Thêm 3 trẻ tử vong khi phòng bệnh

( PHUNUTODAY ) - Đồng thời, BV đa khoa huyện Hướng Hóa cũng đã có báo cáo về việc 3 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong vào chiều 20/7 do bác sĩ Nguyễn Văn Thiện, Phó giám đốc BV ký.

Liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B xảy ra tại Bệnh viện (BV) đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ngày 20/7, chiều cùng ngày, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết đã cho niêm phong toàn bộ vỏ vắc xin đã tiêm cho 3 trẻ nói trên và niêm phong 29 lọ vắc xin còn lại để gửi cho ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tờ Thanh Niên đưa tin, khi được hỏi về trách nhiệm của BV cũng như ngành y tế địa phương, ông Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị khẳng định: “Chúng tôi sẽ kiểm tra lại toàn bộ quy trình chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, nếu có sai sót thì chúng tôi xử lý, không bao che. Riêng đối với lô vắc xin đã tiêm cho các cháu bé, chúng tôi đã niêm phong, gửi đi xét nghiệm tại cơ quan chuyên môn, và sẽ có báo cáo cụ thể”.
 
Đồng thời, BV đa khoa huyện Hướng Hóa cũng đã có báo cáo về việc 3 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong vào chiều 20/7 do bác sĩ Nguyễn Văn Thiện, Phó giám đốc BV ký.
 
Theo đó, báo cáo cũng ghi rõ “Nguyên nhân ban đầu là do sốc phản vệ sau tiêm vắc xin”.

 

Anh Nguyễn Đình Đạo (thứ hai từ trái sang, 35 tuổi, trú khóm Đông Chính, thị trấn Lao Bảo, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) đau đớn vì mất con
Anh Nguyễn Đình Đạo (thứ hai từ trái sang, 35 tuổi, trú khóm Đông Chính, thị trấn Lao Bảo, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) đau đớn vì mất con
 
Được biết, số vắc xin đã tiêm cho 3 cháu bé xấu số nằm trong lô vắc xin V-GB 020812E được sản xuất tháng 9/2012, có hạn sử dụng đến năm 2015, do Công ty vắc xin sinh phẩm số 1 cung cấp. BV đa khoa huyện Hướng Hóa vừa tiếp nhận lô vắc xin nói trên từ chiều 18/7/2013.
 
Như thông tin đã đưa, vào sáng ngày 20/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã xảy ra một vụ việc rúng động là có ba cháu bé sơ sinh đã bị tử vong ngay sau khi được tiêm vắc xin phòng viêm gan B.
 
Trước đó, vào tối 19/7, có 3 sản phụ nhập viện này và cả 3 ca sinh nở đều diễn ra bình thường.
 
Gia đình có 3 cháu bé xấu số này là vợ chồng anh Nguyễn Đình Đạo (35 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nga (30 tuổi, trú khóm Đông Chính, thị trấn Lao Bảo); vợ chồng anh Nguyễn Minh Tiến (41 tuổi) và chị Trần Thị Hà (40 tuổi, trú thị trấn Khe Sanh) và vợ chồng anh Hồ Văn Hang và chị Hồ Thị Du (18 tuổi, trú xã Thuận, H.Hướng Hóa), đã tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B.
 
Theo lời kể của anh Đạo thì con của anh ra đời vào lúc 23 giờ tối 19/7. Cháu bé lúc mới sinh nặng 3,4 kg, khỏe mạnh và bú mẹ rất ngoan.

 

Xót xa cháu bé chưa tròn 1 ngày tuổi đã lìa đời
Xót xa cháu bé chưa tròn 1 ngày tuổi đã lìa đời
 
Tuy nhiên, đến khoảng hơn 7 giờ sáng 20/7, sau khi được các y tá tiêm vắc xin viêm gan B (mũi dành để tiêm cho trẻ sơ sinh sau khi chào đời không quá 24 giờ, nằm trong chương trình Tiêm chủng quốc gia, miễn phí hoàn toàn) thì bỗng nhiên cháu tím tái, khó thở rồi tử vong làm gia đình và các y, bác sĩ không kịp trở tay.
 
Tương tự, anh Hang cũng nói, con của mình khỏe mạnh nhưng sau khi tiêm vắc xin viêm gan B không lâu đã bị tử vong.
 
Sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị và huyện Hướng Hóa đã vào cuộc tham gia bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ vụ việc.
 
Đến cuối giờ chiều cùng ngày, sau khi được cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, thi thể của 3 em bé xấu số đã được đưa về gia đình làm thủ tục mai táng.
  • Tươi Pháp (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn