Tháng cô hồn: Đón bình an với sự thay đổi đơn giản trong nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tháng 7 âm lịch hàng năm còn gọi là “tháng cô hồn”. Xác suất tai nạn và rủi ro khá cao nên bạn hãy cẩn thận trong mọi tình huống.

Mọi người đang ở những ngày đầu tháng 'cô hồn' theo quan niệm dân gian. Dân gian cũng cho rằng ngày rằm tháng 7 âm lịch là ngày xá tội vong nhân khi Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan. Theo đó, từ mùng 2.7, Diêm Vương cho mở Quỷ Môn Quan để ma quỷ tự do đi theo bốn hướng, thường là trở về tìm gặp bạn bè, gia đình mong được giúp đỡ để sớm siêu thoát. Đến sau 12 giờ đêm ngày 14.7 thì các ma quỷ phải quay trở về địa ngục. Do vậy, người Việt thường sắm cỗ cúng “cô hồn” để chúng không quấy phá. 

Bên cạnh lễ cúng 'xá tội vong nhân', các chuyên gia phong thủy còn đưa ra nhiều mẹo để bảo vệ ngôi nhà trong tháng này.

Màu sắc tươi sáng

Tháng cô hồn: Đón bình an với sự thay đổi đơn giản trong nhà
Ảnh minh họa

 

Thay đổi rèm cửa, khăn trải giường, và thậm chí cả đèn với màu đỏ và màu cam tươi sáng. Theo phong thủy, màu sắc tươi sáng mang lại những nguồn năng lượng tốt và tích cực. Đặc biệt, rèm cửa sổ khá quan trọng vì nó ngăn chặn những luồng tà khí trong tháng này xâm nhập vào nhà.

Đốt nhang thơm

Hương và nhang thơm giúp xoa dịu tinh thần những vong nhân. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên làm hàng ngày, ngay trước khi mặt trời lặn và bóng tối ập đến. Nhang hương nên được đốt ở ngoài trời, ngay bên ngoài cổng chính của ngôi nhà.

Nhưng đôi khi, những biện pháp phòng ngừa là không đủ. Nhiều người vẫn cảm thấy khó chịu, bất chấp những biện pháp phòng ngừa. Đây là lúc mà những vật phẩm phong thủy phát huy tác dụng.

Bảo vệ cửa trước

Tháng cô hồn: Đón bình an với sự thay đổi đơn giản trong nhà
Ảnh minh họa

 

Cửa trước luôn là nơi quan trọng nhất được các chuyên gia phong thủy chú ý. Trong tháng này, bạn có thể bật một chiếc đèn nhỏ để thắp sáng cửa nhà suốt đêm. Nếu có đủ không gian, hãy đặt một cặp chó đá để trấn yểm

Bày vật phẩm phong thủy

Các vị thần Hộ pháp, theo truyền thuyết, có thể chiến thắng các thế lực tà ác. Do vậy, những cửa hàng, công ty, thường thích thờ cúng tượng thần Hộ pháp để bảo vệ cơ nghiệp của mình.

Đối với cá nhân, các bạn có thể đeo một chiếc vòng mặt thần Hộ pháp hoặc bùa hộ mệnh để bảo vệ mình trong tháng này.

Đá mắt hổ

Tháng cô hồn: Đón bình an với sự thay đổi đơn giản trong nhà

Đá mắt hổ giúp đem lại may mắn, giàu có và xua đuổi tà khí

 

Đá mắt hổ giúp đem lại may mắn, giàu có và xua đuổi tà khí, tăng dũng khí, giảm căng thẳng. Mọi người hay chế tạo đá mắt hổ làm vòng đeo tay để bất ly thân.

Tháng 7 cô hồn: Cấm kỵ phơi quần áo qua đêm?
Tháng 7 cô hồn: Cấm kỵ phơi quần áo qua đêm?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người xưa cho rằng, không nên phơi quần áo ngoài trời vào ban đêm. Bởi vì, nó sẽ thu hút năng lượng cực âm của màn đêm và đem lại rủi ro cho ngườ
5 đồ vật trong nhà ai cũng có, lơ là sẽ rước họa như chơi
5 đồ vật trong nhà ai cũng có, lơ là sẽ rước họa như chơi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vô tình chứa 5 vật có sát khí này trong nhà, dễ lôi kéo điềm xui xẻo đến cho mình và gia đình.
Tháng cô hồn và những điều nên làm trong tháng
Tháng cô hồn và những điều nên làm trong tháng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo quan niệm dân gian, tháng 7 là tháng cô hồn, ngày ma quỷ được tự do về dương thế. Vì vậy bạn nên biết những điều nên làm tháng cô hồn.

(Khám phá) - (Phunutoday) - Có nên lau dọn bàn thờ vào tháng "cô hồn" hay không? Cần chú ý những điều gì?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu