Thầy phong thủy dặn: 'Gia cảnh dù nghèo khó đến mấy cũng đừng giữ 4 thứ này trong nhà', 4 thứ đó là gì?

09:18, Thứ bảy 22/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, một số đồ vật mang điềm xui có thể gây ảnh hưởng đến ngôi nhà cũng như cuộc sống bên trong ngôi nhà của bạn.

Không giữ hoa tàn, cây héo

Vật phẩm đầu tiên không nên giữ trong nhà chính là hoa héo, lá úa, cây tàn. Nhiều người thường không quan tâm sau khi mua hoa, cây cảnh về nhà và thường bỏ quên chúng trong xó nhà. Lâu dần, cây cảnh bị héo úa, tàn lụi.

Theo người xưa, điều này khiến phong thủy trong nhà xấu đi, ảnh hưởng đến tài lộc. Cây cối hoa lá héo úa trong nhà, ngay cả gia tộc đang lên cũng sẽ từ từ suy tàn. Việc dọn sạch hoa và lá phát triển không tốt, trước khi chúng úa tàn có thể khiến tài lộc tồn tại mãi mãi.

Câu nói này của người xưa có đúng không? Phải có một số yếu tố chỉ có tính tương đối nhưng không phải không có lý.

Bởi từ góc độ tâm lý, người ta thường thấy hoa lá cành tàn lụi trong nhà sẽ dẫn đến thái độ tiêu cực về sự chết chóc, sa sút. Đều này không có lợi cho tâm lý, khiến con người dễ bi quan, chán bản, bỏ bê công việc và cuộc sống, thiếu nỗ lực khi gặp khó khăn.

Còn trong nhà hoa rực rỡ, cây bừng bừng sức sống sẽ cho người ta cảm giác vui vẻ, hứng khởi, yêu đời hơn. Tinh thần có tốt thì con người mới có năng lượng làm việc, tiến đến thành công và làm đầy túi tiền của mình.

Vì vậy, không nên giữ hoa và cây chết trong nhà.

download (23) (1)

Đồng hồ chết

Trong phong thủy, những đồ vật đã hư hỏng rất không nên giữ lại trong nhà, đồng hồ chết chính là 1 trường hợp điển hình. Vốn dĩ, đồng hồ vốn tượng trưng cho sự sống, dòng chảy sinh mệnh. Khi đồng hồ ngừng chạy sẽ mang hàm nghĩa của sự mất mát, tạo cảm giác tang tóc, không có sức sống.

Ví rách

Theo phong thủy, nếu bạn đang sử dụng 1 chiếc ví (bóp) tiền bị rách hoặc bị mòn thì tiền bạc sẽ “rơi rớt” dần từ chỗ rách của chiếc ví. Nguồn năng lượng tốt lành ban đầu nay đã dần biến mất theo sự “xuống cấp” của chiếc ví. Do đó, hãy thay một chiếc ví mới với tông màu hợp mệnh càng sớm càng tốt nếu bạn muốn đường tài vận suôn sẻ hơn.

Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Sưu tầm đồ cổ là sở thích của nhiều người bởi nó thể hiện sự am hiểu lịch sử. Tuy nhiên, đa phần đồ cổ ngày xưa đều được chôn theo vua chúa, tộc trưởng, quan lại... Các loại đồ cổ không rõ nguồn gốc, đồ tuỳ táng đều không nên đặt tuỳ tiện trong nhà bởi theo phong thuỷ nó chứa âm khí nặng, ảnh hưởng xấu tới tiền tài, sức khoẻ của gia chủ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc