Thanh mai trúc mã không bằng tình cờ gặp mặt

( PHUNUTODAY ) - Gia đình hai bên cố vun vào cho đôi trẻ. Đôi trẻ cũng thuận theo mẹ cha chuẩn bị đám cưới tưng bừng. Nhưng tình yêu đích thực lại lên tiếng…

(Phunutoday) - Gia đình hai bên cố vun vào cho đôi trẻ. Đôi trẻ cũng thuận theo mẹ cha chuẩn bị đám cưới tưng bừng. Nhưng tình yêu đích thực lại lên tiếng…

Thanh và Lâm vốn là bạn thanh mai trúc mã, bố mẹ Thanh coi Lâm như con cái trong nhà, còn Thanh từ lâu cũng đã trở thành cô con gái nhỏ của bố mẹ Lâm. Đến khi hai người tốt nghiệp đại học, gia đình hai bên ra sức gán ghép để họ thành một đôi. Chẳng hiểu bố mẹ hai bên mai mối mát tay thế nào mà Thanh và Lâm yêu nhau thật.

Suốt hơn 20 năm chơi với nhau đến giờ, nhờ có sự tác động nhiệt tình của hai gia đình mà họ bỗng nhiên tìm thấy ở nhau thật nhiều vẻ đẹp mà trước đây họ chẳng bao giờ nghĩ tới. Từ đôi bạn thân, họ trở thành người yêu của nhau, tình cảm ngày càng sâu sắc.

Chỉ sau 3 tháng Lâm và Thanh chính thức tỏ tình với nhau, gia đình hai bên đã cuống quít giục cưới hỏi, mọi người đều đinh ninh rằng chẳng cần phải mất thời gian tìm hiểu nhau thêm làm gì nữa bởi Lâm và Thanh đã quá hiểu nhau rồi, chẳng gì thì họ cũng đã lớn lên bên nhau suốt 20 năm trời. Vậy là đám cưới được lục tục chuẩn bị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người già vội vã, nhưng đôi trẻ thì vẫn còn mải chơi. Trước lễ cưới vài ngày, họ quyết định cùng nhau đi du lịch để xả stress, để tinh thần thật tươi mới, vui vẻ, chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo và hạnh phúc.

Thanh thích núi, còn Lâm lại thích biển, nhưng chiều ý người yêu, Lâm chọn đi leo núi dã ngoại 3 ngày. Đáng ra đó sẽ là những ngày tuyệt vời lãng mạn chỉ dành riêng cho đôi tình nhân, nhưng có điều cả Thanh và Lâm đều không thông thuộc địa hình vùng núi đó, nên họ đã phải thuê thêm một anh chàng hướng dẫn viên du lịch cùng đi.

Ngày đầu tiên của chuyến du ngoạn diễn ra khá suôn sẻ nếu như không tính đến vài sự cố lặt vặt cho Lâm gây ra vì tính cẩn thận thái quá của anh.

 Lâm học y khoa, sắp sửa làm bác sĩ, nhưng dường như “bệnh nghề nghiệp” đã ngấm vào máu anh sớm hơn dự kiến, Lâm nhìn đâu cũng thấy vi trùng, thấy nguy cơ gây bệnh… Đang giữa trời oi bức, đi bộ lâu mồ hôi toát ra đầm đìa, lại đi qua một dòng suối trong veo, mát rượi, Thanh thích thú chạy ngay đến bên dòng suối, vớt nước lên rửa mặt, rửa tay.

Cô đang say mê tận hưởng cảm giác mát lạnh của dòng nước thiên nhiên thì Lâm hùng hục lao đến, giật ngay Thanh lại, mặt cau có: “Nhỡ nước… có độc thì sao?” Rồi khi Thanh thấy một bông hoa đẹp, cô dừng lại ngắm nghía, hít hà, thì Lâm bỗng nhiên từ đâu lại vội vàng chạy tới, hớt hải, vẻ mặt đầy lo lắng: “Đừng động vào, nhỡ bị dị ứng!”.

