Thanh Thảo Hugo chăm sóc da cho con ngay từ sơ sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chăm sóc da cho con ngay từ những năm tháng đầu đời sẽ giúp bé có làn da khoẻ mạnh hơn khi trưởng thành

 

Chăm sóc da cho con ngay từ những năm tháng đầu đời sẽ giúp bé có làn da khoẻ mạnh hơn khi trưởng thành

Mô tả ảnh.  

Là một người mẹ của hai thiên thần bé bỏng, chắc hẳn chị có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da cho trẻ nhỏ. Vậy chị có thể chia sẻ cùng các mẹ một vài bí quyết nho nhỏ được không?

Được chứ! Theo tôi, da trẻ nhỏ rất mỏng và nhạy cảm. Đặc biệt là da trẻ sơ sinh. Vì thế, việc chăm sóc da cho bé ngay từ khi mới chào đời là một việc rất cần thiết. Nó sẽ giúp cho da bé khoẻ mạnh hơn khi trưởng thành nhất là trong tình trạng môi trường bị ô nhiễm và khí hậu nóng như ở Việt Nam.

Bé Bòn Bon chào đời có gặp phải các vấn đề về da không?

À! Có! Lúc mới sinh, da Bòn Bon có gặp phải một vài vấn đề như da hơi khô, bị bong tróc và nổi rôm nên tôi cũng phải chăm sóc vất vả hơn một chút.

Mô tả ảnh.

Chị đã chăm sóc da bé như thế nào?

Do da Bòn Bon hơi khô, bị bong và đỏ nên mỗi ngày, tôi đều tắm bé bằng   Sữa tắm Bio Bio Baby chiết xuất từ hoa cúc để tránh gây kích ứng và khô da. Sau khi tắm, bé sẽ được thoa một lớp kem làm dịu để giúp thêm ẩm cho da mịn màng.

Vào mỗi lần thay tả, tôi cũng thoa thêm một lớp mỏng kem chống hăm trước khi mặc tả mới cho bé. Vì da bé hơi đỏ và rất nhạy cảm nên việc ngăn ngừa hăm tã thật sự rất cần thiết.

Ngoài ra, Bòn Bon cũng bị nổi rôm sẩy nhiều ở vùng cổ nên trong ngày tôi cũng thoa Phấn rôm ở cổ từ 2-3 lần. Đồng thời, thỉnh thoảng, khi trời nóng, tôi dùng bột tắm gạo để tắm thay cho sữa tắm giúp cho da bé thoáng mát và sạch sẽ hơn.

Sau một tháng, thì da bé đã trở nên mịn màng, tươi sáng và cũng không còn bị rôm sẩy nữa. Tuy vậy, tôi vẫn duy trì tiếp tục chăm sóc da bé như vậy cho đến khi bé trưởng thành.

Mô tả ảnh.

Chị lựa chọn mỹ phẩm cho bé như thế nào?

Để tránh kích ứng, giúp da bé đẹp và khoẻ hơn mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ, tôi đều chỉ chọn những mỹ phẩm hữu cơ hay còn gọi là mỹ phẩm Organic cho các con. Hiện nay, tôi đang dùng sản phẩm Bio Bio Baby nhập khẩu từ Ý cho cả Dâu và Bòn Bon ở nhà.

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm thì chị nghĩ có cần phải lưu ý thêm điều gì để cho da bé khoẻ mạnh hơn không?

Tôi nghĩ việc cho bú cũng rất dễ làm cho bé bị viêm nhiễm. Vì thế, sau khi cho con bú, tôi đều dùng khăn ấm vệ sinh sạch sẽ vùng mặt để tránh sữa mẹ bám trên da gây chàm, lác trên khuôn mặt bé.

Tôi cũng không ủ bé quá kín, mặc áo quá chật hoặc quá dày, phòng để điều hoà vừa phải. Như vậy, bé sẽ không ra mồ hôi nhiều là nguy cơ gây nổi mẫn, ngứa và rôm sẩy cho con.

Ngoài ra, việc massage cho bé hằng ngày từ 15-20 phút cũng giúp nuôi dưỡng da bé tốt hơn. Ở nhà, tôi vẫn thường thay đổi các loại dầu dưỡng massage cho Bòn Bon để giúp da bé hấp thụ nhiều dưỡng chất khác nhau như dầu oliu, dầu dừa, dầu Tanamera Kidz,… 

Mô tả ảnh.

Với những lời chia sẻ của mẹ Thảo, hy vọng rằng các mẹ của chúng ta sẽ có thêm những kinh nghiệm mới trong việc chăm sóc da cho con trẻ ở nhà nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn