Loại hoa thần Tài "vừa nhìn đã giận", chớ dại mà dâng cúng kẻo "mất lòng" thần Tài, hao tổn tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Ngày vía thần Tài khi cúng lễ cầu tài lộc cần tránh đặt lên bàn thờ những loại hoa sau đây:

1. Những loại hoa không nên dâng cúng thần Tài

Hoa đại

Hoa đại là hoa thơm, màu đẹp tuy nhiên theo quan niệm của người xưa thì đây cũng là loài hoa không nên để trên ban thờ vì hình dáng hoa giống với bộ phận nhạy cảm ở nữ giới.

nhung loai hoa khong nen cung than tai-phunutoday8

Theo sự tích Lào thì hoa đại cũng không nên dùng trong chuyện tình yêu trai gái vì nó mang lại những điều không may mắn.

Hoa nhài

Hoa nhài là biểu tượng trong sạch, tinh khiết nhưng trong dân gian đây là loại hoa không đứng đắn, hay gặp nghịch cảnh. Ví dụ: hoa nhài cắm bãi phân trâu.

Hoa cúc áo

Tuy bông hoa xinh xắn, màu đẹp, lại có tác dụng chữa bệnh rất tốt, nhưng chỉ có thể chơi được chứ không thể đặt lên ban thờ nơi có thần linh và gia tiên bởi cái tên của nó không đẹp.

Cúc vạn thọ

Là loại hoa tên hay, màu vàng, ở miền Trung hay dùng vì dễ trồng dễ sống. Hoa cúc vạn thọ có màu vàng tươi tắn, mang tới sự may mắn và thịnh vượng.

Tuy nhiên theo các nhà phong thủy thì không nên để cúc vạn thọ lên ban thờ và trong nhà để tránh gặp những điều không may mắn.

Mặt khác hoa cúc vạn thọ có mùi rất hôi nên không được nhiều gia đình sử dụng để thờ cúng tổ tiên.

Hoa dâm bụt

Là loài hoa có màu đỏ, bông cũng đẹp nhưng không dùng thờ cúng vì tên hoa chưa phù hợp. Mặt khác hoa dâm bụt cũng thường mọc và nở ở những bụi rậm nên thường mang tới nhiều điều không may mắn.

Chính vì vậy nên hoa dâm bụt không dùng để thờ cúng tổ tiên và chưng trong nhà.

2. Kiêng kỵ khi cắm hoa trên bàn thờ Thần tài

- Tuyệt đối không được sử dụng cây cảnh, hoa giả, đồ nhựa để trên ban thờ Thần Tài. Bởi lẽ sử dụng hoa giả theo quan niệm đó là một sự giả dối, lừa lọc. Hoa tươi dùng để cúng là một cách thể hiện thành kính, thành tâm của gia chủ đối với các vị Thần đem lại may mắn, tài lộc đến với mình.

nhung loai hoa khong nen cung than tai-phunutoday9

- Lọ hoa nên thường xuyên được thay nước, tránh nước để lâu ngày sinh ra bọ gậy, có mùi khó chịu.

- Tránh để hoa héo, lá yếu.

Nếu phạm phải một trong những sai lầm ở trên sẽ khiến công việc làm ăn của gia chủ lần lượt “đội nón ra đi”, mọi người trong gia đình, hoặc nhân viên trong doanh nghiệp liên tục thất bát, mọi việc không được như ý.

Một số lưu ý khác khi cắm hoa trên bàn thờ Thần tài – Thổ địa

Khi bài trí lọ hoa trên ban thờ Thần tài, gia chủ nên lưu ý những quy tắc nghiêm ngặt dưới đây để tránh phạm phải sai lầm:

1. Ban thờ Thần tài nên được thường xuyên lau chùi, cũng như lọ hoa được rửa và lau bằng nước lá bưởi, rượu trắng, nước quế là một hình thức tẩy uế hiệu quả và có hương thơm dễ chịu.

2. Vào ngày mùng 10 tháng giêng- Ngày vía Thần tài: nên đặc biệt sử dụng hoa tươi có nụ, có hương thơm để thể hiện lòng thành kính.

3. Vào những ngày cuối tháng, ngày 14 âm lịch nên chú ý lấy nước lá bưởi và rượu lau lại đồ trong đó có lọ hoa.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn