Thái giám thời xưa biết không thể sinh con, vì sao họ vẫn lấy vợ?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng thái giám không lấy vợ nhưng thực tế phần lớn họ vẫn kết hôn. Sự thật đằng sau khiến nhiều người cảm thấy thương tâm.

Thái giám là những người phục vụ cho hoàng đế và các phi tần trong cung. Để trở thành thái giám những người đàn ông phải trải qua quá trình tịnh thân đầy đau đớn. Điều này cũng khiến họ mất đi khả năng sinh con.

Thường thì những nam nhân cam chịu trở thành thái giám là tội phạm muốn giảm tội, cống phẩm của địa phương hoặc tự nguyện để có chút bổng lộc gửi về chăm lo cho gia đình nghèo khổ ở quê.

Vì sao trong cung lại cần thái giám?

Lý do cần dùng thái giám là vì những công việc nặng nhọc trong cung đôi khi không thể giao cho các cung nữ - những người có thể trạng không được khoẻ mạnh. Nhưng vì lo sợ phi tần có thể ngoại tình với nam nhân nên các hoàng đế ra lệnh thái giám trước khi nhập cung bắt buộc phải tịnh thân để không còn khả năng sinh con nối dõi.

Bên cạnh đó, vào thời phong kiến, các hoàng đế thường chọn thái giám hầu cận thay vì cung nữ. Lý do thứ nhất là thái giám có thể làm được nhiều công việc mà các cung nữ không thể làm được, chẳng hạn như canh gác. Các hoàng đế thường có nguy cơ cao bị ám sát nếu không được bảo vệ. Nếu điều này xảy ra, các thái giám có sức khoẻ và sự nhanh nhạy tốt thường có khả năng giúp đỡ hoàng đế thoát khỏi nguy hiểm tốt hơn so với cung nữ.

Thứ hai là thái giám trung thành tuyệt đối với hoàng đế nhiều hơn. Ngay cả khi họ có năng lực đoạt lấy ngai vàng thì họ cũng không được người trong thiên hạ thừa nhận và bi kịch hơn là không có người kế vị.

Thứ ba là do sự hiểu biết của thái giám. Những thái giám hầu cận hoàng đế đều là những người thông minh, có am hiểu nhiều lĩnh vực và là người có nhiều mối quan hệ với các quan đại thần và hậu cung. Vì vậy, khi đưa ra quyết định nào đó, đôi khi hoàng đế sẽ hỏi ý kiến của các thái giám hầu cận để tham khảo. Do theo hầu hạ hoàng đế nhiều năm, họ thường có thể đoán được một phần suy nghĩ của hoàng đế khi ra quyết định.

Mặc dù cơ thể có khuyết điểm, không thể có con như đàn ông bình thường nhưng nhiều thái giám vẫn lấy vợ.

3 nguyên nhân khiến thái giám muốn lấy vợ

Phần thưởng của hoàng đế

Có những thái giám may mắn thăng quan tiến chức, được hoàng đế coi trọng. Việc hầu hạ hoàng đế tuy có nguy hiểm lớn nhưng họ cũng được hưởng nhiều bổng lộc và có nhiều người phía dưới phải phục tùng.

Khi thái giám làm tốt công việc sẽ được hoàng đế ban thưởng. Phần thưởng thường là mỹ nữ hoặc cung nữ. Mặc dù thái giám không giống như những người đàn ông bình thường nhưng cung nữ vẫn là phần thưởng của hoàng đế nên họ không dám kháng chỉ.

Thoả mãn nhu cầu tâm lý của bản thân

Cho dù có khiếm khuyết trên cơ thể nhưng thái giám vẫn muốn lấy vợ nhằm thoả mãn tâm lý văn vẹo của bản thân. Việc có được người phụ nữ của riêng mình giúp các thái giám thời xưa cảm thấy được an ủi về mặt tâm lý giống như một người đàn ông bình thường.

Có bạn tâm giao khi về nhà

Việc lấy vợ giúp thái giám có thêm người chăm sóc, trò chuyện đồng thời có người bạn tâm giao khi về già. Thực tế chỉ có một số ít người trở thành đại thái giám bên cạnh hoàng đế. Số còn lại đều là thái giám bình thường. Nếu họ không tìm được một người bạn đời cho riêng mình thì khi được xuất cung và về già sẽ rất khốn khổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link