Đầu tiên Thanh còn thấy vui vì người yêu tỏ ra rất quan tâm, chăm sóc cho mình, nhưng cứ được vài lần “quan tâm hết sức” như thế, Thanh chuyển sang chán nản.

Chuyến đi này, Thanh muốn được hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng thiên nhiên sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng. Vậy mà cô cứ hễ động vào cái gì, Lâm lại lập tức can ngăn, câu nói quen thuộc của anh lúc này là: “Bẩn đấy em!”, “Cẩn thận đấy em!” làm cho Thanh cảm thấy mình bị đối xử y như một đứa trẻ.

Cách cư xử của Lâm khiến Thanh bực mình, nhưng may có Hùng, anh hướng dẫn viên vui tính, nhiệt tình, lại rất am hiểu về thiên nhiên làm cho cô nàng “hạ hỏa”. Suốt dọc đường đi, Hùng rất tận tình giải thích mọi câu hỏi của Thanh bằng những câu trả lời vừa thông minh, vừa dí dỏm.

Dường như Hùng biết hết mọi loại cây, hoa, chim, thú trong rừng, không những thế, anh còn hiểu rõ công dụng của từng loại cây, tập tính sinh sống của từng loài động vật. Nhiều lúc, Thanh say mê chuyện trò với Hùng mà quên khuấy mất anh chàng người yêu đang mướt mải theo sau, vừa đi vừa lầm bầm than vãn vì mệt mỏi và nóng nực.

Đi được một quãng, Lâm bỗng hét toáng lên rồi ù té chạy, va cả vào Thanh, làm cô bị ngã, trẹo mắt cá chân. Mặt Lâm thất thần, tái mét, miệng lắp bắp: “Rắn! Rắn!”. Nhưng khi định thần lại, đó không phải rắn mà chỉ là một đoạn rễ cây trồi lên mặt đất. Lâm đỏ chín mặt vì ngượng, còn Thanh thì tái mặt vừa vì cái chân đau, vừa vì giận Lâm.

Thấy người yêu bị đau chân, Lâm hăng hái cõng cô để chứng tỏ sức mạnh, nhưng vừa đi được một quãng, anh đã thở hổn hển, lảo đảo, suýt nữa lại làm ngã cả hai. Hùng lo lắng, tỏ ý giúp đỡ thì bị Lâm gạt phăng, nhưng tính đi tính lại, chẳng còn cách nào khác, nên Lâm đành để anh chàng hướng dẫn viên cõng người yêu của mình. Lạ làm sao, đi với Hùng, Thanh tỏ ra rất vui vẻ, thoải mái, cô cười nói tíu tít, dường như quên mất cả cái chân đang đau.

Càng trò chuyện với Hùng, Thanh càng cảm thấy yêu quí và cảm phục anh chàng này. Hùng vừa tốt bụng, vui tính, tận tình, lại rất trí tuệ và hơn nữa, anh có một tình yêu, niềm đam mê với thiên nhiên. Thanh bất ngờ phát hiện ra giữa cô và Hùng có rất nhiều điểm chung và cả những sở thích kì lạ giống nhau.

Chuyến đi kết thúc, Thanh và Hùng vẫn giữ liên lạc và coi nhau như bạn. Nhưng Lâm lại tỏ ra ghen tuông, hậm hực vì tình bạn ấy. Anh thường xuyên cật vấn, giám sát Thanh và gọi đó là sự quan tâm, lo lắng. Lâm tự cho mình cái quyền kiểm soát và sở hữu Thanh.

Lâu dần, Thanh thấy chán nản, mất tự do, và tình cảm của cô với Lâm phai nhạt dần. Cô chia tay Lâm chỉ hai ngày trước lễ cưới mặc cho gia đình phản đối dữ dội. Nửa năm sau, Thanh kết hôn với Hùng, anh chàng hướng dẫn viên tài năng, hai người sống với nhau rất hạnh phúc.

Anh Đào

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT