3 bước đơn giản giúp bảo vệ cáp sạc điện thoại không bị hư hỏng

( PHUNUTODAY ) - Đối với người dùng Smartphone, chắc hẳn ai cũng đã một lần trải qua tình trạng cáp sạc bị đứt hay bị hỏng, nhưng bạn sẽ tránh được điều này nếu biết cách bảo vệ chúng.

 Hiện nay cáp sạc đi kèm điện thoại thường được phủ bởi lớp cao su bên ngoài, sau một thời gian dùng nếu lớp phủ cao su này bị nứt hoặc hư hỏng bất kỳ thì dây bên trong cáp sẽ phải "hứng chịu" tổn hại này. Đây là điều vô cùng khó chịu và đáng tiếc, bởi lẽ những cáp sạc chính hãng sẽ mang đến độ an toàn tối ưu cho thiết bị của bạn khi so sánh với các cáp sạc mua ngoài.

Có một thủ thuật nhỏ giúp khắc phục tình trạng trên, điều đáng nói là chi phí cho toàn bộ quá trình thực hiện cũng như vật liệu chưa tới vài nghìn đồng, thậm chí có thể không mất nghìn nào vì tận dụng được đồ dùng trong nhà.

Bước 1: Bạn hãy tìm lò xo có trên hầu hết bút bi hiện có bán tại các hiệu sách nhỏ lẻ, thậm chí tại các tạp hóa, hoặc tìm một cây viết bi bỏ. Sau đó tháo nó ra để lấy phần lò xo bên trong.

Empty

Bước 2: Lấy phần lò xo và lắp vào cáp cần bảo vệ.

Empty

Bước 3: Xoay xung quanh cáp để lò xo xoắn chặt cáp. Làm điều này sẽ đảm bảo rằng cáp vẫn vững chắc và thẳng đứng. Kết quả là, dây cáp sẽ không dễ bị hư hỏng nghiêm trọng trong tương lai.

Empty

Một số cách bảo vệ cáp sạc điện thoại khác

Dây xoắn nhựa

 Đây là sản phẩm được bán ở những hàng phụ kiện di động, chúng giống như những chiếc lo xò dài được làm bằng nhựa, có nhiều màu sắc và giá thành khá rẻ. Bạn chỉ việc quấn chúng quanh dây sạc hoặc tai nghe để bảo vệ chúng một cách toàn diện và tăng thêm tính thẩm mỹ với những sắc màu rực rỡ.

cach-bao-quan-cap-dien-thoai

 Chỉ thêu

chi theu 1

 Không cần tốn chút chi phí nào, bạn chỉ việc chập những sợi chỉ thêu thật dày lại với với nhau sau đó buộc nút vào 2 đầu dây cáp và xoắn chúng lại như hướng dẫn ở dưới. Bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách chọn những màu chỉ thêu bạn thích và kết hợp chúng lại với nhau.

 Ống co nhiệt

day-co-nhiet-duong-kinh-4mm-dai-50-cm-mau-vang-567923j13324

 Đây là một cách làm khá hay và hiệu quả để bảo vệ cáp sạc điện thoại, đặc biệt là những chiếc iPhone. Ưu điểm của ống co nhiệt là có khả năng chịu nhiệt tốt, độ bền cao và giá thành rẻ. Hãy làm như hướng dẫn bên dưới và nhớ là phải cận thận, tỉ mỉ một chút, không nên nóng vội.

 Đồ chơi Lego

Empty

 Thật trùng hợp khi những nhân vật đồ chơi Lego lại có cỡ bàn tay hoàn hảo có thể nắm chắc những sợi dây cáp. Chính vì thế, bạn đững bỏ qua vật dụng đáng yêu này mà hãy tận dụng chúng một cách triệt để. Gắn chúng lên thành bàn, tủ, giường hay kệ - nơi bạn hay cắm sạc điện thoại nhất để sử dụng, đồng thời tránh xa tầm với của thú cưng trong nhà.

Mua đất sét Sugru

Sugru là một loại đất sét dẻo có thể nặn thành nhiều hình dáng khác nhau. Sau một thời gian tiếp xúc trực tiếp với không khí, Sugru sẽ biến đổi trở thành một khối cao su dẻo có hình thù cố định như đã được nặn trước đó. Giá bán của nó cũng khá cao và chưa được cung cấp chính thức tại thị trường Việt Nam. Có lẽ bạn phải đặt hàng tại hãng để chuyển về mới mức phí khá cao

Trên đây là một số mẹo đơn giản giúp hạn chế tối đa tình trạng bị đứt cáp và kéo dài tuổi thọ của dây. Nếu dây sạc điện thoại bị đứt hỏng, bạn có thể mua cáp sạc của những nhà cung cấp thứ ba có thương hiệu, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Dùng màng co nhiệt

Màng co nhiệt có bán tại những cửa hàng điện dân dụng. Nhiệm vụ của bạn là cuốn quanh đoạn cáp và dùng máy sấy tóc hoặc dùng bật lửa hơ nhiệt. Lớp màng sẽ co lại ôm sát với đoạn cáp và bảo vệ dây cáp thêm một thời gian nữa. Một điểm đáng chú ý là bạn nên chọn những màng co có màu sắc trùng với màu dây sạc để đảm bảo tính thẩm mỹ của dây cáp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn