Theo mẹ đi rút tiền ở cây ATM, bé gái 6 tuổi lặng lẽ làm hành động khiến bao người phải suy ngẫm

( PHUNUTODAY ) - Thấy nhiều người rút tiền xong vứt biên lại bừa bãi ở cây ATM, bé gái cặm cụi nhặt bỏ vào thùng rác.

Dù tại mỗi cây ATM đều bố trí các chiếc giỏ để đựng hóa đơn, tuy nhiên, nhiều người lại có thói quen vứt ngay biên lai sau khi rút tiền xuống mặt sàn. Sự việc được chia sẻ dưới đây sẽ khiến nhiều người phải suy ngẫm lại về việc làm "kém duyên" của mình.

Clip: Bé gái nhặt những tờ biên lai vương vãi trên sàn bỏ vào thùng rác.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ đoạn clip một bé gái cặm cụi nhặt những tờ biên lai ở cây ATM rồi bỏ vào thùng rác đã gây được sự chú ý của mọi người. Đoạn clip được chính mẹ bé gái quay lại và đăng tải lên mạng xã hội được rất nhiều người chia sẻ lại.

Theo đó, khi đi cùng mẹ đến cây ATM để rút tiền thì bé gái này đã thấy nhiều người vứt biên lại bừa bãi xuống sàn. Thấy vậy, bé không ngại ngần cúi xuống rồi cặm cụi nhặt từng tờ biên lai đang vương vãi trên sàn bỏ vào thùng rác.

Hành động của bé gái được rất nhiều người khen ngợi.

Hành động của bé gái được rất nhiều người khen ngợi.

Đoạn clip được chia sẻ đã gây xôn xao trên mạng. Đa phần mọi người đều dành lời khen ngợi cho bé gái này. Số khác thì chỉ trích hành vi thiếu ý thức của một số người khi vứt biên lai bừa bãi sau khi rút tiền.

"Nhiều người lớn còn không có ý thức bằng một đứa trẻ, xem mà thấy tự xấu hổ'".

"Hành động cho thấy cháu bé được dạy dỗ nghiêm chỉnh. Nhìn bé lượm rác mà cứ nghĩ là lượm ý thức của nhiều người lớn vậy"

"Em bé khi lớn lên sẽ là người có ý thức bảo vệ môi trường, ai cũng phải làm gương thì trẻ con mới học theo điều tốt được chứ"

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn