Thầy phù thuỷ Gandalf đi tour giáo dục đồng tính

( PHUNUTODAY ) - Nỗ lực chống lại chứng ghê sợ đồng tính trong giáo dục, Sir Ian McLellen - diễn viên nổi tiếng trong phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn", "X-man" - đã #160;thực hiện tour giáo dục đồng tính tới các trường học trên khắp nước Anh .

(Phunutoday) - Nỗ lực chống lại chứng ghê sợ đồng tính trong giáo dục, Sir Ian McLellen - diễn viên nổi tiếng trong phim “The Lord of the Rings” (Chúa tể của những chiếc nhẫn, X-man), đồng sáng lập quỹ Stonewall - đã  thực hiện tour giáo dục đồng tính tới các trường học trên khắp nước Anh .

 

Sir-Ian-McKellen.jpg
Sir-Ian-McKellen trong buổi trò chuyện.
Trong chuyến thăm đến trường Hundred of Hoo, Sir Ian McKellen đã đặt câu hỏi hỏi: “Các em có quen người đồng tính nào không?". Cả hội trường im lặng, học sinh lắc đầu. McKellen tiếp: “ Vậy thì người đồng tính đầu tiên các em biết sẽ là tôi.” Một cánh tay khác giơ lên: “Tôi là người thứ 2, tôi đã từng học trường này, và tôi đồng tính!”.  

 

 

Sir Ian McKellen đã đi khắp các trường trung học trong suốt 3 tháng, mỗi nơi ông đi qua đều có không ít học sinh và cả giáo viên công khai giới tính thật của mình trong sự tôn trọng của cộng đồng. Với danh tiếng và ngay chính Sir Ian McKellen cũng là người đồng tính, ông đã tạo nên uy tín và sự tin cậy tại nhiều trường học .

 

Thầy phù thuỷ Gandalf đã tạo nên điều kì diệu tại hơn 54 trường học trong 2 năm qua với ước mơ thành lập hệ thống giáo dục miễn phí dành riêng cho những người đồng tính nam, đồng tính nữ và lưỡng tính, tuy điều này bị cản trở trong nhiều năm.

 

 

Giáo viên tự cho rằng trong lớp không có học sinh nào đồng tính, và nếu có xảy ra tình trạng bắt nạt học sinh đồng tính thì họ không có cách nào giải quyết, vì không sách giáo khoa hay chương trình nào bênh vực người đồng tính. Cho đến khi Sir Ian McKellen tốt nghiệp, ông mới phát hiện 2 bạn học thân nhất của mình cũng đồng tính, họ đã quá sợ hãi đến nỗi không dám chia sẻ cùng nhau. 

 

Tại Anh, mục 28 trong bộ luật được ban hành năm 1988 ngăn cấm tuyên truyền hay khuyến khích đồng tính luyến ái trong trường học. Tuy đã dược bãi bỏ năm 2003, nhưng hậu quả của nó trong suốt 15 năm và đến tận bây giờ vẫn còn nhức nhối.  Một nghiên cứu được thực hiện cho Stonewall của tổ chức You.Gov cho thấy nhiều giáo viên nghĩ rằng nạn bắt nạt người đồng tính còn phổ biến hơn cả bắt nạt về chủng tộc. 90% giáo viên nói rằng họ có nghe những lời chế giễu chống lại người đồng tính nhưng họ cho biết không được huấn luyện để xử lí vấn đề này.

 

 

giáo viên giải quyết đề liên quan đến đồng tính trong lớp học. đó, sẽ có những bài học khoa học, dục sinh hiểu rằng sự hấp dẫn giới cũng bình thường như khác giới. và đặc biệt, mối phunutoday.vn/quan-he-tag62/>quan hệ đồng tính có thể làm cho học sinh suy nghĩ cẩn thận hơn về cách dùng từ “đồng tính” trong ngôn ngữ hiện đại.

 
  • (theo Guardian)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn