IS và lời tiên tri đến từ nhiều thập kỷ trước của bà Vanga

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lời tiên đoán về IS đã được bà mù Vanga nói đến từ nhiều thập kỷ trước, vậy những điều ấy liệu có trở thành sự thật hay không?

Baba Vanga, một nhà tiên tri nữ nổi tiếng được mệnh danh là "Nostradamus của vùng Balkan". 85% các lời tiên đoán của bà đã trở thành sự thật, và mặc dù đã qua đời từ năm 1996 ở tuổi 85, bà vẫn được nhiều người ở Nga và châu Âu tôn trọng như một người có sức mạnh siêu nhiên.

Lời tiên tri đáng sợ về thế lực Hồi giáo

Tuy nhiên, lời tiên tri của bà Vanga về "một cuộc chiến Hồi giáo vĩ đại" mới là điều khiến các tín đồ, những người theo thuyết âm mưu và những người chống Hồi giáo tin rằng ngày tận thế sắp đến, bởi trong thời gian vừa qua, cộng đồng quốc tế đang phải chống chọi lại với mối đe dọa ngày càng leo thang của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và những nhóm phiến quân liên quan.

Bà Vanga đã cảnh báo rằng năm 2016, châu Âu sẽ bị những phần tử Hồi giáo cực đoan xâm lược, và cuộc xâm lược này bắt đầu với phong trào Mùa xuân Arab năm 2010 tại Syria.

"Những người Hồi giáo sẽ dùng vũ khí hóa học đối đầu với châu Âu" và xây dựng một nhà nước Hồi giáo vào năm 2043, lấy Rome làm trung tâm. Theo bà Vanga, châu Âu mà chúng ta biết sẽ dần lụi tàn vào cuối năm 2016. Toàn bộ dân số tại đây sẽ bị tiêu diệt, biến lục địa già thành "một vùng đất chết, nơi không dạng sống nào có thể tồn tại".

IS và lời tiên tri đến từ nhiều thập kỷ trước của bà Vanga
Ảnh minh họa

Trên thực tế, sự phát triển của IS trong thời gian qua phần nào cũng cho thấy lời tiên tri của Vanga không hoàn toàn sai. IS đã tiến gần sát đến châu Âu bằng việc chiếm được Sirte, một thành phố chiến lược tại Libya có tầm nhìn ra Địa Trung Hải, cũng là nơi nhà độc tài Gaddafi chào đời.

Sirte hiện là một thuộc địa được IS quản lý bằng luật Hồi giáo (Sharia). IS đã xây dựng và củng cố quyền thống trị của mình tại đây qua việc thực hiện hàng loạt vụ tử hình công khai, với con số người bị giết hiện vẫn còn là một ẩn số.

Tổ chức này cũng đang tiếp tục chiếm được nhiều vùng tại Syria, bất chấp chiến dịch ném bom được phe liên minh thực hiện sau loạt các vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi cuối tháng 11/2015 vừa rồi.

“Lời tiên tri Cuối cùng” nói về số phận Châu Âu

Tiên đoán này của bà Vanga được ghi lại trong bản ghi âm có tên Lời tiên tri Cuối cùng, ghi lại vào năm 1994. Cần phải biết, 2 lời tiên đoán trên cảu bà Vanga được phát hành công khai rộng rãi trước công chúng vào năm 1991 và 2004, rất lâu trước thời điểm nội chiến Syria bùng nổ. Và bà Vanga đã đúng. Một loạt các cuộc cách mạng ở Arab và bất ổn Syria đã làm cho thế giới bị chia rẽ trong cuộc chiến chống khủng bố. 

IS và lời tiên tri đến từ nhiều thập kỷ trước của bà Vanga
 

Nhắc đến Liên minh châu Âu, dù cả cuộc đời nhà tiên tri mù chưa từng được chứng kiến những bước phát triển của EU, bà vẫn dự đoán đầy nghiệt ngã: "Châu Âu sẽ không thể vực dậy". Bà Vanga lại đúng. Cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp kéo dài suốt 6 năm qua đã khiến cả EU và khối Eurozone điêu đứng. Chính phủ các nước phải "thắt lưng buộc bụng" hạn chế chi tiêu ngân sách, khiến người dân phản đối, biểu tình, gây bạo loạn ở nhiều nơi.

Trong năm 2015, cả châu Âu tiếp tục đau đầu với những vấn đề mới phát sinh: cuộc khủng hoảng nhập cư khiến nhiều quốc gia phải đóng cửa đường biên giới, tuyên bố hạn chế nhập cư; và chủ nghĩa khủng bố leo thang ngay trong lòng châu Âu, thể hiện qua vụ xả súng Charlie Hebdo hồi tháng 1 và khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11/2015, khiến tổng cộng 150 người thiệt mạng.

Về số phận người kế nhiệm Tổng thống Mỹ Barack Obama, bà nói: "Nước Mỹ sẽ đương đầu với thử thách và nhận ra nỗi sợ hãi sẽ ngày một tăng lên". Trái với số phận hẩm hiu của nước Mỹ, tương lai nước Nga lại được bà Vanga dự đoán rất xán lạn: "Mọi thứ sẽ tan biến như những tảng băng, nhưng chỉ có vinh quang của nước Nga còn nguyên vẹn. Nước Nga sẽ một lần nữa trở thành đế chế vĩ đại, bay vút lên như một con đại bàng trên trái đất".

Điểm danh những lời tiên tri kinh hoàng về “ngày tận thế”
Điểm danh những lời tiên tri kinh hoàng về “ngày tận thế”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong quá khứ, đã có rất nhiều lời tiên đoán sai về "ngày tận thế" của loài người. Nhưng những tiên đoán ấy luôn là chưa hết đối với nhân loại.
Bí ẩn 6 vụ người biến mất không một dấu tích khỏi thế gian
Bí ẩn 6 vụ người biến mất không một dấu tích khỏi thế gian
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có bao giờ bạn tin một người có thể biến mất khỏi thế gian mà không có bất kì một dấu hiệu hay tin tức gì không? Quả thật là kỳ lạ đó.
Những liệu trình spa kỳ dị khiến “phái đẹp” phải khóc thét
Những liệu trình spa kỳ dị khiến “phái đẹp” phải khóc thét
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phải nói rằng nếu chị em nào “dám” làm đẹp với những phương pháp sau thì quả là “gan” lắm đấy ạ!

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu