Thiết bị đọc sách điện tử đầu tiên tích hợp Google eBookstore lên kệ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) -#160;Google chọn nhà sản xuất Hàn Quốc, iRiver, làm đối tác phát triển dịch vụ sách điện tử của mình.

(Phunutoday.vn) - Tuần sau, thiết bị đọc sách điện tử đầu tiên tích hợp trực tiếp với gian hàng eBookstore của Google sẽ ra mắt. Đó là một sản phẩm của iRiver, có tên Story HD.

Máy có thiết kế hao hao giống Amazon Kindle, được trang bị  bàn phím QWERTY  và màn hình E-Ink kích thước 6" với độ phân giải lên đến 1024 x 768 pixel. Tuy vậy, nó không có màn hình màu và cũng không có cảm ứng như các thiết bị Nook của Barnes & Noble. 

 

Điểm nổi bật ở chiếc máy này là khả năng cho phép người dùng tải về trực tiếp các danh mục sách thông qua kết nối Wifi - trong khi các đối thủ hiện tại đều buộc người dùng phải tải sách về PC trước khi chuyển ra thiết bị đọc. Người dùng iRiver Story HD, nhờ vậy, có thể dễ dàng truy cập vào hơn 3 triệu đầu sách miễn phí và hàng trăm nghìn đầu sách phải trả phí trong hệ thống Google eBooks.

Theo kế hoạch, iRiver sẽ phân phối sản phẩm này thông qua chuỗi cửa hàng bán lẻ Target tại Mỹ, với mức giá $139.99.

Thông qua sự hợp tác này, Google được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh tốc độ phát triển dịch vụ sách điện tử, vốn đã rất nhanh của mình, hơn nữa. Họ  mới  chính thức bước vào lĩnh vực kinh doanh   sách điện tử từ tháng 12 năm ngoái với cửa hàng sách Google eBookstore nhưng đã có tới 250 đối tác phân phối tính đến tháng 5 vừa qua. 

  • Tùng Lâm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn