Quần áo ủ mầm bệnh gây ngứa ngáy: Xử lý máy giặt ngay nếu không thiệt mạng chứ chẳng đùa

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia khuyến cáo trung bình 6 tháng bạn nên xử lý vệ sinh máy giặt của gia đình một lần nếu không muốn bị mẩn ngứa dị ứng khi mặc quần áo.

Vệ sinh bằng nước nóng

Dùng nước nóng cũng là 1 cách hay để có thể khử trùng và mùi hôi cho máy giặt. Chúng ta chỉ cần xả nước nóng vào đầy lồng giặt trong máy. Sau đó tiếp tục đổ thêm giấm trắng , để máy giặt ở chế độ ngâm và cho máy chạy thêm khoảng 20 – 25 phút. Hợp chất giữa nước nóng và giấm sẽ khử mùi hôi, và vệ sinh máy giặt một cách hiệu quả.

Vệ sinh bằng giấm

Đổ giấm trắng trực tiếp vào bên trong lồng giặt, sau đó chọn chế độ ngâm và để cho máy hoạt động khoảng 15 đến 20 phút. Việc làm này giúp ngăn ngừa nấm mốc phát triển đến mức tối đa, ngoài ra nó còn giúp cho lồng giặt được sáng bóng hơn cũng như giúp ngăn ngừa những mùi khó chịu.

Sử dụng soda vệ sinh máy giặt là một biện pháp được nhiều người sử dụng

Sử dụng soda vệ sinh máy giặt là một biện pháp được nhiều người sử dụng

Vệ sinh bằng nước javen

Đây là cách có thể áp dụng để vệ sinh máy giặt định kỳ và tiết kiệm chi phí. . Tuy nhiên Javen là chất tẩy khá độc hại, không an toàn khi hít phải hoặc khi trong nhà có trẻ nhỏ, người già..

Bỏ quần áo trong máy giặt ra nếu có, sau đó bạn xả nước máy giặt ở mức cao nhất, đổ khoảng 300 ml giấm trắng vào thùng giặt, sau đó tắt máy để ngâm trong khoảng 1-2 tiếng. Xả hết nước rồi đổ nước tẩy javen vào thùng giặt, rồi bật cho máy chạy một chu trình giặt để máy giặt được sạch hoàn toàn.

Dùng baking soda

Đây là loại sản phẩm được ứng dụng rất nhiều trong vệ sinh và được nhiều người sử dụng nhất. Bởi vì baking soda có công dụng khử trùng mọi thứ. Do đó dùng baking soda để vệ sinh máy giặt là một ý tưởng rất tuyệt vời đó.

Chúng ta chỉ cần pha 1 ít baking soda với nước và cho vào 1 chiếc chén nhỏ. Sau đó hãy xả nước ngập lồng giặt và đổ chung giấm và chén baking soda vừa trộn vào chung. Tiến hành khởi động máy và đợi cho chạy đủ 1 chu kì hoàn chỉnh, khi đó bạn sẽ thấy rằng máy giặt của bạn đã được làm sạch sẽ hoàn toàn. 

Bạn có thế sử dụng bột chuyên dụng để vệ sinh máy giặt tại nhà

Bạn có thế sử dụng bột chuyên dụng để vệ sinh máy giặt tại nhà

Dùng bột chuyên dụng

Cách vệ sinh này dành cho việc vệ sinh máy giặt định kỳ và cách làm rất nhẹ nhàng, đơn giản. Một gói bột chuyên dụng để vệ sinh máy giặt có giá khoảng 36.000 đồng có bày bán tại hầu hết các siêu thị, bạn nên sử dụng để tẩy mỗi 3 -6 tháng một lần để máy đảm bảo vệ sinh. Bật chế độ xả nước nóng ở mức nước cao nhất. Bật máy ở chế độ chạy một chu trình giặt bình thường để máy được tẩy sạch mọi vết bẩn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn