Thị trường Việt - Xe tay ga hạng trung “tung hoành”

06:43, Thứ sáu 14/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đặc biệt là một số dòng xe tay ga. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt công ty, tập đoàn công bố mở rộng sản xuất, nâng sản lượng xe và thành lập liên doanh sản xuất xe máy mới.

mal" >

mal" >Cách đây vài năm, sở hữu chiếc xe tay ga là niềm mơ ước của nhiều người. Tại thời điểm đó, giá một chiếc xe tay ga thường dao động từ 40 - 80 triệu đồng và mẫu mã các loại xe chỉ được đếm trên đầu ngón tay.

mal" >Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, theo những nhân viên bán xe của các đại xe máy thì cứ 10 người vào mua xe thì có khoảng 5 người chọn mua xe tay ga. Những loại xe được khách hàng hỏi và chọn mua nhiều là xe: Lead, Air Blade, Nouvo LX…

Cư 10 người vào mua xe thì có trên 5 người chọn mua xe tay ga
Cứ 10 người vào mua xe thì có khoảng 5 người chọn mua xe tay ga

hững mẫu xe tay ga cao cấp đang thực sự “nghèo” về số lượng do tỉ giá quy đổi ngoại tệ cao và sự thay đổi về chiến lược của các hãng sản xuất xe máy toàn cầu.

 

ác hãng xe đang có nhiều sự thay đổi đáng kể về chiến lược, những mẫu xe cao cấp đang được “ép cân” để cạnh tranh tại phân khúc thấp hơn. Sự điều chỉnh mang tính chiến lược này bao gồm việc thay đổi để tạo ra những mẫu xe có giá thành thấp mà vẫn được trang bị đầy đủ công nghệ hiện đại, bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.

 

 

mal" >” mà chiếc xe đó mang lại.

mal" >Bên cạnh những yếu tố về giá, mẫu mã, người tiêu dùng đang thực sự quan tâm tới chi phí ban đầu và tính năng sử dụng. Với nhiều người bỏ ra trên 100 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe tay ga hạng sang là không khó, nhưng giá trị thực sự của chiếc xe đó chỉ là bề nổi.

mal" >Lái một chiếc xe đắt tiền, to cồng kềnh thường mang lại nhiều cảm giác bất an hơn là đi một chiếc xe vừa phải, giá mềm… Những phân vân về giá thành thay phụ tùng các loại xe tay ga cũng được nhà sản xuất giải quyết một cách triệt để. Các phụ tùng thay thế cũng rẻ hơn nhiều so với trước đây. Đó cũng là lý do khiến người tiêu dùng tự tin hơn khi chọn mua xe ga.

mal" >Nhằm bắt kịp nhu cầu người dùng, hàng loạt các nhà sản xuất xe máy đã nhanh chóng tăng cường sản lượng xe tay ga. Honda Việt Nam, sau khi khánh thành nhà máy thứ 2 chuyên sản xuất xe tay ga với công suất 500.000 xe/năm vào giữa năm 2008, đã nhanh chóng mở rộng sản xuất và nâng công suất của nhà máy xe tay ga lên 1 triệu chiếc/năm từ giữa năm 2010, và chính thức đi vào hoạt động từ 7/2011.  

mal" >Mới vào Việt Nam và khánh thành nhà máy lắp ráp đầu tiên vào năm 2009, nhưng Piaggio cũng đã động thổ dự án mở rộng nhà máy với quy mô lên tới 20 000 m2, ước tính sẽ nâng sản lượng từ 100 000 lên 300 000 xe/ năm vào giữa năm 2012.

Ngoài những hãng xe máy lớn, thị trường xe tay ga hạng trung còn được “phủ kín” bằng hàng loạt những thương hiệu mới có xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ và Đức với kiểu dáng xe phong phú và có giá cả cũng như tính năng hướng trực tiếp tới nhu cầu của người sử dụng Việt.

mal" >

mal" >Đa phần những mẫu xe tay ga hạng trung đều được trang bị đầy đủ những yếu tố vốn chỉ có trên xe tay ga cao cấp như: Phanh CBS, khoá điện tử, hệ thống phun xăng điện tử, IC thông minh, kèm theo hàng loạt những công nghệ tiên tiến nhất của các hãng và kiểu dáng hiện đại...

mal" >Tuy nhiên sự phát triển của phân khúc dòng xe hạng trung tại thời điểm hiện tại vẫn là thiếu so với nhu cầu của người tiêu dùng. Những chiếc xe tay ga vẫn đang thật sự “vượt trội” hơn những mẫu xe số vốn có giá thành thấp và tính kinh tế cao hơn.

mal" >Với những tính năng tiện dụng, an toàn, hiện đại và kiểu dáng đẹp mắt, những mẫu xe tay ga hạng trung dường như là sự lựa chọn không thể tốt hơn tại thời điểm hiện tại. Và chắc chắn đây vẫn chưa phải là “điểm dừng” cũng như thời kỳ đỉnh cao nhất của phân khúc dòng xe tay ga hạng trung.

  • Song Hào

mal" > 

mal" > 

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc