Thăm Ai len, nữ hoàng Anh suýt chết vì bom

16:45, Thứ ba 17/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát kịp thời phá hủy quả bom nguy hiểm chỉ vài giờ trước khi nữ hoàng Anh đến thăm Ai len.

(Phunutoday)- Cảnh sát kịp thời phá hủy quả bom nguy hiểm chỉ vài giờ trước khi nữ hoàng Anh đến thăm Ai len.
Mô tả ảnh.
Ngày 17/5 nữ hoàng Elizabeth sẽ bắt đầu chuyến thăm 4 ngày tới nước Ai-len

Quả bom được đặt trong chiếc túi to tại bến xe buýt ở Maynooth, Co Kildare, phía tây Dublin. Đó là thiết bị nổ khá tinh vi và được điều kiển từ xa.

Quân đội Ai- len nhanh chóng tìm ra quả bom và hóa giải chỉ vài giờ trước khi nữ hoàng Elizabeth đến thăm. 11h đêm ngày 16/5 dội đặc nhiệm tìm thấy quả bom và đến 1h55 sáng 17/5 quả bom được tháo an toàn. Còn lại được giao cho cảnh sát Ai-len để điều tra. Sáng 17/5 tiếp tục có thông tin khủng bố tại trạm xe điện ở ngoại ô Dublin, nhưng hóa ra đó chỉ là trò lừa bịp.Hoạt động an ninh đang được tập trung triển khai để tiếp đón nữ hoàng.

Ngày 17/5 nữ hoàng Elizabeth sẽ bắt đầu chuyến thăm 4 ngày tới đất nước Ai-len xinh đẹp. Đây là sự kiện chính trị mang ý nghĩa to lớn với hai nước. Ông John Major – cựu thủ tướng Anh cho biết: “ Đây là sự kiện mang ý nghĩa nhất trong nhiều thập kỷ qua, đặt dấu chấm cho quá khứ và mở ra tương lai hợp tác”. John Major có công lớn trong tiến trình hòa bình bắc Ai-len. Nữ hoàng Elizabeth là người hoàng gia đầu tiên sau 100 năm đến Ai len kể từ khi đất nước này giành độc lập từ Anh.
  • Hải Như (Tổng hợp)
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc