Không cần dùng nước cắm hoa, cứ bỏ loại nước này vào đảm bảo 10 ngày sau vẫn tươi, thơm ngát như ngày đầu

( PHUNUTODAY ) - Bỏ thói quen dùng nước lã để cắm hoa đi. Cứ thay bằng loại nước này, đảm bảo hoa để cả tháng vẫn tươi lại thơm ngát như mới mua về.

Cách giữ hoa tươi lâu

Bạn hãy thay thế 50% lượng nước lã bằng nước có ga để cắm hoa. Bạn không cần cho thêm bất kì thứ gì khác, chỉ cần đổ nước sạch vào 1/2 bình, sau đó đổ nước có ga vào tới khi đầy bình là được.

Empty

Lưu ý: Bạn nên dùng nước có ga màu trắng để lọ hoa có màu đẹp hơn.

* Khi cắm hoa, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây để hoa giữ được độ tươi, mùi thơm lâu hơn:

– Chọn mua hoa tươi

– Rửa sạch lọ căm hoa

– Cắt và tỉa hoa đúng cách

– Dùng chất bảo quản phù hợp

– Chăm sóc đúng cách

Chưng hoa nơi thích hợp

– Giữ hoa nở theo ý muốn.

Ngoài ra, còn có nhiều cách khác để giữ cho hoa tươi lâu hơn:

Thay nước cho hoa thường xuyên

Thay nước cho hoa mỗi ngày cũng là cách giúp hoa tươi lâu hơn. Và bạn đừng nên quên loại bỏ hết những mảnh vụn trước khi thêm nước mới vào lọ. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vài viên Aspirin vào lọ làm cho nước sạch hơn và ngăn ngừa vi khuẩn.

Cắt gốc hoa theo đường chéo

Empty

Đừng quên cắt gốc hoa thường xuyên. Sử dụng một con dao sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45°. Công đoạn đơn giản này lại làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa. Với những hoa dễ héo như hoa hồng, tốt nhất nên cắt cành ở dưới nước. Hoa hồng đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, những yếu tố này làm hoa hồng cực nhanh héo vì cản trở sự hấp thụ nước.

Tránh để hoa dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, và trái cây

Cần tìm một nơi để đặt lọ hoa tránh ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao. Cần tránh thêm việc đặt hoa gần trái cây vì chúng phát ra một lượng nhỏ ethylene, một loại khí có thể khiến hoa xáu đi nhanh chóng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn