“Tham vàng bỏ ngãi” lại đòi… cảm thông

05:38, Thứ bảy 29/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Tôi biết, những dòng chữ này anh không gửi cho tôi, nhưng khi đọc nó tôi cảm thấy tim mình nhói đau. Giống như anh, người yêu tôi cũng phụ bạc tôi để đến với một người con gái khác, vì một lý do vô cùng đơn giản là cô ấy có nhiều tiền,…

(Phunutoday)- Tôi biết, những dòng chữ này anh không gửi cho tôi, nhưng khi đọc nó tôi cảm thấy tim mình nhói đau. Giống như anh, người yêu tôi cũng phụ bạc tôi để đến với một người con gái khác, vì một lý do vô cùng đơn giản là cô ấy có nhiều tiền,…
[links()]
Ảnh minh họa
Người yêu tôi cũng bỏ tôi để đến với người con gái nhiều tiền...

Gửi Trantuan7296!
Tôi không muốn kể lại mối tình đầu buồn đau của đời mình, vì tôi đã muốn quên đi, chôn chặt nó trong lòng mình, để sống cho tương lai. Nhưng qua câu chuyện anh tâm sự, tôi chỉ muốn nói với anh và những người đàn ông “tham vàng bỏ ngãi” khác rằng “CÁC ANH HÈN LẮM” và chẳng bao giờ xứng đáng với tình yêu chúng tôi dành cho các anh đâu.

Anh nói đúng, người ta không thể nhịn đói để yêu. Nhưng tôi hỏi lại anh, anh có kiến thức, tốt nghiệp đại học, là kỹ sư tự động hóa, anh có đủ chân, đủ tay tại sao anh không tự làm ra của cải vật chất để sống đoàng hoàng như bao nhiêu người khác mà lại đi chọn cách núp vào váy một người đàn bà, và dựa vào ô dù của bố mẹ cô ta để mong có được một cuộc sống sung túc, đủ đầy.?.

Anh khoe khoang anh là một người đàn ông đẹp trai, có nhiều gái theo, chúc mừng anh vì vẻ ngoài đẹp mã. Nhưng nói thật, cái tư cách con người anh thì lại quá là kém cỏi. Xin hỏi, anh coi hôn nhân là gì, là sự “trao đổi” phải không?. Anh đang đánh đổi cái thân xác của mình lấy một cuộc sống sung túc, và một tương lai vững chắc, đó là sự thật không thể chối cãi được?! Tôi đồng ý với ý kiến của một độc giả gửi đến cho anh khi nói rằng, anh chỉ khác “trai bao” ở chỗ có cưới xin đoàng hoàng. Sao anh chọn cách sống hèn thế?. Có đáng mặt đàn ông không, anh hãy tự trả lời nhé!.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bây giờ anh đã có cuộc sống đủ đầy, tôi nghĩ anh phải vui mừng, hạnh phúc, phải cảm thấy hãnh diện chứ, tại sao anh lại quay lại van xin người anh đã từng bỏ rơi và yêu cầu người ta hãy hiểu cho hoàn cảnh của anh và cho anh gặp gỡ để nói ra mọi chuyện. Vậy cái hoàn cảnh của anh đưa ra ở đây là gì? Rằng anh là một kỹ sư hóa, có bố mẹ làm ruộng, và xuất thân từ một vùng nông thôn à. Thưa, cái hoàn cảnh ấy chẳng có gì “đáng” để nhận được sự cảm thông cả đâu anh. Việt Nam mình hiện 70% người có bố mẹ làm nông dân, thậm chí nhà họ nghèo đến nỗi không có tiền đi học lên đại học như anh, nhưng họ vẫn sống đoàng hoàng, tự vươn lên bằng sức lao động của bản thân mình đấy thôi. Nên đừng mang hoàn cảnh ra đây là kêu ca đòi sự thông cảm, chả ai thông cảm cho người đàn ông hèn nhác, không muốn làm chỉ muốn ăn sẵn và núp váy đàn bà để đạt được mục đích như anh đâu.

Là một người phụ nữ cũng bị người yêu phụ bạc như người yêu anh. Tôi căm hận những loại người như các anh, và tôi tin cô ấy cũng giống như tôi, căm hận anh đến tận xương tận tủy. Tôi cũng đề nghị anh, đừng bao giờ nuôi ý nghĩ gặp gỡ người yêu cũ. Để làm gì, để che chở cho cô ấy ư? Anh đừng tỏ ra mình là người có trách nhiệm nữa, vì tôi nói thật nếu có trách nhiệm với cô ấy, với tình yêu của mình thì anh đã không bỏ rơi cô ấy gần 10 năm về trước. Còn nếu anh muốn thể hiện mình là người đàn ông đoàng hoàng, có trách nhiệm, thì anh hãy thể hiện với vợ con của mình, đừng sống với người ta mà trong lòng vấn vương tình cũ. Kẻo rồi đến lúc vợ anh nhận ra lại đuổi cổ anh ra đường đấy. Lúc đấy, với bản tình hèn hạ và lười nhác của anh, làm để sống còn khó chứ đừng mơ đến cuộc sống sung túc.

Đôi lời với anh như vậy, mong anh biết liêm sỉ và dừng lại, đừng để thiên hạ phỉ nhổ vào mặt mình. Đây cũng là lời tôi muốn gửi đến người đàn ông đã phụ bạc tôi 5 năm về trước.

Lyna267…@yahoo.com
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc