4 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở tâm dịch Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh, xuất viện

( PHUNUTODAY ) - Các bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần trở lên và sức khỏe hoàn toàn ổn định.

Thông tin từ bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, sáng ngày hôm nay 10/8, 4 bệnh nhân  Covid-19 đầu tiên của Đà Nẵng đã được công bố khỏi bệnh. Đó là các bệnh nhân: 423, 424, 441, 442.

Trong số 4 bệnh nhân trên, có 3 bệnh nhân người Đà Nẵng và 1 bệnh nhân người Quảng Ngãi. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng sẽ bố trí xe đưa bệnh nhân về nhà tại huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi, các bệnh nhân còn lại ở Đà Nẵng cũng sẽ có xe đưa về tận nhà. Những bệnh nhân này sẽ được hướng dẫn cách ly tại nhà trong 14 ngày.

khoi_benh_covid

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, bệnh nhân 423, H.T.T, điều dưỡng tại Bệnh viện Đà Nẵng cho biết chị rất vui: "Khi vào đây thì mọi người ai cũng cảm thấy sụp đổ. Mình nghĩ mình phải động viên mọi người, mang lại tiếng cười và động viên mọi người rằng chúng ta sẽ chiến thắng".

Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, hiện Đà Nẵng đang điều trị cho 242 bệnh nhân nhiễm Covid-19, đến nay đã có nhiều bệnh nhân âm tính từ 1- 4 lần.

Tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hiện đang điều trị cho 58 bệnh nhân, trong đó có 8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV2, 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2, 4 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 3 và 2 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1.

Tại TTYT huyện Hoà Vang, hiện đang điều trị cho 184 bệnh nhân mắc Covid-19, trong số này đã có 11 bệnh nhân âm tính lần 1.

Tính từ chiều ngày 9/8 đến sáng nay ngay 10/8, Việt Nam vẫn giữ nguyên tổng số ca bệnh là 841 ca, trong đó có 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính đến thời điểm này là 304 ca.

Hiện, nước ta ghi nhận 13 trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn