đó anh có bỏ ra bao nhiêu tiền cũng không thể mua được hạnh phúc đâu.

Theo tôi thì anh nên bắt lấy cơ hội này để có được một gia đình hạnh phúc, đừng vì một phút nông nổi mà sau này phải hối hận cả một cuộc đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc