Tháng cô hồn, âm thầm vùi 1 thứ vào thùng gạo, cả tháng gặp may, lộc lá ùn ùn kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, đặt thứ này vào thùng gạo có thể giúp thu hút tài lộc, mang lại điều may mắn cho gia chủ.

Đặt thứ gì dưới đáy thùng gạo để cầu tài lộc?

Người xưa quan niệm rằng gạo là lương thực chính, là thứ vô cùng quan trọng đối với người phương Đông. Dù ở thời kỳ nào, gạo cũng là thứ không thể thiếu trong nhà. Bởi vậy người ta rất coi trọng vị trí của hũ gạo.

hu-gao-01

Hũ gạo không chỉ chứa lương thực mà còn tượng trưng cho của cải, tài sản của gia đình. Hũ gạo luôn đầy chứng tỏ tài lộc gia đình sung túc. Hũ gạo chạm đáy và không được đổ đầy trở lại tức là tài vận cạn kiệt.

Một trong những mẹo phong thủy kích thích tài lộc trong gia đình được người xưa truyền lại chính là đặt một bao lì xì đỏ đựng tiền dưới đáy thùng gạo. Sau đó, đổ đầy gạo lên trên. Cách này được cho là có thể đem đến may mắn cho gia chủ trên con được tài lộc, giúp mọi người kiếm nhiều xài ít. Đặc biệt, cách này còn giúp tránh xui xẻo trong tháng cô hồn.

hu-gao-02

Ngoài ra, một số cách khác để thu hút tài lộc liên quan đến hũ gạo là phủ một miếng vải đỏ lên trên nắp của hũ gạo, đặt một đồng xu dưới đáy hũ gạo.

Một số lưu ý khác về phong thủy liên quan đến hũ gạo

Ngày nay, rất nhiều gia đình sử dụng các loại hộp, thùng nhựa để đựng gạo. Tuy nhiên, theo phong thủy, chất liệu tốt nhất để đựng gạo chính là hũ sành, sứ. Chúng tượng trưng cho hành Thổ, giúp con người có đường công danh phát triển, làm ăn thuận lợi, buôn may bán đắt.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng các thùng bằng gỗ để đựng gạo.

hu-gao-03

Nên để thùng gạo ở nơi kín đáo, khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ để tránh ẩm mốc, mối mọt. Sau khi lấy gạo, hãy nhớ đậy kín nắp hũ gạo.

Theo quan niệm phong thủy, đặt hũ gạo ở nơi mà người ngoài cũng có thể nhìn thấy sẽ làm tài lộc tiêu tán, vượng khí khó tụ. Như vậy, gia đình sẽ khó phát triển, thịnh vượng. Không nên đặt hũ gặp ở đối diện cửa ra vào. Tốt nhất nên để hũ gạo ở nơi kín đáo, chẳng hạn như một góc khuất nào đó trong bếp.

Nên chọn hũ gạo có màu nâu đất hoặc vàng đất vì những màu sắc này mang Thổ khí vượng, giúp đem lại may mắn, tài lộc, của cải cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link