Tâm thư đầy xúc động của nữ sinh Ngoại thương phải cạo trọc đầu để chiến đấu với ung thư ở tuổi 19

( PHUNUTODAY ) - Bức tâm thư kể về hành trình điều trị căn bệnh ung thư vú của cô gái 19 tuổi đến từ Hải Phòng khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Những ngày gần đây, câu chuyện của nữ sinh 19 tuổi đến từ Hải Phòng mắc căn bệnh ung thư quái ác đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nhân vật chính là Đặng Trần Thuỷ Tiên, sinh năm 2000, sinh viên Đại học Ngoại Thương Hà Nội. 12 năm đều là học sinh giỏi, thi đỗ vào một trường đại học tốt nhất cả nước, những tưởng con đường tương lai sẽ êm đềm với Thủy Tiên cho tới khi cô được cẩn đoán mắc ung thư vú.

Trong bức tâm thư được chia sẻ trên mạng xã hội, Thủy Tiên viết, cách đây 4 tháng cô vô tình phát hiện một khối u nhỏ ở vùng ngực sau đó đi khám thì phát hiện mình mắc ung thư. Đây là một tin "sét đánh ngang tai" với cô gái 19 tuổi.

Phát hiện mình mắc ung thư vú ở tuổi 19 là bước ngoặt lớn trong cuộc đời Thủy Tiên.

Phát hiện mình mắc ung thư vú ở tuổi 19 là bước ngoặt lớn trong cuộc đời Thủy Tiên.

"Đấy là vào một ngày giữa mùa hè của tháng 6, mình đi tắm và tình cờ thấy có cục hạch cứng, di động ở ngực, lên mạng đọc thấy bảo là còn trẻ, ít khả năng ung thư vú nên chắc không sao.

Một tuần sau khi tự phát hiện ra hạch, mình lên bệnh viện Châm cứu Trung ương khám. Bác sĩ siêu âm cũng bảo chỉ là xơ thôi nên chỉ định tiểu phẫu cắt u.

Khám hôm trước hôm sau mổ luôn, cắt ra hạch to bằng đầu ngón tay cái. Bệnh viện bảo cẩn thận hơn đem gửi hạch đi sinh thiết, gia đình mình đồng ý, cuối cùng sau khi sinh thiết u thì phát hiện đã ung thư vú giai đoạn 2B mất rồi. Bác sĩ còn bảo mình ít tuổi thế làm sao ung thư được, lại còn là thể dễ tái phát, họ khuyên nên lên viện Ung bướu khám lại vì nhỡ đâu kết quả sinh thiết sai", Thủy Tiên viết.

Thủy Tiên vẫn giữ tinh thân lạc quan cho đến khi nhận được kết quả từ bệnh viện Ung bướu thông báo cô mắc ung thư vú.

"Trời đất xung quanh sụp đổ, mình như người bị phán án tử, biết trước cái chết, phẫn uất và thấy bất công vô cùng, vì sao thần chết lại điền tên mình vào danh sách dự bị sớm thế này. Rõ ràng là mình còn rất trẻ mà...

Phải khá lâu sau mình mới bình tĩnh lại và tạm chấp nhận số phận, gia đình, thầy cô và bạn bè liên tục động viên, bên cạnh lúc mình đứng giữa ranh giới sống chết của cuộc đời. Ai cũng hy vọng mình khoẻ lại, mạnh mẽ đối diện với căn bệnh hiểm nghèo như cá tính bướng bỉnh của mình.", cô tâm sự.

Thủy Tiên cạo trọc đầu sau quá trình điều trị hóa chất.

Thủy Tiên cạo trọc đầu sau quá trình điều trị hóa chất.

Bác sĩ nói rằng, thời điểm phát hiện bệnh của Tiên không sớm, không muộn nhưng không thể khẳng định có thể chữa khỏi hoàn toàn. Kể từ đó, nữ sinh 19 tuổi chủ động bảo lưu kết quả học tập để tập trung vào điều trị bệnh.

Đến đầu tháng 7 vừa qua, cô trải qua ca phẫu thuật cắt nửa ngực trái. Sau 20 ngày chờ đợi vết mổ ổn định, Tiên được hóa trị lần đầu tiên. Dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng quá trình hóa trị là một thử thách lớn đối với cô gái trẻ.

15 ngày sau khi hóa trị, Tiên bắt đầu thấy tóc rụng nhiều mỗi khi cô vuốt tóc, lông mày và lông mi dần biến mất, da sạm đi, móng tay thâm lại.

Dù rất buồn nhưng cô chấp nhận sự thật, hóa chất đang giúp tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể mình.

Tiên quyết định cắt mái tóc dài mà cô nâng niu bây lâu. Khi đó, cô đã khóc rất nhiều. Khi ra đường, Tiên sử dụng tóc giả để mình trông không khác biệt với mọi người.

"Lần đi chơi ở Đà Nẵng, thời tiết rất nóng, mình lần đầu tiên tự tin bỏ tóc giả để tắm biển. Mọi người nhìn chằm chằm. Nhưng cũng bởi 'bị' nhìn nhiều như thế, tâm lý mình dần không còn sợ. Mình không phải che đậy nữa", Thủy Tiên tâm sự.

Hiện tại, mỗi tuần cô gái lại từ Hải Phòng lên Hà Nội để điều trị hóa chất trong 2 ngày. Thời gian còn lại, Tiên tĩnh dưỡng và bồi bổ ở nhà.

Dù phải đấu tranh với căn bệnh quái ác, cô gái 19 tuổi vẫn giữ tinh thân lạc quan, vui vẻ nhất có thể. Vừa qua, Thủy Tiên còn sử dụng chính những bức ảnh chụp sau khi đã cạo trọc đầu để đăng ký dự thi Duyên dáng Ngoại thương.

Những bức ảnh xinh đẹp và mang đầy ý nghĩa đã giúp cô gái trẻ nhận được sự yêu thích của nhiều người. Thủy Tiên đã lọt top 40 Miss Duyên dáng Ngoại thương 2019.

Dù không thể tìm được nguyên nhân chính xác khiến mình mắc căn bệnh ung thư quái ác ở tuổi đôi mươi nhưng cô gái trẻ cũng có lời khuyên dành cho các bạn trẻ. 

"Trước đây mình thức rất khuya, ngủ không đủ giấc, lười tập thể dục và ăn những món ăn không tốt cho sức khoẻ, nên bây giờ phải thay đổi hết toàn bộ.

Mọi người cũng thế, đừng nên chủ quan với sức khoẻ của mình, cố gắng thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt cho cơ thể, ngủ sớm hơn, ăn uống lành mạnh. Bệnh tật không chừa một ai cả, từ già đến trẻ, hãy biết quý trọng bản thân mình hơn", Thủy Tiên viết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn