Thị trường tràn lan xe tay ga “nhái” hàng hiệu

08:17, Chủ nhật 09/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Nắm bắt được nhu cầu dùng xe tay ga đang lên cao, nên rất nhiều cửa hàng, nhất là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã nháo nhào nhập linh kiện rẻ tiền về lắp ráp, tung ra thị trường hàng loạt xe thành phẩm, với giá chỉ bằng nửa xe chính hãng.

Những người có ít kinh nghiệm về xe tay ga, khi nhìn xe nhái cũng không có nhiều sự khác biệt, nên rất nhiều người cũng mua.

Những người có ít kinh nghiệm khi nhìn xe nhái cũng không có nhiều sự khác biệt.
Những người có ít kinh nghiệm khi nhìn xe nhái cũng không thấy được sự khác biệt.

Với lại, thủ tục đăng ký mua xe tay ga giá rẻ lại hết sức đơn giản, không hề rườm rà, một điều kiện mà khách hàng ai cũng thích, thế cho nên chỉ cần giao tiền, đưa chứng minh là coi như xong.

Riêng với khách ngoại tỉnh thì sẽ được viết phiếu cho mang về tỉnh đăng ký. Cửa hàng sẽ bảo hành 3 năm cho mỗi sản phẩm và khẳng định, nếu khách mua xe về mà không đăng ký được, sẽ được trả lại tiền.

, sở dĩ nhiều người tìm mua xe tay ga cao cấp “nhái” của Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan trước tiên vì chúng có giá phù hợp. Chỉ cần khoảng 20-40 triệu đồng là có thể chọn được một mẫu xe tay ga sành điệu.

hạn, chiếc Dyor - Trung Quốc mới cáu tương tự xe Dylan nhưng giá bán chỉ 29,9 triệu đồng/xe, trong khi Dylan - Nhật giá không dưới 7.000 USD; chiếc ESH - Hàn Quốc giá chỉ trên 30 triệu đồng, trong khi SH “xịn” trên 6.000 USD. Hay mới nhất là Honda PS “nhập nguyên con” giá bán khoảng 7.500 USD/xe, hàng nhái giá chỉ khoảng một nửa.

Những loại xe kể trên nhìn ngon mắt vậy thôi chứ hay hư lặt vặt. Chúng hay bị hư IC, đứt dây điện, bóng đèn, nứt... Nếu thay đồ không rõ nguồn gốc thì ráp vào không khớp, nếu thay đồ tốt, đúng chuẩn thì tốn khá nhiều tiền. Đó là chưa kể đang đi xe chết máy, gãy gắp. 

Nếu ai muốn mua thì nên thay IC để tránh bị chết máy bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, dàn “áo” bằng nhựa kém chất lượng nên dễ bị nứt nếu xe thường xuyên ở ngoài nắng.

Đặc biệt, khi mua xe loại này, người mua nên mời thợ đi theo, ngoài việc đánh giá động cơ người thợ còn giúp người mua tìm những lỗi về thiết kế có nguy cơ gây tai nạn như dàn phuộc, khung sườn, vành...

Vẫn biết là các mặt hàng xe tay ga nhái thương hiệu của Honda đang bày bán tại các cửa hàng là vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp, bởi những sản phẩm này không hề qua kiểm định chất lượng, quá trình sử dụng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng e rằng, sẽ khó tránh khỏi tình trạng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc