Biết sớm hơn lợi ích này của bí ngô bạn sẽ rất hối hận vì không ăn nó hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Bí đỏ được coi là thực phẩm vàng bởi bí đỏ có chứa nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của cơ thể:

Tác dụng của bí ngô

Tất cả các bộ phận của bí ngô như thịt, hạt, lá, hoa đều có thể ăn được và có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Bí ngô có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau như luộc, nướng, hấp. Bí ngô được dùng làm súp hay làm bánh, các món ăn ngọt ở Trung Đông. Ở Myanmar, nó được sử dụng để làm món tráng miệng. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng làm hương vị cho đồ uống có cồn và không cồn.

Empty

Hạt bí ngô rang gọi là pepitas được sử dụng phổ biến như một món ăn nhẹ trong khi dầu hạt bí ngô được sử dụng trong nấu ăn.

Bí ngô đóng hộp thường được các bác sĩ thú y khuyên dùng để điều chỉnh rối loạn tiêu hóa ở chó và mèo.

Bí ngô sống được cho gia cầm ăn để duy trì sản xuất trứng vào mùa đông khi sản lượng có xu hướng giảm.

Bí ngô được sử dụng để khắc đèn lồng trang trí cho mùa Halloween ở Bắc Mỹ.

Một số công dụng khác: mặt nạ tẩy tế bào chết, nến bí ngô và các sản phẩm homemade khác. Bí ngô mềm và nhuyễn có thể được bỏ vào thùng ủ cùng với da và ruột.

Những lợi ích "không ngờ tới" của bí đỏ

+ Tốt cho xương và mắt

Empty

Bí đỏ giàu carotene, trong cơ thể loại chất này được chuyển hóa thành Vitamin A giúp duy trì thể lực. Chất khoáng và canxi, natri, kali có trong bí đỏ có tác dụng đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp.

Giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Hơn nữa nó còn chứa magie, phốtpho, sắt, đồng, mangan, crôm và nhiều yếu tố khác giúp xương phát triển.

+ Giảm cân

Bí đỏ chứa hàm lượng calo và chất béo rất thấp, là một thực phẩm giàu chất xơ, bí đỏ chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người thừa cân, béo phì.

+ Tốt cho tim mạch

Hạt bí đỏ giàu chất physterol và những axit béo omega3, omega6 tốt cho sức khỏe. Những chất này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

+ Tốt cho não bộ

Empty

Trong bí đỏ có chứa chất cần thiết cho hoạt động của não bộ là axit glutamine. Chất này có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp cho các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não.

Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai ăn hạt và hoa bí ngô không chỉ giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi, mà còn giúp phòng ngừa và điều trị chứng phù, tăng huyết áp và các biến chứng khác khi mang thai.

Đặc biệt giúp phòng chống bệnh sốt xuất huyết sau khi đẻ.

+Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bí đỏ là một thực phẩm có tác dụng tăng cường sức mạnh hệ thống miễn dịch. Bởi vì bí đỏ rất dồi dào chất vitamin C. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta chống lại được các virus, vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn