Thêm một phòng khám dinh dưỡng tại Hà Nội

09:54, Thứ ba 17/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngày 14/7/2012, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội chính thức khai trương Phòng khám dinh dưỡng tại số 70 Nguyễn Chí Thanh, Q. Ba Đình, Hà nội.

Sáng ngày 14/7/2012, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội chính thức khai trương Phòng khám dinh dưỡng tại số 70 Nguyễn Chí Thanh, Q. Ba Đình, Hà nội.
[links()]
Đến dự lễ khai trương có đại diện ban ngành như Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, Đại Học Y Hà Nội, Viện dinh dưỡng, Viện nhi TW, đội ngũ y, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng. Đặc biệt, có sự tham dự của nhiều giáo viên mầm non, tiểu học, phụ huynh và trẻ em đến để được tư vấn về dinh dưỡng.  

Lễ cắt băng khai trương phòng khám
Lễ cắt băng khai trương phòng khám

Phòng khám dinh dưỡng với diện tích hơn 300 m2, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị khám bệnh hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ, tiến sĩ, giáo sư, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu.

Với mục đích cung cấp dịch vụ khám tư vấn dinh dưỡng với chất lượng cao cho người dân phòng khám dinh dưỡng có những chức năng như: Khám và tư vấn phục hồi dinh dưỡng cho trẻ em ( Xây dựng thực đơn các lứa tuổi cho trẻ nhỏ đúng đủ và hợp lý; tư vấn và xây dựng chế độ ăn cho trẻ ốm yếu, biếng ăn, chậm tăng cân, còi xương, thấp lùn; tư vấn và xây dựng chế độ ăn cho trẻ thừa cân, béo phì; tư vấn và phục hồi cho trẻ rối loạn tiêu hóa (nôn trớ, đi ngoài phân sống, táo bón, tiêu chảy).

Rất nhiều trẻ em được khám và tư vấn miễn phí nhân dịp khai trương
Rất nhiều trẻ em được khám và tư vấn miễn phí nhân dịp khai trương

Đồng thời, phòng khám cũng thực hiện hướng dẫn thực hành dự phòng và xử lý một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng, hướng dẫn thực hành cách chế biến món ăn bổ sung cho từng độ tuổi; tư vấn dinh dưỡng, xây dựng thực đơn cho phụ nữ mang thai và cho con bú; khám tư vấn dinh dưỡng cho người lớn.

Phòng khám sẽ khám và tư vấn tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật và ngoài giờ các ngày trong tuần.

Bác sỹ trẻ tư vấn, khám chữa bệnh tận tâm
Bác sỹ trẻ tư vấn, khám chữa bệnh tận tâm

Theo ông Nguyễn Hòa Bình, Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội thì: Hiện nay, kiến thức dinh dưỡng đã đến được với người dân, tuy nhiên, những thông tin này chưa sâu rộng. Còn rất nhiều trường hợp muốn được tư vấn cho con em mình một cách cụ thể hơn, nhưng vẫn chưa được đáp ứng.

TP Hà Nội đã có một vài phòng khám dinh dưỡng đáp ứng phần nào nhu cầu của người dân, nhưng vẫn đang trong tình trạng quá tải vì lượng cầu quá lớn.

Chính vì thế, phòng khám dinh dưỡng này ra đời với hi vọng cùng các phòng khám khác, đưa đến từng hộ gia đình kiến thức dinh dưỡng hợp lý theo lứa tuổi góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của người Việt Nam hiện nay.
 

  • Gia Bảo
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc