Hàng loạt trẻ nhỏ được nghỉ học, đây là những lưu ý để phòng virus corona tại nhà mà phụ huynh cần nhớ

( PHUNUTODAY ) - Dù trẻ nhỏ đã được cho nghỉ học, tuy nhiên phụ huynh không thể chủ quan trong công tác vệ sinh, phòng tránh lây nhiễm virus corona.

Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới và tử vong ngày một tăng lên. Trước thực trạng đó, ngày 3/2, hàng loạt tỉnh, thành phố chính thức cho học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ học để chống dịch và phòng bệnh lây lan.

Trong khi trẻ được sinh hoạt tại gia đình thì người lớn vẫn phải đi làm và di chuyển đến những nơi công cộng do đó, chuyên gia y tế khuyến cáo, không thể chủ quan với việc phòng bệnh tại nhà.

Để phòng bệnh tại nhà, các phụ huynh cần lưu ý những điểm sau:

Vệ sinh nhà sạch sẽ, mở cửa sổ thông thoáng

Dù ở chung cư hay nhà đất, gia đình nên mở cửa để không khí lưu thông. Việc này giúp nhà thông thoáng, làm giảm mật độ virus (nếu có) trong nhà.

Thường xuyên lau dọn nhà cửa, đặc biệt những nơi chứa nhiều vi khuẩn như nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng khách...

Lau sạch tay nắm cửa bằng dung dịch khử khuẩn. Việc này rất quan trọng bởi tay nắm cửa là một trong những vật trung gian mà virus corona có thể tồn tại và lây bệnh cho con người.

phong-chong-corona-02

Rửa tay thường xuyên và đúng cách

Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dùng dung dịch sát khuẩn là một trong những biện phát quan trọng để phòng ngừa virus lây lan.

Mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ phải rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tiếp xúc với nơi nghi ngờ nhiễm bệnh, sau khi đi ra đường về...

Thực hiện ăn đủ chất, ăn chín uống sôi

Đây là một trong những biện pháp phòng dịch được Bộ Y tế khuyến cáo.

Người ra, trong thời điểm thời tiết thay đổi thất thường, người dân nên lưu ý giữ ấm cơ thể, tăng cường sức đề kháng bằng việc ăn uống đủ chất, tập luyện và sinh hoạt hợp lý.

Vệ sinh các thiết bị công nghệ

Điện thoại, máy tính... là nơi có thể chứa vi khuẩn gây bệnh. Do đó, bạn nên vệ sinh sạch sẽ các thiết bị này. Hạn chế cho người khác mượn trong giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát. Bởi nếu người bệnh ho hoặc hắt hơi khi sử dụng các thiết bị này bạn có thể sẽ bị nhiễm bệnh

Bên cạnh đó, báo Thanh niên chia sẻ thông tin, Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Khoa Nội tổng quát 2, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cùng đồng nghiệp, đã vẽ ra một sơ đồ với các biện pháp phòng bệnh do vi rút corona (nCoV).

Theo đó, bác sĩ khuyên mọi người nhớ 5 điều - tương ứng 5 chữ trong từ Vũ Hán - nơi khởi phát của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corana gây ra.

5 điển lưu ý bao gồm:

- V: Vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên.- U: Uống nhiều nước và theo dõi thân nhiệt.

- H: Hạn chế đưa tay lên mặt.

- A: Ai ho/hắt hơi phải che miệng bằng khăn dùng một lần hay khuỷu tay.

- N: Nhớ đeo khẩu trang theo khuyến cáo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn