Thầy giáo bị tố đánh vợ gãy cổ dạy trò rất giỏi

( PHUNUTODAY ) - "Con người thầy Tiến thì rất tốt, thầy ấy dạy giỏi lắm, nghiệp vụ rất giỏi", cô H (đồng nghiệp của thầy Tiến) cho biết.

"Thầy Tiến là một giáo viên rất giỏi. Nhà trường đã làm việc với ủy ban phường Tương Mai, sự thật không hoàn toàn như nội dung báo chí đã đưa tin", cô Lại Thị Nguyệt Hằng - Hiệu phó trường THCS Nguyễn Phong Sắc cho biết.

"Thầy giáo tốt"

Ngày 20/8, hai ngày sau khi vụ việc tố cáo thầy giáo Nguyễn Đình Tiến (giáo viên dạy toán), trú tại tổ 45B phường Trương Định, quận Hoàng Mai (Hà Nội) và con trai Nguyễn Tú Khôi đánh đập vợ bị gãy đốt sống cổ, phải nhập viện cấp cứu; chúng tôi tìm đến trường thầy Tiến giảng dạy.

Trước cổng trường THCS Nguyễn Phong Sắc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều nhóm phụ huynh đứng chờ đón con đang to nhỏ bàn tán.

Anh Nguyễn Thanh Hưng (có con đang theo học lớp 7 và một cậu con trai học lớp 9 do thầy Tiến làm chủ nhiệm) cũng tỏ ra bất bình. "Nếu xét về chuyên môn, thầy Tiến là giáo viên dạy rất giỏi, rất tốt với học sinh. Tôi từng tiếp xúc với thầy Tiến, đó là một giáo viên cởi mở, nhiệt tình rất chu đáo với học sinh".

Tuy nhiên, là một thầy giáo mà có cách hành xử như vậy thì thật tiếc. Tất nhiên, trong cuộc sống riêng tư, thầy Tiến đánh vợ có thể là do ức chế lên đến đỉnh điểm, không kìm nén được nên mới có cách hành xử như vậy.
 

Trước cổng trường THCS Nguyễn Phong Sắc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều nhóm phụ huynh đứng chờ đón con đang to nhỏ bàn tán.
Trước cổng trường THCS Nguyễn Phong Sắc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều nhóm phụ huynh đứng chờ đón con đang to nhỏ bàn tán.

Cô H (đồng nghiệp của thầy Tiến) nhận xét: "Giờ thông tin đang rất nhiễu loạn nên việc đó cứ để công an họ làm việc. Chứ con người thầy Tiến thì rất tốt, thầy ấy dạy giỏi lắm, nghiệp vụ rất giỏi".

Cô Lại Thị Nguyệt Hằng - Hiệu phó trường THCS Nguyễn Phong Sắc tỏ ra bất ngờ trước vụ việc này, theo cô Hằng thầy Tiến là một giáo viên rất giỏi. Nhà trường đã làm việc với ủy ban phường Tương Mai, sự thật không hoàn toàn như nội dung báo chí đã đưa tin.

Phụ huynh học sinh: "Ác quá!"

Có con đang theo học lớp 7 tại trường, chị Linh tỏ ra bức xúc "là một giáo viên dạy giỏi mà lại cư xử như thế thì làm sao còn dạy được học sinh nữa".

Theo chị Linh, chưa cần biết vụ việc đúng sai như thế nào nhưng là một giáo viên dạy hàng trăm học sinh mà lại hành xử như vậy thì không thể chấp nhận được.

Hàng ngày, chị vẫn đều đặn đưa con đến trường, gửi gắm con cái cho các thầy cô. Chị nghĩ rằng con chị đến trường không chỉ học cái chữ, học kiến thức mà còn phải học làm người.

Nhưng sau vụ này tôi nghĩ thầy Tiến không thể đứng lớp để dạy được nữa. Tôi nghĩ ngành giáo dục Việt Nam không thể để cho một giáo viên đánh vợ mà vẫn có thể đứng trên bục giảng để dạy học sinh như thế".

Chị Linh tỏ ra nghi ngờ, trước một giáo viên được đánh giá là dạy giỏi, lên lớp dạy học sinh những điều hay ho nhưng bản chất đằng sau lại là một con người hoàn toàn khác, vũ phu, bạo lực.

Cứ biện hộ cho việc vợ chồng đã ly thân từ lâu, cuộc sống dù có nhiều mâu thuẫn, ức chế nhưng nếu không sống được với nhau tại sao không ly hôn, giải thoát cho nhau chứ cái cách hành xử như vậy thật không giống một giáo viên chút nào, chị Linh cho biết.

Bà Lê Thị Liên đang nằm điều trị tại bệnh viện vì bị chồng và con đánh chấn thương đốt sống cổ
Bà Lê Thị Liên đang nằm điều trị tại bệnh viện vì bị chồng và con đánh chấn thương đốt sống cổ

Chị cho rằng, nguyên nhân để dẫn đến vụ việc chị cũng chỉ xem qua báo chí, chị thắc mắc tại sao hai vợ chồng đã không còn tình cảm, đã sống ly thân từ lâu mà không ly hôn đường ai nấy đi cho khỏi khổ.

Chẳng nhẽ chỉ vì danh dự của một giáo viên mà phải trói buộc nhau, hành hạ nhau đến mức đánh gãy cổ vợ, phải cấp cứu hay sao, chị Linh đặt câu hỏi.

"Giờ thông tin cũng loạn lắm, chúng tôi cũng chẳng biết thế nào. Nhưng nếu cứ như báo chí nói thì sợ quá, ác quá", chị Nguyễn Thị Nga (có con học lớp 8) bất bình.

Chị Nga cho rằng, gia đình thì nhà ai cũng có lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt nhưng thầy Tiến là một giáo viên, mà lại đánh vợ như vậy thì không hiểu hàng ngày thầy dạy những gì cho học sinh.

"Khốn nạn nhất là cả bố, cả con trai cùng lao vào đánh hội đồng. Sao lại ác thế".

Cùng có chung tâm trạng nhiều phụ huynh có con đang theo học lớp 6, 7,8 đều tỏ ra lo lắng. "Tôi không biết nếu con cái mình học lớp 9, thầy chủ nhiệm thì sẽ dạy dỗ thế nào. Nhưng lo cũng chỉ biết lo vậy, còn dạy hay không là do nhà trường xếp", chị Oanh cho biết.
 

Không có dấu hiệu bất thường

Ngày 20/9, lãnh đạo trường THCS Nguyễn Phong Sắc đã có buổi làm việc với UB phường Tương Mai. Tại buổi làm việc, lãnh đạo phường xác nhận có vụ việc xảy ra.

Ngay khi nhận được tin báo, công an đã đưa những người liên quan về trụ sở. Nhưng do chị Lê Thị Liên (vợ thầy Tiến) bị một số thương tích trên cổ, mặt nên công an đã cho chị Liên đi khám chứng thương.

Theo hồ sơ bệnh viện Thanh Nhàn cung cấp, não chị Liên không bị đọng máu, không có dấu hiệu bất thường, vùng xương và đốt sống cổ không có chấn thương, X quang vùng bụng không tràn dịch và không có dấu hiệu bất thường.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an phường xác minh anh Tiến và Liên đã ly thân 5-6 năm nhưng vẫn ở chung một nhà. Việc xảy ra như trên là do mâu thuẫn gia đình và sinh hoạt vợ chồng.

 

  • Lam Nguyễn

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn