Dù cãi nhau, phụ nữ khôn ngoan tuyệt đối không được làm 3 điều sau kẻo "mất chồng như chơi"

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng không thể tránh được lúc "cơm không lành, canh chẳng ngọt". Người đàn bà tinh tế sẽ biết cách giải quyết những hiểu nhầm với ông xã thật êm đẹp. Tuy nhiên, sẽ có những chị em "giận quá mất khôn mà vấp phải những điều tối kị sau đây.

1. Không đổ thêm dầu vào lửa

vo chong cai co

Trong lúc vợ chồng cãi nhau, đương nhiên cả hai đều đang giữ "cái đầu nóng" và khó lòng giữ được bình tĩnh. Dù có giận đến mấy chớ nên xưng mày - tao và thốt ra những lời khiếm nhã nặng nề gây tổn thương đối phương. Bởi lẽ,  nó giống như việc đổ thêm dầu vào lửa, khiến cơn giận dữ trong họ bùng lên. Lúc này, mọi lý lẽ đều trở nên vô nghĩa và hậu quả có thể khó lường.

2. Không thách thức đàn ông

Một quy tắc vàng mà bất cứ chị em nào cũng phải nhớ là: Tuyệt đối không thách thức đàn ông. Lòng tự tôn của cánh mày râu rất lớn, không anh nào có thể chịu được sự kích thích từ người khác, đặc biệt là người vợ đầu ấp tay gối.

Anh ấy sẽ cảm thấy bị xúc phạm, nghi ngờ năng lực bản thân. Trong lúc nóng nảy, tranh cãi, họ sẽ thể hiện bản thân bằng cách cố làm bằng được. Đàn ông so với phụ nữ lại càng nóng nảy và khó kiềm chế bản thân. Nhất là khi bị thách thức, họ rất hay thể hiện bản thân bằng cách cố làm cho bằng được. Hậu quả của những lần "giận quá mất khôn" là không thể tưởng tượng, nằm ngoài kiểm soát.

Hãy nhớ, một người cứng thì người còn lại phải cố gắng mềm, cả 2 cùng nóng nảy chẳng giải quyết được gì chỉ khiến tình hình thêm căng thẳng thôi!

3. Ngủ riêng

vo chong cai co 1

Rất nhiều phụ nữ sau khi cãi vã với chồng xong, giận dỗi ôm chăn gối ra ngoài ngủ riêng. Nhưng điều này càng khiến cho chiến tranh "lạnh" giữa 2 vợ chồng kéo dài và căng thẳng hơn.

Không gian riêng tư trong phòng ngủ chính là địa điểm thích hợp nhất kéo gần khoảng cách giữa 2 vợ chồng, từ đó giúp xóa bỏ những giận hờn, mâu thuẫn. Lúc này, cả hai cũng dễ dàng nói chuyện nhẹ nhàng với nhau hơn thay vì cãi vã. 

Người ta vẫn nói "vợ chồng giận nhau đầu giường, làm lành cuối giường", vậy thì cớ gì lại đòi ra ngủ riêng để kéo dài "chiến tranh lạnh".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT